Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldinho chinh phục người hâm mộ Indonesia

Cựu danh thủ người Brazil vẫn là cái tên đem đến sức hút và niềm vui với đông đảo người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á.

Narantara ngồi cùng chuyến bay với Ronaldinho trên đường sang Jakarta (Indonesia). Khi thấy cựu danh thủ người Brazil, anh giật mình nhớ ra vừa đọc tin huyền thoại của Barcelona sắp sang Indonesia tham dự giải giao hữu. Giống như nhiều cổ động viên yêu bóng đá khác khắp hành tinh, Narantara muốn tiếp cận "Ro Vẩu" để xin một kiểu ảnh.

"Ronaldinho ngồi ngay trước tôi trên hàng ghế máy bay", doanh nhân người Indonesia kể lại, "Lần hiếm hoi trong đời, tôi lo lắng khi phải xin ai đó chụp chung với mình một bức ảnh".

Narantara lo rằng với vị thế ngôi sao của mình, Ronaldinho có thể từ chối. Cựu danh thủ người Brazil cũng có vẻ mệt mỏi vì chuyến bay dài đến quốc gia Đông Nam Á. Tuy nhiên, Ronaldinho vẫn dành cho Narantara một thái độ trìu mến. Sự vui vẻ và thân thiện của nhà vô địch World Cup 2002 khiến anh tạo ra hiện tượng ở xứ vạn đảo vài ngày qua.

Ronaldinho anh 1

Ronaldinho khoác áo RANS Cilegon, tân binh của giải VĐQG Indonesia 2022/23, thi đấu giao hữu vừa qua. Ảnh: Reuters.

Sức hút của Ronaldinho

"Thật sự mà nói, anh ấy tỏ ra khá mệt sau hành trình bay dài. Tuy nhiên khi tôi xin chụp chung một bức hình, anh ấy ngay lập tức đồng ý và rất thân thiện", Narantara tiết lộ trên CNN về lần chụp ảnh với Ronaldinho, "Tôi thật sự bị sốc. Đâu dễ dàng gì để bất kỳ ai nổi tiếng chịu bỏ thời gian chụp hình cùng người lạ".

Ronaldinho chơi 30 phút cho RANS Cilegon trong trận giao hữu ở giải "Trofeo Meet the Star" vào ngày 26/6. Anh cùng các đồng đội đối đầu Persik Kediri tại sân Kanjuruhan. RANS Cilegon năm ngoái chơi ở giải hạng Hai Indonesia (Liga 2) và họ cần một huyền thoại để gây tiếng vang trước mùa mới. "Rô Vẩu" là người được chọn và anh không làm ai thất vọng.

"Ngày hôm nay là một khoảnh khắc lịch sử bởi vì đây là trung tâm bóng đá đầu tiên ở Indonesia được tiếp đón huyền thoại thế giới Ronaldinho", Rudy Salim, Chủ tịch RANS Cilegon FC, nói trong ngày cựu sao PSG đến sân nhà của CLB Indonesia.

Tân binh của giải VĐQG Indonesia (Liga 1) 2022/23 muốn nâng tầm đội bóng. Họ xây dựng trung tâm huấn luyện và học viện bóng đá hiện đại ở Tangerang. Ông Salim tin rằng sự hợp tác giữa CLB với Ronaldinho có thể mang lại cú hích lớn cho đội bóng.

"Thật vinh dự cho CLB khi có một sân tập sẽ mang tên Ronaldinho", Chủ tịch RANS Cilegon FC cho biết. Trung tâm bóng đá hiện đại của RANS Cilegon dự kiến hoàn tất vào năm 2023 và sẽ tạo bước ngoặt lớn cho CLB này.

Việc chiêu mộ Ronaldinho về để chơi các trận giao hữu nằm trong kế hoạch quảng bá hình ảnh của RANS Cilegon. Mochamad Iriawan, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia, đánh giá cao nỗ lực làm thương hiệu và quảng bá hình ảnh của tân binh Liga 1. Ông Iriawan tin sự xuất hiện của Ronaldinho dù chỉ trong các trận giao hữu cũng giúp bóng đá Indonesia được nhiều người biết đến hơn.

Trong ba ngày có mặt ở Indonesia, "Rô Vẩu" mang lại không khí sôi động cho bóng đá Indonesia. Ngoài việc chơi nửa giờ đồng hồ trong trận giao hữu của RANS Cilegon FC, cựu danh thủ 42 tuổi còn tham dự lễ khánh thành một trung tâm y tế thể thao tại Malang và học viện bóng đá. Ông Salim tin rằng sự hợp tác giữa RANS Cilegon FC và Ronaldinho chỉ mới bắt đầu. Cựu danh thủ người Brazil cũng hy vọng trở lại Indonesia trong tương lai.

Ronaldinho anh 2

Ronaldinho đi bóng trong trận giao hữu giữa RANS Cilegon và Persik Kediri hôm 26/6. Ảnh: Reuters.

Điều khiến Ronaldinho được yêu mến

"Dĩ nhiên tôi tin vào tiềm năng phát triển của bóng đá Indonesia", Ronaldinho tuyên bố, "Tôi thấy nhiều tài năng bóng đá ở đây. Nếu họ được trao cơ hội, những cầu thủ trẻ đó sẽ phát triển. Tôi hy vọng sẽ có cơ hội trở lại và giúp bóng đá Indonesia phát triển".

Cựu sao AC Milan nói thêm: "Tôi nghe nói nhiều về Indonesia từ những người đồng đội Brazil khác từng thi đấu tại đây. Tôi rất hạnh phúc khi có mặt ở đây. Tôi muốn mọi người được giải trí khi xem mình chơi bóng".

Năm 2018, Ronaldinho tuyên bố giải nghệ. Tuy nhiên vài năm qua, anh vẫn là cái tên có sức hút lớn với người hâm mộ bóng đá khắp thế giới. Bỏ lại đằng sau sự cố bị bắt ở Paraguay vì dùng hộ chiếu giả năm 2020, "Rô Vẩu" nhận nhiều lời mời thi đấu biểu diễn ở nhiều quốc gia. Những động tác xử lý bóng của huyền thoại người Brazil đem đến nhiều tiếng trầm trồ trên khán đài.

Bên cạnh sức hút nhờ danh tiếng trong quá khứ hay kỹ năng chơi bóng, điều khiến Ronaldinho được mọi người yêu mến còn nằm ở sự cởi mở và nụ cười thường trực trên gương mặt anh.

"Ronaldinho có lẽ là huyền thoại bóng đá dễ mến nhất tôi từng làm việc và tiếp xúc", ông Iriawan tiết lộ. Công chúng Indonesia ấn tượng với sự thân thiện từ nhà vô địch World Cup 2002. Khi trận giao hữu giữa RANS Cilegon và Persik Kediri kết thúc, các đồng nghiệp trên sân đổ xô đến chụp ảnh cùng Ronaldinho.

Cựu sao Barca thậm chí quên cả uống nước vì có quá nhiều đề nghị chụp ảnh từ những cầu thủ khác. Đó chính là lý do dù vấp phải nhiều sự cố hay tai tiếng nơi hậu trường, ngay cả khi xa rời bóng đá đỉnh cao, người hâm mộ vẫn luôn dành tình cảm đặc biệt cho Ronaldinho.

Những pha chạm bóng của Ronaldinho ở Indonesia Huyền thoại bóng đá người Brazil chơi 30 phút cho RANS Cilegon trong trận đấu biểu diễn ở Indonesia hôm 26/6.

Ronaldinho để thua trong trận ra mắt ở Indonesia

Huyền thoại Ronaldinho gây sốt khi tham dự trận đấu của RANS Cilegon FC tại Indonesia trong ít ngày qua.

Ronaldinho gây bão khi xuất hiện ở Indonesia

Bản hợp đồng kéo dài một tuần của Ronaldinho cùng CLB RANS Cilegon dù chỉ ở một giải giao hữu là quá đủ để người hâm mộ Indonesia thấy hào hứng.

Ronaldo chua het thoi hinh anh

Ronaldo chưa hết thời

0

Dù mắc sai lầm tại vòng 1/8, Cristiano Ronaldo vẫn giữ vai trò quan trọng tại tuyển Bồ Đào Nha trong cuộc đối đầu Pháp tại vòng tứ kết ngày 6/7 (giờ Hà Nội).

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm