Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê tệ hại về hàng thủ đắt giá của Real

Thủ thành Thibaut Courtois của Real Madrid đang hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích vì liên tiếp để thủng lưới, thế nhưng lỗi không chỉ nằm ở ngôi sao người Bỉ.

Real đã nhận 11 bàn thua trên mọi đấu trường. Và 10 trong số đó đến từ khu vực bên trong vùng cấm địa. Điều này cho thấy các hậu vệ "Los Blancos" chơi không tốt, từ đó dẫn đến việc tạo cơ hội cho đối phương dứt điểm gần khung thành.

"Chúng tôi phòng ngự và tấn công cùng nhau", HLV Zinedine Zidane của "Los Blancos" từng tự hào khoe khoang về triết lý của mình. Thế nhưng, thống kê của Marca nói lên thực trạng đáng báo động ở Real. Họ không có được hàng thủ thật sự vững chắc.

Real Madrid anh 1
Real để thủng lưới rất nhiều bàn ở mùa giải năm nay. Ảnh: Getty Images.

Tại La Liga, Real để thua 6 bàn sau 7 vòng đấu. Ở Champions League, họ bị PSG và Club Brugge làm rung mảnh lưới tới 5 lần. PSG là đội bóng có hàng công rất mạnh, vì vậy Real để thủng lưới là điều có thể thông cảm. Tuy nhiên, ngay cả Club Brugge cũng làm tổn thương Real thì không thể chấp nhận.

Người hâm mộ chỉ trích trung vệ Raphael Varane và thủ thành Courtois rất nhiều sau màn trình diễn tệ hại trước Club Brugge hồi giữa tuần. Thủ môn người Bỉ xử lý nhiều pha lóng ngóng, còn Varane tỏ ra thiếu an toàn. Thủ quân Sergio Ramos cũng bị chê bai vì chỉ huy hàng thủ kém.

Việc hàng thủ Real trở nên mỏng manh khiến nhiều người bất ngờ. Trong lễ trao giải FIFA The Best 2019, "Los Blancos" còn đóng góp hai gương mặt nơi hàng thủ của đội hình tiêu biểu là Marcelo và Sergio Ramos. Dù vậy, "Kền kền trắng" giờ lại trở thành CLB để thủng lưới rất nhiều bàn thua.

Những hậu vệ "Los Blancos" được cho là  phối hợp với nhau rất thiếu ăn ý và thường không theo kèm các tiền đạo đối thủ trong vùng cấm địa. Từ đầu mùa, Real nhận 15 cú dứt điểm trúng đích, trong đó  có tới 14 lần mà Real để cầu thủ đối phương dứt điểm ở vị trí sát khung thành.

Real Madrid anh 2
Hàng thủ Real chơi không tốt mùa này. Ảnh: Getty Images.

Cứ sau trung bình 2,3 cú sút được đối thủ thực hiện thì lưới của Real lại rung lên. So với Atletico, đội chủ sân Wanda Metropolitano chỉ bị thủng lưới sau trung bình 3,7 tình huống dứt điểm. Ở La Liga, "Rojiblancos" mới nhận 4 bàn thua mùa này, ít nhất so với phần còn lại của Tây Ban Nha.

Lúc 21h ngày 5/10, Real tiếp Granada trên sân nhà Bernabeu ở vòng 7 La Liga. Tiếng tăm và lực lượng của đội khách không thể so với đội bóng hoàng gia, nhưng Granada lại đang thăng hoa khi xếp thứ hai ở giải quốc nội, chỉ kém Real vỏn vẹn 1 điểm.

Trong 5 trận gần đây, đoàn quân của HLV Diego Martínez thắng 4 trận và ghi tới 9 bàn. Granada sẽ không dễ bị bắt nạt nếu dựa vào những gì họ thể hiện. Real phải để mắt kỹ đến tiền vệ Antonio Puertas, người ghi nhiều bàn nhất cho đội bóng vùng Andalusia đến lúc này với 3 bàn thắng.

Trước giờ G, Real chịu tổn thất nặng nề nơi hàng thủ khi "Zizou" mất hết những hậu vệ cánh. Từ Nacho, Marcelo tới Ferland Mendy, họ đều gặp những chấn thương khác nhau và sẽ không thể ra sân.

Thủ môn gốc Philippines đối mặt bước ngoặt lớn ở Real

Nếu tiếp tục thi đấu ấn tượng, người gác đền Alphonse Areola có thể soán ngôi số một của Thibaut Courtois trong khung thành Real Madrid.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm