Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn gốc Philippines đối mặt bước ngoặt lớn ở Real

Nếu tiếp tục thi đấu ấn tượng, người gác đền Alphonse Areola có thể soán ngôi số một của Thibaut Courtois trong khung thành Real Madrid.

Areola nhiều khả năng được HLV Zinedine Zidane sử dụng ở trận Real tiếp Granada trên sân Bernabeu thuộc vòng 8 La Liga (5/10). Thủ môn hàng đầu của "Los Blancos" là Courtois hiện gặp chấn thương và không tập luyện trong 2 ngày liên tiếp. Thủ thành người Bỉ cũng nhận nhiều chỉ trích vì sa sút.

Lúc này, cờ đã đến tay Areola. Thủ thành người Pháp gốc Philippines mới thi đấu 135 phút, nhưng chưa thủng lưới bàn nào tại Real. Hồi giữa tuần, cựu sao PSG có pha cứu thua xuất sắc trong trận hòa 2-2 trước Brugge tại Champions League. Hôm ấy, Areola thay Courtois sau giờ nghỉ.

Real Madrid anh 1
Alphonse Areola cần tận dụng cơ hội hiếm hoi ở Real. Ảnh: Getty Images.

Truyền thông Tây Ban Nha tin Areola có thể trở thành thủ môn số một của Real. Thủ thành 26 tuổi đang duy trì phong độ rất ổn định và chiếm được cảm tình nơi người hâm mộ Madrid. Trước lúc sang Madrid, Areola cũng mới phải vào lưới nhặt bóng một lần sau 3 trận gần nhất của PSG ở mùa 2019/20.

Nhìn Areola, Courtois có lý do để lo lắng sau khi bình phục chấn thương. Chỗ đứng của anh đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi người đồng nghiệp. Courtois là thủ môn giỏi, nhưng có dấu hiệu khủng hoảng gần đây. Cựu sao Chelsea còn khiến mình bị căm ghét trong mắt Madridista vì nhiều phát ngôn ngạo mạn.

Theo Marca, phong độ đáng báo động của Courtois bắt đầu từ mùa 2018/19, thời điểm anh bắt 35 trận và thủng lưới đến 48 bàn trên mọi đấu trường. Với bất cứ CLB lớn nào trên thế giới, thống kê đó sẽ khiến một người gác đền mất đi vị trí chính thức. Tuy nhiên, Real vẫn tỏ ra kiên nhẫn với ngôi sao người Bỉ.

Thế nhưng, từ đầu mùa 2019/20 đến nay, số 13 của "Los Blancos" vẫn chưa cải thiện hình ảnh. Anh phải vào lưới nhặt bóng 13 lần sau 8 trận từ La Liga đến Champions League. Chứng kiến phong độ chói sáng của Ter Stegen (Barca) hay Jan Oblak (Atletico), CĐV Real có quyền giận dữ với thủ môn của họ.

Bình luận trên Marca, nhà báo Hugo Cerezo cho rằng Real nên cân nhắc ai xứng đáng bắt chính trong khung thành. Madrid không phải vùng đất tồn tại sự kiên nhẫn. Ở đây, tính cạnh tranh luôn rất cao. Với Areola, sự xuống dốc của Courtois đang trở thành cơ hội lớn để anh thay đổi sự nghiệp tại Real.

Thibaut Courtois trả giá cho sự ngạo mạn

Những phát ngôn gần đây của thủ thành người Bỉ đang khiến người Madrid trở nên căm ghét anh. Về lâu dài, điều này không có lợi cho bản hợp đồng trị giá 40 triệu euro.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm