Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldinho đổi đời sau khi ra tù

Cựu danh thủ người Brazil nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo và thu về 788.000 euro cuối năm 2020.

Năm 2020 rất tồi tệ với Ronaldinho khi anh cùng anh trai bị bắt tại Paraguay và phải ngồi tù 171 ngày vì sử dụng hộ chiếu giả. Cựu tiền vệ Barca phải trả khoản tiền 157.000 euro để được ra tù.

Tuy nhiên, theo El Pais, 4 tháng sau khi ra tù, Ronaldinho kiếm được 788.000 euro từ các chiến dịch quảng cáo và hoạt động kinh doanh.

Một tháng sau khi mãn hạn tù ở Paraguay, Ronaldinho trở về Belo Horizonte, Brazil. Tại đây, cựu cầu thủ Barca được một công ty thuê để quảng bá các sản phẩm trên sân vận động Atletico Minero, nơi anh giành Copa Libertadores năm 2013.

Ronaldinho di tu anh 1

Ronaldinho ngồi tù 171 ngày vì sử dụng hộ chiếu giả ở Paraguay. Ảnh: Getty Images.

Tại Belo Horizonte, Ronaldinho được công nhận là công dân danh dự và tham gia vào một số dự án âm nhạc cùng nhóm Recayd Mob và rapper Djonga của Brazil. Anh cũng chuẩn bị làm đại sứ quảng cáo cho một số ứng dụng về du lịch ở quê nhà.

Cựu tiền vệ Barca cũng đầu tư vào lĩnh vực eSports. Sau khi đóng vai trò quảng cáo cho tựa game Pro Evolution Soccer (PES) và FIFA, anh đã lập một đội eSports riêng lấy tên "R10 Team".

Nhà phát hành EA Sports từng cân nhắc xóa hình ảnh Ronaldinho khỏi tựa game FIFA sau vụ sử dụng hộ chiếu giả, nhưng đã không thực hiện điều này.

Kể từ khi ra tù, Ronaldinho không tham gia nhiều hoạt động liên quan đến chính phủ Brazil dù gặp trực tiếp tổng thống nước này và được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch của quốc gia. Hồi tháng 3, Bộ trưởng Tư pháp Sergio Moro liên hệ với các nhà chức trách tại Paraguay, nhưng phủ nhận việc can thiệp để thả cựu tiền vệ Barca ra tù.

"Một giai đoạn khó khăn chuẩn bị kết thúc. Không lời nào có thể diễn ra lòng biết ơn với những sự quan tâm và giúp đỡ mà tôi nhận được trong những tháng gần đây", AS dẫn lời Ronaldinho.

Năm 2021, cựu tiền vệ người Brazil sẽ tung ra bộ phim tài liệu về cuộc đời anh có tựa đề "Người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới".

Ronaldinho mở tiệc khi được trả tự do Ronaldinho tổ chức bữa tiệc ăn mừng ngay tại khách sạn Palmaroga, nơi anh bị quản thúc vì tội nhập cảnh vào Paraguay bằng hộ chiếu giả.

Ronaldinho và những danh thủ phá sản sau các vụ bê bối

Thói cờ bạc và rượu chè khiến khối tài sản kếch xù của nhiều danh thủ bốc hơi từ khi còn chưa giải nghệ.

Ronaldinho lần đầu lên tiếng sau khi được trả tự do

Cựu ngôi sao bóng đá Brazil bày tỏ lòng biết ơn về tình cảm mà anh nhận được trong những ngày khó khăn tại Paraguay.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm