Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Riot sẽ tăng thêm sức mạnh cho Akshan

Mặc dù Akshan mới được ra mắt chưa đầy 24 tiếng, nhà phát triển Riot Games nhận ra vị tướng này đang gặp vấn đề về sức mạnh, khiến tỷ lệ chiến thắng quá thấp so với kỳ vọng.

Kỹ sư phụ trách về lối chơi của Riot Games, Jeevun Sidhu, cho biết Akshan đang ở mức 34% tỷ lệ thắng sau 24 giờ ra mắt. Tỷ lệ này được các kỹ sư Riot đánh giá quá thấp so với mức trung bình là 45 - 48% so với những tướng từng được ra mắt trong 24 giờ gần đây, như Viego hoặc Gwen.

Vì điều đó, Riot quyết định tăng sát thương cơ bản của Akshan từ 50 lên 52, đồng thời tăng lượng máu cơ bản của anh từ 530 lên 560. Ngoài ra, kỹ năng Boomerang Hàng Hiệu sẽ giảm thời gian hồi chiêu ở cấp bậc tối đa từ 6 giây xuống còn 5 giây.

Với việc bổ sung thêm chút sức mạnh cho Akshan ở giai đoạn đầu trận, Riot hy vọng có thể kéo nhẹ tỷ lệ này lên 37% trong 24 giờ tiếp theo.

tang them suc manh cho Akshan anh 1

Tướng mới Akshan đang gặp vấn đề về tỷ lệ thắng vì quá yếu. - Ảnh: Riot Games.

Động thái này được cho là rất hiếm gặp đối với một vị tướng mới ra mắt trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại. Thông thường, các vị tướng trước đây từng được ra mắt luôn có giai đoạn khởi đầu khá dễ dàng.

Thậm chí, đối với một số vị tướng, Riot từng "vung tay" quá đà khiến họ trở nên quá mạnh trong giai đoạn ra mắt, tới nỗi nhà sản xuất buộc phải giảm sức mạnh ở các vị tướng đó liên tục ở những kỳ cập nhật sau đó.

Không rõ Riot có dự định tiếp tục tăng sức mạnh cho Akshan ở các bản cập nhật sau hay không. Nhưng sẽ không ngạc nhiên khi vị tướng này sẽ được được tiếp tục chỉnh sửa và thay đổi trong một vài bản cập nhật tới.

Ở một chiều hướng xấu khác, rất nhiều người chơi Akshan đang sử dụng vị tướng này sai với vai trò ban đầu là một Xạ Thủ. Đây chính là điều mà Riot lo lắng từ lâu, tương tự như cách mà vị tướng Seraphine gặp phải ở giai đoạn đầu ra mắt.

Cần nhớ rằng bản cập nhật 11.16 sẽ được ra mắt vào ngày 11/ 8 tới theo kế hoạch. Và nếu tình hình của Akshan không được cải thiện, Riot có thể sẽ cung cấp cho vị tướng này thêm nhiều sức mạnh hơn, nhằm giúp anh giữ đúng vai trò xạ Thủ giai đoạn này.

Màn trình diễn đỉnh cao của game thủ 18 tuổi với Lee Sin Tối 17/5, Ibrahim "Fudge" Allami chơi xuất thần với tướng Lee Sin, góp công lớn giúp C9 eSports đánh bại RNG, nhà vô địch LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

Tốc Chiến hé lộ loạt tướng mới

Bản cập nhật 2.4 vào đầu mùa 3 của Tốc Chiến sẽ có sự góp mặt của 3 vị tướng mới gồm Akshan, Brand và Nunu & Willump.

SofM mờ nhạt trước Sylas của Doinb

Tối 23/7, Lê "SofM" Quang Duy mờ nhạt hoàn toàn trước màn trình diễn đỉnh cao của Doinb trong ngày Suning (SN) thua FunPlus Phoenix (FPX) 1-2 ở LPL (Giải LMHT Trung Quốc) hè 2021.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm