Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

RNG vô địch MSI 2021

Tối 23/5, RNG đánh bại DWG KIA (DK) với tổng tỷ số 3-2 ở trận chung kết kịch tính để lần thứ 2 lên ngôi vô địch MSI 2021.

RNG thi đấu ổn định xuyên suốt 5 ván, trong khi DK thể hiện bộ mặt trái ngược. Vấn đề của DK nằm ở việc người chơi đường trên Kim "Khan" Dong-ha và xạ thủ Jang "Ghost" Yong-jun tỏ ra thiếu ổn định. Ngôi sao đường giữa Heo "ShowMaker" Su cũng không còn duy trì phong độ ổn định như những trận trước đó.

RNG vo dich MSI 2021 anh 1

RNG có chức vô địch MSI thứ 2 trong lịch sử. Ảnh: Riot Games.

Ván 1 diễn ra căng thẳng và kéo dài tới 40 phút. Sự xuất sắc của xạ thủ Chen "GALA" Wei trong giao tranh giúp RNG giành chiến thắng. DK gây bất ngờ với Xerath trong tay "ShowMaker" và giành chiến thắng ở ván 2 để cân bằng tỷ số 1-1.

Trong ván 3, "GALA" chơi xuất thần khi đạt chỉ số KDA là 8/0/5 với Kai'Sa, giúp RNG vươn lên dẫn 2-1. DK đẩy kịnh tích loạt trận chung kết lên cao khi giành chiến thắng ván 4, nhờ tính đột biến của Renekton trong tay "ShowMaker", cùng sự cơ động từ Nidalee của người chơi rừng Kim "Canyon" Geon-bu.

Tristana trong tay xạ thủ "Ghost" ghi dấu ấn khi kết thúc ván 4 với Pentakill (hạ gục 5 mạng liên tiếp).

Một lần nữa "GALA" tỏa sáng với Kai'Sa trong ván 5, giúp RNG giành chiến thắng và lên ngôi vô địch MSI. Phong độ ấn tượng giúp "GALA" nhận danh hiệu MVP (game thủ hay nhất) ở chung kết MSI 2021.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trong của một game thủ trong các game MOBA như: LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

Cách tính KDA trong LMHT: KDA = (Giết + Hỗ trợ)/Chết

MSI (Mid-Season Invitational) là giải LMHT lớn thứ hai thế giới trong năm. MSI được tổ chức xen giữa 2 giải mùa xuân và hè của các khu vực. Đây là giải đấu dành cho những nhà vô địch giải mùa xuân của các khu vực.

Pha xử lý khéo léo của xạ thủ PSG Xạ thủ Chiu "Doggo" Tzu-Chuan nhận được sự tán dương từ người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại với tình huống xuất sắc hạ 2 người chơi bên phía C9 trong trận đấu ngày 18/5.

Chủ sở hữu Liên Minh Huyền Thoại lời 7 tỷ USD trong 2021

"Gã khổng lồ" công nghệ Tencent công bố đạt doanh thu 20 tỷ USD, lợi nhuận 7 tỷ USD chỉ trong quý 1 của năm 2021.

Hàn Quốc đề xuất luật bảo vệ game thủ eSports

Hàn Quốc, một trong những quốc gia có nền thể thao điện tử phát triển hàng đầu, muốn hợp thức hóa việc đảm bảo quyền lợi cho game thủ tại các giải đấu.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm