Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc đề xuất luật bảo vệ game thủ eSports

Hàn Quốc, một trong những quốc gia có nền thể thao điện tử phát triển hàng đầu, muốn hợp thức hóa việc đảm bảo quyền lợi cho game thủ tại các giải đấu.

Nghị sĩ Yoo Dong-su của đảng Dân chủ vừa đề xuất luật "Heroes of the Storm" với mục đích bảo vệ các tuyển thủ eSports. Điều này xuất phát từ sự việc đội GenG của Hàn Quốc thất nghiệp vào tháng 12/2018.

GenG là một trong những đại diện góp mặt ở chung kết Heroes Global Championship (giải của game Heroes of the Storm). Sau đó, nhà phát hành Blizzard bất ngờ hủy bỏ giải đấu. GenG và nhiều đội khác rơi vào khủng hoảng, đứng trước nguy cơ giải thể.

eSports anh 1

Hàn Quốc muốn đưa ra luật bảo vệ các game thủ eSports. Ảnh: Inven Global.

Nghị sĩ Hàn Quốc cho biết các game thủ tiêu tốn tiền bạc, thời gian, sức lực để chuẩn bị cho đấu trường quốc tế. Việc nhà phát hành không lý do tuyên bố bỏ giải có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng và lâu dài.

Vì vậy, ông hy vọng luật "Heroes of the Storm" ra đời sẽ ngăn chặn các nhà phát hành, đơn vị tổ chức đơn phương chấm dứt một giải đấu eSports. Ở trường hợp bất khả kháng, những bên có liên quan phải đi đến thỏa thuận, thống nhất trước vài tháng.

"Với các giải đấu eSports, nếu nhà phát hành không tiếp tục hỗ trợ thì quyền lợi từ người chơi, tổ chức tham gia sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Luật pháp phải được đưa ra để bảo vệ họ khỏi những trường hợp tai hại này", ông Yoo Dong-su chia sẻ với Naver Sports.

Hai tuần trước thời điểm giải đấu khởi tranh, Blizzard vẫn khẳng định Heroes Global Championship diễn ra bình thường. Và sự thay đổi bất ngờ ở phút cuối từ nhà phát hành khiến các đội hoang mang cũng như rất tức giận.

Nữ MC đa tài Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc

Nữ MC của LPL (giải Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc), Lạc Hâm, vừa xinh đẹp lại còn thể hiện tầm ảnh hưởng ở nhiều lĩnh vực.

Ba đại diện Việt Nam tranh tài ở giải PUBG Mobile Đông Nam Á

Giải PUBG Mobile Pro League Đông Nam Á Championship S3 (PMPL SEA Championship S3) sẽ khởi tranh từ ngày 21/5.

Tiểu Bạch

Bạn có thể quan tâm