Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đôi cánh' đáng sợ giúp Leverkusen bỏ xa Bayern 10 điểm

Alejandro Grimaldo và Jeremie Frimpong tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 của Bayer Leverkusen trước Koln FC ở vòng 24 Bundesliga tối 3/3 (giờ Hà Nội).

Grimaldo (số 20) chơi thăng hoa ở mùa giải này.

Grimaldo và Frimpong là chủ nhân của hai bàn thắng cho Leverkusen trong trận đấu. Cả hai cùng nhau in dấu giày vào ít nhất 20 bàn ở Bundesliga mùa giải năm nay. Cá nhân Grimaldo có 11 bàn, 11 kiến tạo, còn với Frimpong là 10 bàn, 10 kiến tạo.

"Grimaldo và Frimpong là đôi chạy cánh hay nhất châu Âu hiện nay", Goal nhận định. Trong vai trò hậu vệ cánh dâng cao, Grimaldo và Frimpong đặc biệt nguy hiểm khi xâm nhập sâu vào vùng cấm đối phương.

Trong bàn mở tỷ số ở phút 37, Frimpong băng cắt dứt điểm một chạm như một tiền đạo thực thụ. Tới phút 73, Grimaldo di chuyển thông minh và tung cú sút từ đường chuyền ngang của đồng đội trong tư thế trống trải không ai kèm.

Sự xuất sắc của cặp đôi này biến Leverkusen trở thành đội bóng có hàng công đáng sợ nhất hiện nay. Sau 34 trận trên mọi đấu trường, đoàn quân của HLV Xabi Alonso ghi tới 99 bàn, trung bình gần 3 bàn/trận.

Thắng Koln FC, Leverkusen kéo dài chuỗi trận thứ 34 liên tiếp không thua trên mọi đấu trường (30 thắng, 4 hòa), thành tích tốt nhất lịch sử bóng đá Đức, phá kỷ lục do Bayern Munich nắm giữ (32 trận).

3 điểm trận này giúp Leverkusen nới rộng khoảng cách với Bayern lên thành 10 điểm. Với phong độ hiện tại, Leverkusen thậm chí còn có thể mơ về chức vô địch Bundesliga bất bại đầu tiên trong lịch sử.

Leverkusen cho thấy phong thái ung dung, đĩnh đạc trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Họ còn có lợi thế lớn khi Jahn Thielmann của đội chủ nhà bị truất quyền thi đấu ngay phút thứ 11, sau pha đạp bóng nguy hiểm từ phía sau đối với Granit Xhaka.

Chơi trong thế thiếu người, Kohn hoàn toàn chịu trận. Leverkusen kiểm soát bóng 78%, tung ra 17 cú sút và 5 lần đưa bóng trúng đích. Với Koln FC, CLB này có 6 pha dứt điểm, nhưng không một lần bóng hướng về khung thành.

Koln FC thua trận thứ 13 từ đầu mùa, giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 16, chỉ hơn Mainz 1 điểm.

Sao Leverkusen giả chấn thương 'lừa' HLV Alonso

Granit Xhaka có màn ăn mừng hài hước sau khi ghi bàn trong trận thắng 2-1 trước Mainz vào rạng sáng 24/2.

Vượt Bayern, Leverkusen tạo thống kê vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Đức

Rạng sáng 24/2, Leverkusen đánh bại Mainz 2-1 ở vòng 23 Bundesliga để thiết lập cột mốc lịch sử.

Bayern thua liên tiếp, bị Leverkusen bỏ xa 8 điểm

Đêm 18/2, Bayern nhận thất bại 2-3 khi đến làm khách trước Bochum ở vòng 22 Bundesliga.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm