Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi: 'Ước gì Ronaldo vẫn tiếp tục đá cho Real Madrid'

Lionel Messi tiếp tục bày tỏ nỗi nhớ Cristiano Ronaldo dù tiền đạo người Bồ Đào Nha đã rời Real Madrid và không còn đối đầu với ngôi sao người Argentina tại La Liga.

Messi vừa có bài phỏng vấn dài với Mundo Deportivo. Ngôi sao người Argentina chia sẻ nhiều điều về sự nghiệp, về Barca, Pep Guardiola và cả Cristiano Ronaldo.

"Tôi vẫn muốn Ronaldo tiếp tục chơi cho Real Madrid. Anh ấy mang sự thù địch và cạnh tranh tới trận El Clasico cũng như La Liga nhiều hơn", Messi nói.

Đây không phải là lần đầu tiên Messi bày tỏ sự nhớ nhung việc cạnh tranh với Ronaldo. Hồi đầu tháng 6, khi trả lời Fox Sport Argentina, Messi thừa nhận: "Dĩ nhiên tôi nhớ Ronaldo. Anh ấy khiến Real Madrid mạnh hơn".

Messi nho Ronaldo anh 1
Messi nhớ cảnh so tài cùng Ronaldo. Ảnh: Getty.

"Tôi nói Real rồi sẽ thấy cảm thấy khoảng trống mà Ronaldo bỏ lại, thậm chí nó xảy ra với mọi đội bóng. Bất kỳ CLB nào cũng sẽ nhớ Ronaldo trong hoàn cảnh đó. Ở Madrid, họ phát điên khi tôi nói vậy, nhưng đó là sự thật", Messi nhấn mạnh.

Cũng trong buổi trả lời Mundo Deportivo, Messi chia sẻ trận đấu hay nhất sự nghiệp của mình là chiến thắng 2-0 trước Real Madrid tại bán kết Champions League 2010/11. Năm đó, Messi ghi bàn mở tỷ số sau pha solo từ giữa sân qua cả hàng phòng ngự Real.

Với Messi, bàn thắng tuyệt nhất trong sự nghiệp của anh là vào lưới Manchester United trong trận chung kết Champions League 2009 tại Rome, Italy.

HLV tuyệt nhất từng dẫn dắt là Pep Guardiola hoặc Luis Enrique. "Hai lựa chọn này rất sít sao", Messi nói.

Khoảnh khắc tuyệt nhất sự nghiệp Messi là thời gian chơi bóng cho Pep ở Barca. "Đó còn là quãng thời gian tuyệt nhất đời tôi", Messi nhấn mạnh.

Messi nho Ronaldo anh 2
Messi thừa nhận tầm quan trọng của Xavi và Iniesta với Barca. Ảnh: Getty.

Nói về hai người đồng đội cũ là Xavi và Iniesta, Messi thừa nhận: "Tìm được hai người như họ là không tưởng. Chúng tôi đá nửa sân, cầm bóng 90% và chỉ mất 5 giây để có lại bóng. Barca lúc này có những tiền vệ tuyệt vời, nhưng Xavi và Iniesta quá khác biệt. Không còn họ khiến triết lý của Barca thay đổi".

Sau khi Xavi ra đi, Barca không giành thêm bất kỳ cúp bạc Champions League nào.

Lúc này, đội chủ sân Camp Nou đang đứng thứ hai trên BXH La Liga, kém đội đầu bảng Real 2 điểm. Sau những chấn thương liên tiếp hồi đầu mùa, Messi đã có bàn thắng đầu tiên với pha sút phạt tung lưới Sevilla hồi cuối tuần trước.

Messi sút phạt tung lưới Sevilla trong trận Barca thắng 4-0 Phút 78 trong trận gặp Sevilla ở vòng 8 La Liga, Lionel Messi tung cú sút phạt hiểm hóc, ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà Barca.

Messi ép HLV Barca loại Griezmann khỏi đội hình chính

Thông tin gây chấn động được tiết lộ sau trận Barca thắng Inter 2-1 tại Champions League và có hiệu lực ngay lập tức tại đội chủ sân Camp Nou.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm