Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robin giết chết một phản diện mà Batman khó đánh bại

Robin khó lòng so sánh được với Batman trong chiến đấu cũng như chiến thuật. Tuy nhiên cậu lại có thể đánh bại được phản diện mà ngay cả Người Dơi cũng phải đau đầu.

Batman anh 1

Tim đã làm được điều mà Batman gặp khó.

Trong số tất cả võ sĩ trên hành tinh, Batman thường được biết đến như một trong những chiến binh vĩ đại nhất. Anh ấy vừa có thể chất, vừa có kỹ năng lại sở hữu tư duy chiến đấu đỉnh cao. Bất chấp điều này, vẫn có những ác nhân luôn khiến Người Dơi gặp phải sự khó chịu không hề nhỏ.

Nhiều người cho rằng, những khó khăn đó phần nhiều đến từ các nguyên tắc cá nhân của Batman và nổi tiếng nhất là quy định không được giết người.

Trong khi đó, Robin lại có được chiến công riêng khi hạ gục được Lady Shiva - phản diện đã nhiều lần đánh bại Batman. Không chỉ thế, trong một cuộc chiến cụ thể, Robin đã thực sự giết chết cô ta.

Robin một mình đánh bại Shiva

Bất cứ khi nào có ai đó lập ra danh sách những chiến binh hàng đầu trong vũ trụ DC, Batman đều nằm trong top dẫn đầu. Nhưng xếp trên anh ấy thường là ba cái tên quen thuộc: Cassandra Cain, Richard Dragon và Lady Shiva. Batman và Lady Shiva đã chiến đấu nhiều lần. Và gần như lần nào Shiva cũng giành chiến thắng trong một trận chiến tay đôi công bằng.

Trong các sự kiện của Robin #51 (tác giả Chuck Dixon, Staz Johnson, Stan Woch và Adrienne Roy), Robin đang ở nước ngoài và cố gắng giúp đỡ một nhà lãnh đạo cách mạng tên là Dava.

Batman anh 2

Robin chiến đấu chống lại Shiva để bảo vệ Dava.

Chuyện sẽ không có vấn đề gì nếu như Dava không bị sát thủ nổi tiếng Lady Shiva để lại một biểu tượng - thứ đánh dấu cho cái chết. Như vậy, Robin với tư cách người hỗ trợ Dava giải phóng nhân dân của cô ấy khỏi sự áp bức sẽ phải chiến đấu chống lại một trong những chiến binh hàng đầu nếu ác nhân này xuất hiện.

Cũng không phải chờ quá lâu, cuộc đụng độ này đã thực sự diễn ra. Trong khi Dava và Robin đang đuổi theo một vị tướng lãnh đạo quân đội, họ bị Shiva tấn công. Robin ngay lập tức hành động để bảo vệ Dava và trước sự ngạc nhiên của mọi người trong phòng, Robin đã thực sự đánh bại Shiva.

Trước cuộc chiến của họ, Dava đã cho Robin uống một loại thuốc giúp tăng tốc độ di chuyển cũng như sự hung hãn của cậu. Dưới tác dụng của loại thuốc này, Robin không chỉ đánh bại Shiva trong trận chiến ấy mà cậu còn hạ sát cô ấy ngay lập tức.

Đây không phải là lần đầu tiên Tim Drake nghĩ đến việc giết người xấu nhưng Shiva chắc chắn là lần đầu cậu ấy làm chuyện đó.

Robin giết sát thủ vĩ đại bậc nhất thế giới

Batman anh 3

Không chỉ đánh bại, Robin còn hạ sát đối thủ bởi tác dụng của thuốc.

Tim hạ gục một trong những sát thủ giỏi nhất thế giới với sự ảnh hưởng của thuốc nhưng điều này không thay đổi được sự thật rằng cậu ấy đã tiêu diệt hoàn toàn đối thủ trong trận chiến không vũ trang.

Đánh tay đôi sòng phẳng với Shiva là điều mà ngay cả Batman cũng hiếm khi làm được. Thông thường, Người Dơi hạ gục Shiva cùng một đồng đội mạnh mẽ hoặc khi cô ta đang bị thao túng bởi một kẻ phản diện khác. Còn nếu chỉ tính những cuộc chiến một chọi một, Shiva vẫn có ưu thế hơn đôi chút.

Một trong những lý do chính khiến Batman không thể đánh bại Lady Shiva là do anh ấy thiếu bản năng sát thủ. Batman không bao giờ muốn giết người, vì vậy anh ta kiềm chế bản thân theo cách mà Shiva không cần phải giữ mình.

Những nhân vật đã đánh bại Shiva - như Tim Drake và Cassandra Cain - đều có bản năng mạnh mẽ hơn khi không nương tay. Nhiều người coi Tim Drake là chiến binh yếu hơn trong số nhiều cộng sự của Người Dơi nhưng bằng cách đánh bại Lady Shiva, chàng Robin này đã chứng minh rằng đó là bởi cậu ấy thực sự không muốn làm tổn thương người khác chứ không phải vì không thể.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Bài học xương máu của Spider-Man

Spider-Man là siêu anh hùng đại chúng phổ biến bậc nhất của Marvel. Càng nổi tiếng, áp lực đối với Người Nhện càng nhiều và cuối cùng bài học xương máu đã đến.

Những ác nhân tàn bạo từng đối đầu với Avengers

Avengers là những anh hùng quan trọng nhất của Trái Đất. Do vậy không khó hiểu khi kẻ thù của họ cũng được xây dựng hùng mạnh tương ứng.

Hứa Mộc

Screen Rant

Bạn có thể quan tâm