Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bài học xương máu của Spider-Man

Spider-Man là siêu anh hùng đại chúng phổ biến bậc nhất của Marvel. Càng nổi tiếng, áp lực đối với Người Nhện càng nhiều và cuối cùng bài học xương máu đã đến.

Spider-Man anh 1

Peter Parker nỗ lực để có thể cứu giúp nhiều người hơn.

Trong Spider-Man #9, siêu anh hùng mang tính biểu tượng này đã nhận ra rằng mình không thể thực sự cứu mọi người và điều này đang hủy hoại anh ấy. Nhìn xa hơn, Peter không thể là chiếc chìa khóa vạn năng để giải quyết hết mọi vấn đề trong vũ trụ Marvel Comics.

Đã từ rất lâu rồi, Peter Parker sống và hành động theo phương châm "Sức mạnh càng lớn, trách nhiệm càng cao". Trong một thời gian dài, đây là nguồn gốc niềm tin của anh ấy. Nhưng đôi khi nó cũng là nguyên nhân của sự xáo trộn cảm xúc to lớn bên trong con người này.

Số truyện Spider-Man#9 của nhóm tác giả Dan Slott, Mark Bagley, John Dell, Edgar Delgado và Joe Caramagna đã khai thác sâu và đưa điều này lên một tầm cao mới khi Peter được tăng cường khả năng Spider-Sense của mình. Năng lực này phát triển đồng nghĩa với việc anh ấy có khả năng cảm nhận được mọi nguy hiểm ở New York .

Không khó để nhận ra việc quá tải thông tin này dẫn đến rất nhiều đau đớn cho Người Nhện. Nếu Peter không sớm khắc phục tình trạng này, nó có thể hủy hoại hay thậm chí giết chết anh ấy.

Spider-Man anh 2

Anh ấy gặp khó khăn khi siêu năng lực được phát triển mạnh hơn.

Nhìn ở một góc độ khác, thử thách khó khăn mà Peter Parker đang trải qua cũng chính là một bài học quan trọng cho anh ấy trong tương lai. Người Nhện được dạy về phương châm “Sức mạnh càng lớn, trách nhiệm càng cao”. Nhưng Peter cũng phải học được rằng ngay cả khi mang trong mình trách nhiệm lớn, anh ấy cũng không thể kiểm soát hoàn toàn mọi thứ.

Spider-Sense đang hủy hoại Người Nhện

Lý do Peter tăng cường Spider-Sense của mình bắt nguồn từ một sự cố trong số truyện trước. Khi đó, Spider-Man đã thất bại trong việc cứu một thường dân khỏi đám cháy, điều khiến anh day dứt và cảm thấy tội lỗi.

Nó thôi thúc Peter tìm đến Norman Osborn để thử và tăng cường Spider-Sense của mình với mục đích giải cứu mọi mạng sống. Thí nghiệm đã được thực hiện thành công và năng lực độc đáo này của Peter hoạt động rất tốt. Mỉa mai thay, không mất quá nhiều thời gian để người hâm mộ nhận ra hậu quả của quyết định này.

Spider-Sense khiến Người Nhện gặp quá tải thông tin. Nhưng Peter không nghĩ đến việc sửa chữa sai lầm mà chỉ cố gắng phớt lờ nỗi đau mà mình đang trải qua để bắt đầu hành động. Spider-Man đi khắp thành phố để cố gắng cứu những ai đang gặp nguy hiểm.

Spider-Man anh 3

Quá nhiều thông tin khiến Spider-Man bị quá tải.

Dù phải chịu bao nhiêu căng thẳng, tình huống này vẫn làm nổi bật sự cao thượng vốn có của Peter. Anh ấy đã bỏ qua những đau khổ của bản thân để bảo vệ mọi người. Thậm chí mạo hiểm tính mạng của mình để hành động, vì đơn giản, Peter không thể bỏ qua khi mọi người đang gặp nguy hiểm.

Mặt trái của tình trạng này nằm ở chỗ nó đang vắt kiệt Spider-Man. Anh ấy nỗ lực hành động khiến cơ thể suy nhược và không thể theo kịp suy nghĩ. Tệ hơn nữa, với tình trạng hiện tại, Peter thừa nhận mình sẽ không thể chiến đấu với một siêu tội phạm thực sự.

May mắn, số truyện kết thúc khi mọi thứ được khôi phục như cũ. Và Peter đã nhận được một bài học xương máu theo đúng nghĩa đen khi suýt chết vì cố gắng cứu tất cả.

Hy vọng rằng, sự kiện này sẽ mở rộng tầm mắt của anh ấy về sự thật rằng Peter không thể chịu trách nhiệm an toàn cho tất cả. Cũng không có bất kỳ ai đủ mạnh mẽ và năng lực để làm được điều đó. Cuối cùng, tất cả những gì Người Nhện có thể làm là cố gắng hết mình và hy vọng điều đó đủ để tạo ra sự khác biệt.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Tại sao Vegeta không có trạng thái Super Saiyan 3

Hình tượng tuyệt đẹp của Goku ở Super Saiyan 3 đã khiến không ít người hâm mộ tiếc nuối khi Vegeta không có trạng thái này một cách chính thức.

Những ác nhân tàn bạo từng đối đầu với Avengers

Avengers là những anh hùng quan trọng nhất của Trái Đất. Do vậy không khó hiểu khi kẻ thù của họ cũng được xây dựng hùng mạnh tương ứng.

Hứa Mộc

Theo CBR

Bạn có thể quan tâm