Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu sao đi rừng người Việt SofM chính thức rời LNG

Sau nhiều đồn đoán, SofM cũng đã quyết định sẽ tìm kiếm một bến đỗ mới trong mùa giải năm 2020.

Vào ngày 27/11, siêu sao Liên Minh Huyền Thoại người Việt là SofM thông báo trên trang Facebook cá nhân sẽ chia tay đội tuyển LNG eSports. Hướng đi này của SofM không quá bất ngờ khi trước đó xuất hiện nhiều thông tin cho rằng tuyển thủ người Việt sẽ gia nhập một đội tuyển mới vào mùa sau. 

LNG eSports (tên cũ là Snake eSports) là đội tuyển SofM đã gắn bó suốt ba năm kể từ khi anh xuất ngoại thi đấu tại giải LPL (giải LMHT chuyên nghiệp Trung Quốc).

Sofm roi lng anh 1
Quyết định rời đội được SofM thông báo trên trang cá nhân. Ảnh: Facebook nv.

Trong màu áo LNG, SofM tuy không gặt hái được nhiều danh hiệu nhưng mối quan hệ của anh và các đồng đội trở nên khăng khít qua thời gian.

Quyết định rời LNG này của SofM được các fan hâm mộ, đặc biệt là tại Việt Nam đồng tình. Phần vì người đi rừng trẻ tuổi đã ở một đội tuyển quá lâu mà chưa có thành tích gì. Phần vì giới chuyên môn đánh giá cao khả năng của SofM và tin tưởng rằng anh xứng đáng với một môi trường mới tốt hơn. 

Có rất nhiều người hâm mộ LMHT Việt Nam mong SofM sẽ hồi hương, nhưng trước đó anh đã thông báo sẽ tiếp tục chinh chiến tại Trung Quốc năm tới.

Sofm roi lng anh 2
SofM đã thi đấu cho LNG/Snake eSports suốt ba năm qua. Ảnh: Facebook.

Đang  có nhiều nguồn tin cho rằng SofM sẽ đầu quân cho Edward Gaming (EDG) - đội tuyển cũng đang thi đấu tại giải LPL. Nếu điều đó trở thành sự thật, mùa giải năm 2020 sẽ là một bước tiến lớn cho siêu sao đi rừng người Việt.

EDG là đội tuyển có danh tiếng và thực lực tại Trung Quốc, có thể tạo điều kiện cho SofM thi đấu tốt hơn nữa cũng như thành công đạt được các chức vô địch trong tương lai. 

SofM tên thật là Lê Quang Duy, là tuyển thủ LMHT người Việt Nam thi đấu ở vị trí đi rừng. Trước đây, anh từng khoác áo đội tuyển huyền thoại Full Louis tại giải đấu VCSA (giải LMHT chuyên nghiệp Việt Nam).

Sofm roi lng anh 3
SofM từng sát cánh cùng những tuyển thủ Việt Nam gạo cội như Violet, KingOfWar trước đây. Ảnh: Lienminh360.

Đến tháng 5/2016, SofM chuyển sang đội tuyển Snake eSports, trở thành người Việt Nam đầu tiên thi đấu LMHT ở một khu vực lớn như Trung Quốc.

Tại Trung Quốc ba năm qua, SofM chơi rất hiệu quả và góp phần khiến cộng đồng cũng như giới chuyên môn quốc tế phải chú ý đến LMHT Việt Nam. Theo nhiều đánh giá, SofM thậm chí còn xuất sắc hơn người chơi rừng tốt nhất Việt Nam hiện tại là Levi. 

Griffin của LMHT Hàn Quốc có nguy cơ tan rã cả đội hình

Đội Griffin của Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc thanh lý hợp đồng với tất cả tuyển thủ và ngay lập tức chia tay ba cái tên là Chovy, Lehends, Doran.





Lý Phát

Bạn có thể quan tâm