Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldinho đá phạt thần sầu, Brazil ngược dòng hạ Mexico

David Luiz phản lưới nhà ngay phút thứ 10, Daniel Alves dính thẻ đỏ ở phút 44, nhưng Brazil vẫn quật cường lội ngược dòng hạ chủ nhà Mexico 2-1 nhờ cú đá phạt thần sầu của Ronnie và pha dứt điểm sấm sét của Marcelo.

Ronaldinho đá phạt thần sầu, Brazil ngược dòng hạ Mexico

David Luiz phản lưới nhà ngay phút thứ 10, Daniel Alves dính thẻ đỏ ở phút 44, nhưng Brazil vẫn quật cường lội ngược dòng hạ chủ nhà Mexico 2-1 nhờ cú đá phạt thần sầu của Ronnie và pha dứt điểm sấm sét của Marcelo.

>> Ronaldo và BĐN có nguy cơ vắng mặt ở EURO 2012
>> Điểm mặt 12 anh tài dự VCK EURO 2012
>> Điểm mặt 12 anh tài dự VCK EURO 2012
>> ’Thót tim’ với màn giật vé dự VCK EURO 2012 của Pháp

Mexico và Brazil đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn, kịch tính cho tới tận giây phút cuối cùng. Mexico đã tiến rất gần tới chiến thắng, nhưng đáng tiếc là chỉ 10 phút cuối trận họ đã để Brazil lật ngược thế cờ bằng hai pha lập công của Ronaldinho và Marcelo. Mexico chỉ còn biết tự trách mình về trận thua này bởi họ đã được chơi hơn người trong cả hiệp hai, lại được David Luiz “biếu” bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 10. Hối tiếc nhất có lẽ chính là Guardado bởi nếu anh không bỏ lỡ quả penalty ở cuối hiệp một, có lẽ Brazil đã không có cơ hội để ngược dòng.

Diễn biến chính trong trận đấu giữa Mexico - Brazil

HLV Menezes đã khiến nhiều người bất ngờ khi không triệu tập thủ quân Lucio để giành chỗ cho David Luiz, cầu thủ hiện có phong độ không tốt. Và khi trận đấu mới trôi qua được 10 phút, chính cầu thủ đang thuộc “biên chế” của Chelsea đã đẩy các vũ công Samba vào thế khó. Sau pha căng ngang của Barrera, Luiz đã luống cuống đá phản lưới nhà, giúp chủ nhà Mexico sớm có bàn dẫn trước.

10 cầu thủ Brazil ngược dòng khó tin hạ Mexico
Mexico cầm vàng lại để vàng rơi

Dính bàn thua, Brazil tràn lên tấn công dữ dội. Các vũ công Samba hoàn toàn lấn lướt về mặt thế trận, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Đáng tiếc, Neymar, Hulk và Ronaldinho đều thiếu một chút chuẩn xác trong khâu dứt điểm cuối cùng. Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Brazil diễn ra ở phút 30 khi Marcelo có đường căng ngang dọn cỗ cho Hulk, tuy nhiên chân sút đang thuộc “biên chế” của Porto lại dứt điểm quá hiền, đưa bóng đến đúng vị trí của thủ thành Sanchez.

Không những không có được bàn thắng gỡ hòa, khi hiệp một chỉ còn khoảng 1 phút, Brazil còn bị đẩy vào thế phải thi đấu thiếu người. Alves phạm lỗi với Nilo trong vòng cấm và ngay lập tức tiếng còi của trọng tài cất lên. Mexico có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để gia tăng cách biệt, nhưng đáng tiếc là Guardado lại sút hỏng quả penalty.

10 cầu thủ Brazil ngược dòng khó tin hạ Mexico
Brazil lội ngược dòng một cách khó tin

Bước sang hiệp hai, Mexico có phần lấn lướt về mặt thế trận nhờ được chơi hơn người. Tuy nhiên, trong một ngày vô duyên, các ngôi sao của Mexico như Chicharito, Salcido…đã khiến CĐV nhà thất vọng khi liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Không tận dụng được cơ hội, Mexico đã phải trả giá đắt. Phút 79, Brazil bất ngờ có được bàn gỡ hòa nhờ một tuyệt phẩm của Ronaldinho. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 4 phút sau Marcelo đã khiến các CĐV của đội chủ nhà chết lặng khi buộc Sanchez phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Chỉ trong chớp mắt, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. Brazil chỉ cần 5 phút để lội ngược dòng thành công, khiến các cầu thủ Mexico choáng váng, không hiểu điều gì xảy ra.

Đội hình thi đấu

Mexico: Oswaldo Sanchez (Talavera), Javier Rodriguez, Salcido, J.Torres (Moreno), Juarez, Marquez, Castro, Guardado, Barrera (Andrade), Dos Santos (Peralta), Chicharito

Brazil: Jefferson, Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo, Lucas Leiva, Fernandinho, Lucas (Elias), Ronaldinho, Hulk (Jonas), Neymar (Adriano).

Bàn thắng: Mexico: David Luiz (phản lưới 10’) - Brazil: Ronaldinho (79’), Marcelo (83’)

Lâm Anh

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm