Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Riot Games ra tính năng mới nhưng đầy lỗi

Công ty sở hữu trò chơi Liên Minh Huyền Thoại vừa tạo ra tính năng Tài khoản Riot nhưng lại bị người chơi phàn nàn vì có quá nhiều lỗi.

Trước đây, công ty Riot Games đòi hỏi người chơi LMHT phải sở hữu những tài khoản khác nhau ứng với từng khu vực của Riot. Cụ thể là khi game thủ muốn chuyển dịch từ máy chủ này sang server khác (ví dụ từ Bắc Mỹ sang châu Âu), họ buộc phải đổi tài khoản.

Nhận thấy sự bất tiện và tốn kém thời gian của thao tác chuyển đổi này, Riot đã cho ra đời Tài khoản Riot (Riot Account). Đồng nghĩa rằng giờ đây, người chơi chỉ cần duy nhất một Tài khoản Riot để đăng nhập vào LMHT và chuyển đổi thoải mái giữa các máy chủ khác nhau.

tinh nang moi Riot anh 1
Tài khoản Riot là tính năng mới được đưa vào LMHT. Ảnh: Reddit.

Trong tương lai, game thủ cũng chỉ phải đăng nhập một lần để lựa chọn chơi những tựa game khác nhau của Riot như Liên Minh Huyền Thoại hay Huyền Thoại Runeterra (trò chơi mới sắp ra mắt của Riot).

Trên lý thuyết thì Tài khoản Riot là một tính năng tiện lợi giúp người chơi có thể đăng nhập vào game nhanh chóng hơn. Riot Games đã bắt đầu yêu cầu người chơi chuyển đổi tài khoản LMHT cũ sang Tài khoản Riot mới.

Tuy vậy, đang có hàng tá game thủ phàn nàn trên diễn đàn Reddit rằng họ bị buộc phải đổi tên người dùng khi thực hiện việc chuyển đổi sang tài khoản mới. Nhiều người chơi chia sẻ mặc dù đã đổi tên tài khoản mới nhưng vẫn bị thông báo là không hợp lệ.

Mặc dù những lỗi này đang gây ra sự ức chế nhất định cho cộng đồng người chơi LMHT. Nhưng vì Riot Games đã thông báo tất cả game thủ sẽ phải chuyển đổi hoàn toàn sang dùng Tài khoản Riot sau ngày 22/1/2020. Người chơi có thể tin tưởng Riot sẽ sớm khắc phục những sai sót này và mang đến trải nghiệm game tốt hơn cho cộng đồng LMHT trong tương lai.

Một điều đáng tiếc là khu vực LMHT Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi lỗi của Tài khoản Riot nhưng cũng không được hưởng lợi gì. Vì máy chủ LMHT Việt Nam đang và sẽ tiếp tục được tập đoàn Garena kiểm soát nên người chơi vẫn phải đăng nhập vào game thông qua tài khoản Garena. 

TSM hoàn thiện bộ khung với xạ thủ Kobbe

Đội Liên Minh Huyền Thoại nổi tiếng TSM chiêu mộ thành công xạ thủ châu Âu Kobbe, qua đó hoàn thành đội hình 5 người sẽ thi đấu vào năm 2020.


Lý Phát

Bạn có thể quan tâm