Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldinho và dàn ngôi sao Brazil trượt dốc vì ăn chơi

Ronaldinho, Ronaldo de Lima hay Adriano là những tài năng đặc biệt của bóng đá Brazil, nhưng đánh mất phong độ vì đời tư bất ổn.

ronaldinho anh 1

Ronaldinho: "Rô vẩu" là một trong những nỗi tiếc nuối của bóng đá thế giới khi đỉnh cao sự nghiệp của anh kết thúc trước tuổi 30. Ronaldinho khẳng định tài năng ở Barcelona, từng giành danh hiệu Quả bóng vàng thế giới. Hè 2008, anh rời Barca gia nhập AC Milan và đỉnh cao mãi mãi dừng lại ở tuổi 28. Lý do lớn nhất khiến Ronaldinho trượt dốc bởi lối sống sa đọa. Anh nghiện rượu, thường xuyên tiệc tùng và gắn với những mối tình "một đêm".

ronaldinho anh 2

Sáng 5/3, Ronaldinho gặp rắc rối vì dùng hộ chiếu giả ở Paraguay. Sau khi giải nghệ, Ronaldinho gặp khó khăn trong cuộc sống. Anh đang không có hộ chiếu Brazil vì án phạt năm 2018. Khi đó, "Rô vẩu" xây dựng trái phép bến tàu tại Lake Guaiba. Cựu tiền đạo Barca bị phạt 8,5 triệu euro, nhưng không có tiền trả nên bị cấm xuất cảnh.

ronaldinho anh 3

Ronaldo de Lima: Daily Mail từng viết: "Về lối sống sa đọa, Ronaldo là số 2 thì không ai dám nhận số một". Ronaldo là thiên tài, khi từng trở lại sau chấn thương đứt dây chằng chéo trước và dẫn dắt tuyển Brazil vô địch World Cup 2002. Những chấn thương liên tiếp khiến Ronaldo "béo" đánh mất đỉnh cao sớm hơn kỳ vọng. Ngoài ra, lối sống bê bối cũng là yếu tố tác động đến sự nghiệp của anh.

ronaldinho anh 4

Những cuộc tình "một đêm" của Ronaldo không thể đếm xuể. Vết nhơ lớn nhất của cựu tiền đạo Real Madrid là vụ qua đêm cùng 3 gái gọi Brazil. Sau đó, Ronaldo "béo" phát hiện tất cả đều chuyển giới. Anh thậm chí bị cảnh sát triệu tập để làm rõ hành vi.

ronaldinho anh 5

Adriano: Adriano từng được mệnh danh là "Hoàng đế" của bóng đá thế giới vì phẩm chất chơi bóng của một siêu sao. Adriano mạnh mẽ, tốc độ, dứt điểm táo bạo và phong thái ngẫu hứng của ngôi sao Brazil. Dẫu vậy, sự nghiệp đỉnh cao của Adriano chỉ kéo dài vài năm, sau đó dần mất hút vì chấn thương và lối sống không lành mạnh.

ronaldinho anh 6

Adriano từng qua đêm với 18 chân dài tại quê nhà. Đó là bê bối lớn nhất, trong vô số những lần tiền đạo Brazil tìm đến gái gọi. Anh còn bị nghi vấn sử dụng chất kích thích và uống rượu vô tội vạ. Hiện tại, Adriano sống tại khu ổ chuột Brazil. Hai tuần trước, Adriano phải lên tiếng vì có thông tin cho rằng anh qua đời vì dùng ma túy quá liều.

ronaldinho anh 7

Robinho: "Tiểu Pele" là biệt danh truyền thông Brazil đặt cho Robinho khi chứng kiến phẩm chất chơi bóng của tiền đạo này. Robinho nhận kỳ vọng lớn khi gia nhập Real Madrid, nhưng bị bật bãi, phải chuyển tới Manchester City. Sau đó, tiền đạo Brazil đầu quân cho AC Milan và tiếp tục thất bại trong việc khẳng định chỗ đứng của ngôi sao lớn.

ronaldinho anh 8

Robinho sở hữu đủ phẩm chất trở thành ngôi sao, nhưng các chấn thương khiến tiền đạo này bị chững lại. Yếu tố khiến Robinho thường xuyên chấn thương nằm ở cách tập luyện không chuyên nghiệp và lối sống thiếu kỷ luật. Anh bị phát hiện đến hộp đêm nhiều lần và qua lại với các chân dài. Năm 2013, Robinho dính bê bối cưỡng bức tập thể tại Milan, đối diện án 9 năm tù. Đến nay, vụ scandal của Robinho chưa được giải quyết.

ronaldinho anh 9

Alexandre Pato: Pato trưởng thành ở lò đào tạo Internacional, từng là giành vua phá lưới giải trẻ ở Brazil năm 16 tuổi. Sự nghiệp của Pato thăng hoa tại AC Milan, từng được kỳ vọng là chân sút số một tuyển Brazil trong tương lai. Dù vậy, những chấn thương khiến Pato không thể vươn tầm từ tài năng trẻ thành tiền đạo hàng đầu thế giới.

ronaldinho anh 10

Trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, Pato liên tục thay người yêu. Tiền đạo này từng bị báo chí Italy cảnh báo về chuyện tập trung đá bóng, giảm các vấn đề phức tạp ngoài sân cỏ, nhưng tình hình không thay đổi. Pato nổi tiếng với mối tình cùng con gái Barbara của chủ tịch AC Milan. Những ngày tháng bên cạnh Barbara được cho là nguyên nhân khiến Pato đánh mất phong độ.

Ronaldinho bị cảnh sát điều tra ở Paraguay Hôm 4/3 (giờ địa phương), cựu sao Barca và tuyển Brazil cùng anh trai Roberto bị cảnh sát Paraguay tạm giữ vì sử dụng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào quốc gia này.

Ronaldinho và đoạn kết buồn cho ngôi sao mê tiệc tùng

Cuộc sống sau khi giải nghệ của Ronaldinho đi tới đoạn kết buồn khi anh không có tiền, ít tiệc tùng nhưng nhiều tội trạng và thị phi.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm