Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SKT chốt sổ đội hình cho mùa giải năm 2020

T1 (trước đây có tên SKT T1) đã công bố những bổ sung cuối cùng cho đội hình chính vào năm sau là tuyển thủ đường trên Roach và huấn luyện viên Kim.

Ngày 26/11, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc nổi tiếng SKT (sẽ đổi tên thành T1 vào năm sau) chính thức chiêu mộ được tuyển thủ Roach và Kim ở vị trí trí huấn luyện viên.

Kim sẽ thay thế người cũ Kkoma của T1 trong vai trò huấn luyện viên trưởng. Trong khi đó, Roach được đích thân tân huấn luyện viên Kim tuyển chọn và mang về T1 trong kỳ chuyển nhượng này. 

SKT cong bo doi hinh anh 1
Tân binh mới nhất của T1, cựu đường trên Roach của Gen.G eSports. Ảnh: Facebook T1.

Trước đó sau một mùa giải không quá thành công, đội tuyển T1 quyết định thực hiện cuộc cải tổ nhân sự. Lần lượt những cựu binh như Clid, Mata, Haru và mới đây nhất là Khan cùng huấn luyện viên Kkoma đã rời mái nhà T1. Để khỏa lấp các khoảng trống đó, ban lãnh đạo T1 mang về Cuzz, sau đó là Roach và huấn luyện viên Kim như đội tuyển vừa thông báo. 

Các tân binh của T1 được giới chuyên môn đánh giá là những bản hợp đồng chất lượng. Cuzz trong vai trò đi rừng từng thi đấu rất tốt tại đội Kingzone DragonX (trước đây là Longzhu Gaming). Cuzz cũng vừa đạt danh hiệu top 1 Thách Đấu tại máy chủ LMHT Hàn Quốc khi mùa xếp hạng năm nay kết thúc.

SKT cong bo doi hinh anh 2
Người đi rừng Cuzz được T1 mang về một tuần trước. Ảnh: Facebook T1.

Huấn luyện viên trưởng Kim thì đã có ít nhất 5 năm làm công tác chỉ đạo các đội LMHT chuyên nghiệp. Anh sở hữu thành tích 4 lần dẫn dắt đội tuyển của mình tham dự Chung Kết Thế Giới và có được một danh hiệu vô địch giải đấu này vào năm 2018 cùng Invictus Gaming. 

Tuy vậy, người hâm mộ T1 chưa thể hoàn toàn yên tâm về đội hình của họ mùa sau. Vì Roach là tuyển thủ đường trên chưa có nhiều tên tuổi, khó lòng ngay lập tức thay thế được đường trên cũ của đội là Khan. Đồng thời, sự ra đi của huấn luyện viên kỳ cựu Kkoma - người đã gắn bó với đội tuyển suốt 7 năm qua - cũng khiến các fan hụt hẫng và tiếc nuối.

SKT cong bo doi hinh anh 3
Huấn luyện viên Kim từng đạt được nhiều thành công trước đây. Ảnh: Facebook T1.

Dẫu vậy, cộng đồng fan T1 vẫn có đủ điều kiện để hy vọng vào một tương lai tươi sáng. Tuyển thủ huyền thoại Faker vẫn tiếp tục gắn bó với T1 và huấn luyện viên Kim cũng nổi tiếng với khả năng đào tạo những đường trên tiềm năng trở thành siêu sao. Hành trình của tập thể T1 vào năm 2020 sẽ rất đáng chờ đợi. 

Phần những thành viên cũ của T1 trong năm 2019, Clid trước đó đã được chuyển nhượng sang đội tuyển Gen.G và cạnh tranh trực tiếp với T1 mùa sau. Khan được báo giới đồn đoán sẽ gia nhập đương kim vô địch thế giới FunPlus Phoenix còn huấn luyện viên Kkoma cũng được cho là đồng ý dẫn dắt đội tuyển Vici Gaming ở Trung Quốc. 

Griffin của LMHT Hàn Quốc có nguy cơ tan rã cả đội hình

Đội Griffin của Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc thanh lý hợp đồng với tất cả tuyển thủ và ngay lập tức chia tay ba cái tên là Chovy, Lehends, Doran.





Lý Phát

Bạn có thể quan tâm