Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real muốn tăng sức mạnh bằng sao Man City

Dù La Liga mùa giải 2019/20 vừa bước qua vòng đấu thứ 8, ban lãnh đạo Real Madrid đã bắt đầu lên kế hoạch tăng cường nhân sự.

Vị trí dẫn đầu tại La Liga sau vòng 8 không hẳn là tệ đối với Real Madrid lúc này. Tuy nhiên, màn trình diễn mà các cầu thủ áo trắng mang đến trong thời gian qua lại chưa thể làm hài lòng ban lãnh đạo cũng như CĐV. Bên cạnh đó, việc Real đang trong quá trình cải tổ đội hình khiến cho nhu cầu mua sắm hiện tại là rất cao.

Sau kỳ chuyển nhượng hè 2019, đội bóng thủ đô Madrid vẫn đang theo đuổi nhiều cầu thủ trẻ nổi bật tại châu Âu. Bên cạnh Hakim Ziyech và Donny van de Beek, Real Madrid cũng đang bày tỏ sự quan tâm đến tiền đạo người Brazil Gabriel Jesus. 

Real Madrid anh 1
Gabriel Jesus lọt vào tầm ngắm của Real Madrid. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, đây không phải là sự chuẩn bị cho kỳ chuyển nhượng giữa mùa mà là mục tiêu cho mùa hè năm sau. Theo những nguồn tin từ Tây Ban Nha, tiền đạo 22 tuổi sẽ là sự thay thế cho Gareth Bale, người không thể tìm được bến đỗ mới.

Gabriel Jesus được kỳ vọng sẽ giúp cho hàng tấn công Real tìm lại được sự đa dạng vốn có. Ngoài ra, Zinedine Zidane cũng đang nỗ lực tìm kiếm cầu thủ tấn công đẳng cấp thế giới để chơi bên cạnh Eden Harard và Karim Benzema. 

Gabriel Jesus cập bến sân Etihad mùa hè 2016 với mức phí chuyển nhượng là 32 triệu euro từ CLB Palmeiras. Sau 3 mùa giải chơi bóng cho nửa xanh thành Manchester, tiền đạo 22 tuổi đã có 45 bàn thắng sau 105 lần ra sân ở mọi đấu trường. Hiện tại, trang Transfermart định giá Gabriel Jesus ở mức 70 triệu euro. 

Khả năng thành công của thương vụ này là không cao khi Jesus luôn có vị trí trong lối chơi mà HLV Pep Guardiola xây dựng tại Man City. Tiền đạo người Brazil được xem là người thừa kế vị trí tiền đạo mũi nhọn thay cho Sergio Aguero - cầu thủ đã bước sang tuổi 31. 

Gabriel Jesus đang sở hữu 3 bàn thắng cùng một đường kiến tạo cho Man City trong giai đoạn đầu mùa giải. Hợp đồng hiện tại của tiền đạo người Brazil với "The Citizens" có thời hạn đến năm 2023. 

HLV Zidane kỳ vọng nhiều ở Hazard hơn là chỉ tỏa sáng một trận

Dù Eden Hazard đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Real Madrid tại La Liga, HLV Zidane vẫn cho rằng đây chỉ là khởi đầu của ngôi sao người Bỉ ở đội bóng mới.

Thịnh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm