Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Wally West từ chối giúp đỡ bạn bè

Wally West được đánh giá là một trong những Flash mạnh mẽ, hoàn hảo nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, anh ấy từng từ chối sử dụng năng lực của mình để giúp đỡ bạn bè.

flash anh 1

Wally West thể hiện rõ chính kiến của mình trong việc sử dụng siêu năng lực.

Flash có thể nhận được rất nhiều sức mạnh Speed ​​Force. Đây được xem là cội nguồn năng lực của hầu hết nhân vật có siêu tốc độ, ví dụ tạo ra lốc xoáy từ tay, chạy xuyên qua các vật thể rắn nếu tốc độ đạt đến một tần số nhất định hoặc di chuyển xuyên qua các chiều không gian hoặc thời gian.

Tuy nhiên, phiên bản Flash của Wally West lại ghét cay ghét đắng một loại sức mạnh mang tính biểu tượng. Và không phải ngẫu nhiên, anh ấy từ chối sử dụng loại năng lực này để giúp đỡ một người bạn thân thiết.

Đó chính là khả năng du hành thời gian. Với sức mạnh của mình, Flash đủ nhanh để đến bất kỳ thời điểm nào trong dòng thời gian mà mình muốn. Đó cũng là điều mà Barry Allen đã làm khá nhiều lần và cũng gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Barry đã đến tương lai và quá khứ để cố gắng cứu sống mẹ mình nhưng vô tình tạo ra vũ trụ Flashpoint nổi tiếng. Trong khi đó, phiên bản Flash của Wally West không quá nhiệt tình trong việc gây ra xáo trộn dòng thời gian như người tiền nhiệm.

Flash từ chối du hành thời gian vì một người bạn

Việc Wally West không thích du hành thời gian đã được thể hiện nhiều xuyên suốt lịch sử của nhân vật. Tuy nhiên, cao trào phải kể đến lần anh ấy từ chối yêu cầu giúp đỡ của Hunter Zolomon.

Chi tiết này xuất hiện trong The Flash #196 của Geoff Johns, Phil Winslade và James Sinclair. Sau khi Hunter Zolomon bị thương và mất khả năng sử dụng đôi chân vì Gorilla Grodd, anh ấy đã cầu xin Wally West quay ngược thời gian và ngăn vụ tai nạn xảy ra.

flash anh 2

Wally thẳng thừng từ chối yêu cầu giúp đỡ của người bạn mới gặp nạn.

Thật không may cho Hunter, Wally thẳng thừng từ chối, nói rằng du hành thời gian không phải là điều anh ấy sẵn sàng làm và sẽ không quay ngược lại thời gian để thay đổi lịch sử.

Thực tế, nếu xem xét về tốc độ và thể chất của Wally, đây không phải là điều không thể làm được. Đơn giản là Wally không muốn làm vì hiểu rõ sự nguy hiểm của việc du hành thời gian. Nó có thể tác động đến toàn vũ trụ chứ không chỉ một cá nhân nào riêng biệt.

Đây cũng là một trong những điểm khác biệt chính giữa hai phiên bản Flash của Wally West và Barry Allen. Wally ghét du hành thời gian và gần như không bao giờ sử dụng nó. Barry lại khác, anh ấy thoải mái sử dụng sức mạnh này hơn để đi đến tương lai hoặc quay về quá khứ. Ví dụ lớn nhất tất nhiên là cốt truyện Flashpoint - nơi tốc độ tối đa của Flash kết thúc bằng việc toàn bộ vũ trụ DC phải khởi động lại một cách tình cờ.

Việc du hành thời gian của Barry cũng là một phần nguyên nhân tạo ra Eobard Thawne, mối đe dọa lớn đối với mọi thành viên trong gia đình Flash. Nhiều người hâm mộ cho rằng chính những hậu quả mà Barry tạo ra đã khiến Wally dè chừng và không thích sử dụng khả năng du hành thời gian.

Về mặt cá nhân, Wally West luôn thần tượng Flash của Barry Allen, luôn tôn trọng các di sản của người tiền nhiệm. Wally đủ năng lực để phát triển mạnh mẽ, thậm chí vượt qua cả Barry. Bất chấp điều đó, Wally không “uốn mình” 100% theo những việc thần tượng từng làm. Điển hình là trong việc sử dụng khả năng du hành thời gian.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Goku có nhanh hơn Flash không

Nếu không tính kỹ thuật dịch chuyển tức thời, liệu Goku hay Flash mới là nhân vật có tốc độ nhanh hơn?

Tiềm năng của Gohan có cao hơn Goku không

Goku là nhân vật trung tâm của “Dragon Ball”, sức mạnh của anh là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, không ít lần Gohan được cho rằng có tiềm năng để mạnh mẽ hơn cả cha mình.

Hứa Mộc

Ảnh: Screen Rant

Bạn có thể quan tâm