Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ajax lên kế hoạch giữ cầu thủ trước sự quan tâm của Real

Nhằm tránh "chảy máu" lực lượng, Ajax đã có những động thái chuẩn bị trước những tin đồn đến từ Real Madrid.

Không có màn trình diễn tốt nhất trong thời gian qua, ban lãnh đạo Real Madrid đã bắt đầu lên kế hoạch chuẩn bị cho kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Van de Beek và Hakim Ziyech chính là 2 cái tên được đội bóng thủ đô Madrid nhắm đến để tăng cường sức mạnh tấn công trong giai đoạn 2 của mùa giải. 

Trước những tin đồn trên, Ajax phải sớm có những động thái nhằm giữ chân cầu thủ của mình hoặc thu về được nhiều lợi nhuận nhất có thể nếu họ rời đi. Do đó, ban lãnh đạo Ajax đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với tiền vệ Hakim Ziyech thời gian tới.

Real Madird anh 1
Real Madrid dự định mang Ziyech và Van de Beek về sân Bernabeu ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ảnh: Getty.

Theo tờ Telegraaf, bản hợp đồng mới sẽ bỏ điều khoản thanh lý với mức phí 30 triệu euro và có thời hạn đến năm 2022. Nếu tiền vệ 26 tuổi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, bất cứ đội bóng nào muốn có sự phục vụ của Ziyech sẽ phải bỏ ra số tiền không dưới 50 triệu euro. 

Khác với trường hợp của Ziyech, tiền vệ Donny van de Beek lại tỏ ra dứt khoát với sự quan tâm của Real: " Real Madrid đã có những liên hệ, nhưng tôi sẽ thi đấu cho Ajax hết mùa giải này rồi mới có quyết định cho tương lai của mình".

"Có thể trong tương lai, tôi sẽ quyết định chuyển CLB ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Còn hiện tại, tôi ghét việc đó", Van de Beek tiếp lời. 

Hakim Ziyech và Donny van de Beek là những tố quan trọng trong lối chơi của Ajax ở mùa giải này. Cả hai đóng góp 6 bàn thắng và 12 đường kiến tạo cho đội bóng thủ đô Amsterdam tại giải vô địch quốc gia Hà Lan và đấu trường Champions League. 

Real phủ nhận tin đồn Courtois bị sang chấn tâm lý

Đội chủ sân Bernabeu khẳng định việc rút Thibaut Courtois ra ngoài ở trận đấu với Club Brugge rạng sáng 1/10 không xuất phát từ yếu tố tâm lý của thủ thành người Bỉ.

Thịnh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm