Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robben chấn thương sau 30 phút tái xuất giải Hà Lan

Tiền vệ Arjen Robben rời sân sau 30 phút trong trận thua 1-3 của Groningen trước PSV Eindhoven tại giải vô địch quốc gia Hà Lan tối 13/9 (giờ Hà Nội).

Robben chan thuong anh 1

Arjen Robben được xếp đá chính trong trận ra quân của Groningen. Trong mùa giải vừa qua, Groningen cán đích ở vị trí thứ 9 sau 26 vòng đấu. Hiệp hội Bóng đá Hoàng gia Hà Lan đã tuyên bố giữ nguyên vị trí trên bảng xếp hạng, nhưng hủy kết quả giải đấu do tác động của dịch Covid-19. Ảnh: Be Foot.

Robben chan thuong anh 2

Các cổ động viên Groningen giăng biểu ngữ "Chào mừng trở về nhà, Arjen" để cổ vũ tiền vệ người Hà Lan. Robben trưởng thành tại lò đào tạo của Groningen từ năm 1999. 3 năm sau, cầu thủ này chuyển đến PSV Eindhoven và chơi ấn tượng trước khi có lần xuất ngoại đầu tiên sang Chelsea. Ảnh: Reuters.

Robben chan thuong anh 3

Sau khi chia tay Bayern Munich tháng 7/2019, Robben đã quyết định giải nghệ. Song, vì quá nhớ bóng đá, anh khẳng định bản thân vẫn đủ khả năng thi đấu và quyết định đầu quân cho Groningen đầu năm 2020. Ảnh: Goal.

Robben chan thuong anh 4

Phút 29 trong trận đấu với PSV Eindhoven, ở một tình huống phản công của Groningen, sau khi thực hiện đường chuyền cho đồng đội, cựu tiền vệ Bayern Munich bất ngờ tỏ ra đau đớn và ngồi xuống sân. Ảnh: Reuters.

Robben chan thuong anh 5

Anh ra dấu xin thay người và nhận được sự chăm sóc của đội ngũ y tế ở phút 30. Theo Opta, đây là lần đầu tiên sau 16 năm 155 ngày, Robben ra sân tại giải Hà Lan. HLV Danny Buijs đã đưa Tomas Suslov vào sân thay người. Cầu thủ 18 tuổi là chủ nhân của bàn thắng duy nhất cho Groningen trong trận đấu này. Ảnh: Reuters.

Robben chan thuong anh 6

Cựu tiền vệ Bayern Munich cởi áo và đi thẳng vào đường hầm với vẻ mặt không hài lòng. Trong khi đó, các cổ động viên dành cho anh những tràng pháo tay trong ngày trở lại. Ảnh: Reuters.

Robben chan thuong anh 7

Bernadien Eillert, vợ Robben, cùng 2 con trai của anh thể hiện vẻ nuối tiếc trên khán đài. Eillert đồng ý để tiền vệ người Hà Lan trở lại sân cỏ và là người liên lạc để Robben trở lại Groningen dù anh nhận được không ít lời đề nghị. Ảnh: Fox Sports.

Robben chan thuong anh 8

Tối 6/9, Robben ghi bàn đầu tiên cho đội bóng thời thơ ấu trong trận giao hữu với Arminia Bielefeld. Phút 17, nhận đường chuyền từ đồng đội, tiền vệ 36 tuổi tung cú đá chìm hiểm hóc từ ngoài vùng cấm để đánh bại thủ môn đối phương. Ảnh: Bleacher Report.

Robben chan thuong anh 9

Trong thời gian thi đấu đỉnh cao, Robben từng bị gán với biệt danh "đôi chân pha lê" vì thường xuyên dính chấn thương. Điều đó khiến anh không thể tỏa sáng với phong độ tốt nhất ở Chelsea hay Real Madrid. Chỉ đến khi chuyển đến Bayern Munich, sự nghiệp của tiền vệ người Hà Lan mới trở nên thăng hoa. Ảnh: Reuters.

Người vợ nghị lực đứng sau màn trở lại của Robben

Nhờ sự sắp xếp của cô vợ Eillert, Robben quyết định trở lại thi đấu trong sự ngỡ ngàng của nhiều CLB từng muốn chiêu mộ anh.

Robben trở lại với bóng đá ở tuổi 36

Arjen Robben quyết định rằng sự nghiệp cầu thủ của anh vẫn chưa chấm dứt khi trở lại sau một thời gian giải nghệ.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm