Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Riot dự định tổ chức World Cup Liên Minh Huyền Thoại

Công ty Riot Games đang lên kế hoạch khai sinh giải đấu World Cup cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại.

Phóng viên Tyler Erzberger của trang ESPN mới đây đã tiết lộ một thông tin quan trọng về trò chơi Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Cụ thể, theo nguồn tin của Tyler, trong tương lai Riot sẽ tổ chức giải World Cup LMHT.

Theo những dòng tweet của Erzberger, các lãnh đạo cấp cao của Riot khẳng định sẽ tổ chức một kỳ World Cup cho LMHT chuyên nghiệp. Vấn đề của họ là thời gian và sẽ mất nhiều năm để áp dụng ý tưởng này vào thực tế.

Riot biết lịch thi đấu của các tuyển thủ rất dày đặc và muốn tổ chức giải đấu World Cup chất lượng nhất có thể cho các đội tuyển. 

ke hoach to chuc World Cup LMHT anh 1
World Cup Liên Minh Huyền Thoại là một hướng đi táo bạo của Riot. Ảnh: The New York Times.

Tuần trước, ông John Needam, Giám đốc eSports toàn cầu của Riot, cũng chia sẻ về ý tưởng tạo ra giải World Cup LMHT. Ông cho rằng đây là chủ đề đã luôn được các nhân viên tranh luận.

Riot cũng nghiêm túc cân nhắc ý tưởng này vì một giải đấu LMHT bao gồm các đội tuyển quốc gia sẽ thu hút lượng người theo dõi đông đảo hơn. 

Trong eSports từng có nhiều bộ môn tổ chức giải đấu theo format World Cup. Các giải như Overwatch World Cup, StarCraft II Nation Wars, PUBG Nations Cup hay Fornite World Cup đã diễn ra thành công, cho thấy khán giả rất yêu thích những giải đấu World Cup eSports. 

Tạo ra giải đấu eSports quốc tế với sự tham dự của các đội tuyển quốc gia cũng là định hướng của những đơn vị tổ chức. Vì các giải đấu World Cup eSports này có thể thức tương đồng với những sự kiện thể thao truyền thống nổi tiếng như FIFA World Cup của môn bóng đá. Điều đó sẽ góp phần giúp eSports được quảng bá tới một bộ phận người xem lớn hơn nữa. 

Với thông báo cho ra đời giải World Cup LMHT trong tương lai, chặng đường phát triển sắp tới của tựa game nổi tiếng này sẽ rất đáng mong chờ. 

Trận chung kết LMHT thế giới 2020 sẽ diễn ra ở Thượng Hải

Địa điểm tổ chức trận chung kết Chung Kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại tiếp theo sẽ là Sân vận động Thượng Hải, Trung Quốc.





Lý Phát

Theo Dot eSports

Bạn có thể quan tâm