Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roberto Carlos nói về mặt tối của những ngôi sao Real

Huyền thoại Roberto Carlos chia sẻ về những chuyện "thâm cung bí sử" khi anh còn thi đấu cho Real Madrid.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh Canal 11, Roberto Carlos chia sẻ thẳng thắn về mặt tối của những ngôi sao Real Madrid trong thời kỳ Galaticos 1.0. Huyền thoại người Brazil không ngần ngại nói về mối quan hệ trong phòng thay đồ, việc các siêu sao đòi được uống rượu bia trước mỗi trận đấu hay cách họ chống đối khiến 2 HLV mất việc vì không để những cầu thủ làm điều họ muốn.

"Tôi thật sự nhớ những ngày trước trận đấu, các cuộc bàn bạc trước trận và không khí phòng thay đồ lúc đó. Đó là lý do tại sao tôi luôn gần gũi họ trong những tour du đấu", cựu hậu vệ Brazil chia sẻ.

Tuyển thủ Brazil hồi tưởng về quãng thời gian của anh với Galacticos 1.0, 7 ngôi sao làm bất cứ điều gì họ muốn kể cả điều đó đồng nghĩa với việc buộc HLV thôi việc.

Roberto Carlos,  mat toi ngoi sao anh 1
Dàn Galaticos 1.0 của Real Madrid đầu những năm 2000. Ảnh: Getty.

"Phòng thay đồ ở Real rất nguy hiểm. Chúng tôi có mối quan hệ tốt với nhau ngoại trừ với HLV Jose Antonio Camacho. Ông ấy đến chào hỏi cầu thủ với khuôn mặt lạnh tanh, sau đó yêu cầu chúng tôi phải có mặt tập luyện từ 7h sáng trong khi chúng tôi đã quen với việc tập luyện lúc 10h30. Chúng tôi cố nói với ông ấy về thói quen đó, nhưng Camacho bỏ ngoài tai tất cả. Và triều đại của ông ấy chỉ kéo dài vỏn vẹn 10 ngày", trích lời Roberto Carlos trong cuộc phỏng vấn.

Một HLV khác, Vanderlei Luxemburgo, cũng phải ra đi sớm do thay đổi thói quen của dàn sao. Carlos tiết lộ: "Tôi và Ronaldo nói với Luxemburgo rằng cầu thủ ở đây có những thói quen, đừng thay đổi chúng. Không nên cất rượu vang và cấm bia trước bữa tối, nếu không ông ấy sẽ gặp chuyện. Luxemburgo không chịu nghe. Ông ấy cấm rượu bia, rồi chỉ trụ lại ba tháng".

Trong các HLV mà Roberto Carlos từng làm việc cùng, cựu cầu thủ Brazil yêu quý Vicente del Bosque hơn cả. Carlos cho biết, Del Bosque luôn cố gắng gần gũi các cầu thủ như một người bạn, ông thấu hiểu các cầu thủ và không hề đặt ra các luật lệ. "Ngài râu kẽm" đặt lịch tập luyện các ngày thứ hai và thứ ba vào lúc 17h vì ông biết sẽ không cầu thủ nào có mặt lúc 11h cả.

Roberto Carlos, Luis Figo, Zinedine Zidane, Ronaldo de Lima và David Beckham là những cái tên thuộc thế hệ Galaticos 1.0 của Real Madrid.

Real Madrid, Galacticos 3.0 và dấu hỏi lớn cho cuộc cách mạng

Galacticos phiên bản 3 ra đời để lật đổ Barcelona. Nhưng liệu dải ngân hà mà bố già Florentino Perez dày công tạo nên có rực sáng ngay mùa đầu tiên hay không?

Cao Duy

Bạn có thể quan tâm