Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rodri đi vào lịch sử bóng đá Anh

Ngôi sao của Man City lập kỷ lục bất bại chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh sau trận derby Manchester rạng sáng 4/3 (giờ Hà Nội).

Rodri là mắc xích quan trọng giúp Man City áp đảo ở châu Âu hai năm qua.

Ở vòng 27 Ngoại hạng Anh, trên sân Etihad, Rodri cùng Man City đánh bại MU 3-1, qua đó giúp cá nhân cầu thủ người Tây Ban Nha có chuỗi 59 trận bất bại trên mọi đấu trường cùng CLB chủ quản hiện tại.

Đây là chuỗi bất bại dài nhất lịch sử cầu thủ đạt được khi chơi ở Premier League. Lần gần nhất Rodri phải nhận trận thua trong màu áo Man City đó là vào ngày 5/2/2023, trước đối thủ Tottenham với tỷ số 0-1.

Kể từ đó, Man City chưa bao giờ thua khi có Rodri trên sân (47 chiến thắng, 12 trận hòa). Trước đó, Ricardo Carvalho là người nắm kỷ lục, khi có chuỗi bất bại 58 trận trong màu áo Chelsea trên mọi đấu trường. Trung vệ người Bồ Đào Nha đạt được thành tích trên trong giai đoạn từ tháng 11/2006 tới tháng 2/2008.

Rodri được xem là ngôi sao quan trọng nhất Man City hiện tại, chứ không phải Erling Haaland hay Kevin De Bruyne. Tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm người Tây Ban Nha thể hiện rõ từ mùa giải trước, và kéo đến thời điểm hiện tại.

Từ đầu mùa, đội chủ sân Etihad mới thua 3 trận ở Ngoại hạng Anh. Trong cả 3 trận đấu đó, tiền vệ người Tây Ban Nha đều vắng mặt vì án treo giò.

Khi đối đầu MU, Rodri tiếp tục có trận đấu xuất sắc khi gần như bóp nghẹt khả năng phản kháng của đối thủ ở hiệp hai. Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh có màn lội ngược dòng ấn tượng khi bị dẫn trước 1-0 sau hiệp một.

'Đôi cánh' đáng sợ giúp Leverkusen bỏ xa Bayern 10 điểm

Alejandro Grimaldo và Jeremie Frimpong tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 của Bayer Leverkusen trước Koln FC ở vòng 24 Bundesliga tối 3/3 (giờ Hà Nội).

Thống kê cho thấy siêu phẩm của Marcus Rashford là cực khó

Squawka tính toán cú sút trái phá từ ngoài vùng cấm mở tỷ số cho MU của Marcus Rashford trước Man City chỉ có chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) là 0,03.

MU thua ngược Man City 1-3

Đêm 3/3, MU dẫn trước nhờ bàn của Marcus Rashford nhưng vẫn để thua Man City 1-3 ở derby Manchester trong khuôn khổ vòng 27 Premier League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm