Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Leverkusen giả chấn thương 'lừa' HLV Alonso

Granit Xhaka có màn ăn mừng hài hước sau khi ghi bàn trong trận thắng 2-1 trước Mainz vào rạng sáng 24/2.

Phút thứ 3 trận Leverkusen gặp Mainz, một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành của đội khách. Bóng bật ra đúng vị trí của Granit Xhaka. Cựu sao Arsenal vung chân dứt điểm từ ngoài vùng cấm, đưa bóng theo quỹ đạo không thể cản phá, mở tỷ số trận đấu.

Lần đầu tiên sau 9 năm, Xhaka mới lại ghi bàn ở Bundesliga. Để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ này, anh thực hiện màn ăn mừng theo cách không giống ai, đó là đưa tay đặt vào vùng sau đùi rồi bước đi tập tễnh. Ngay lập tức, HLV Xabi Alonso gọi đội ngũ y tế vì cho rằng cậu học trò sinh năm 1992 đã dính chấn thương gân khoeo.

Xhaka gia chan thuong anh 1

HLV Alonso và CĐV bị Xhaka lừa.

Tuy nhiên, Xhaka làm cả SVĐ Bay Arena thở phào khi cùng đồng đội bước tiếp tục ăn mừng. Cựu sao Arsenal chỉ giả vờ để trêu đùa HLV Alonso cùng người hâm mộ. Khi thấy Xhaka cười thoải mái, Alonso cũng hiểu ý. Chiến lược gia người Tây Ban Nha gọi các nhân viên y tế trở về chỗ ngồi.

Xhaka ghi bàn đẹp mắt để giúp Leverkusen giữ vững mạch bất bại ở mùa giải năm nay. Họ là CLB duy nhất tại châu Âu chưa thua, tính đến thời điểm hiện tại (29 thắng, 4 hòa).

Leverkusen tạm nới rộng khoảng cách với Bayern Munich lên thành 11 điểm. Với phong độ hiện tại, thầy trò HLV Alonso hoàn toàn có thể chấm dứt 11 năm thống trị của Bayern tại giải VĐQG Đức.

Lần gần nhất một CLB giành đĩa bạc Bundesliga không phải Bayern, Dortmund là vào mùa giải 2008/09, khi Wolfsburg lên ngôi nhờ màn trình diễn thăng hoa của tiền đạo Grafite.

Xhaka gia chan thuong anh 2

BXH Bundesliga.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

HLV Tuchel rời Bayern Munich vào cuối mùa

Nhà cầm quân người Đức đạt thỏa thuận chia tay Bayern Munich sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm