Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vị tướng nổi bật nhất CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2019

Chung Kết Thế Giới LMHT 2019 đã có tổng cộng 99 tướng khác nhau xuất hiện. Dưới đây là những vị tướng được các tuyển thủ lựa chọn nhiều nhất theo từng vị trí.

nhung vi tuong noi bat cktg anh 1
Đường trên - Gangplank: Những người chơi đường trên ưu ái lựa chọn Gangplank đến 24 lần. Với những ưu điểm như giải khống chế cứng nhờ chiêu W, dọn dẹp lính tốt, dễ dàng đóng góp cho giao tranh bằng chiêu cuối toàn bản đồ, không khó hiểu khi "gã thuyền trưởng" này thường xuyên xuất hiện trong các trận đấu.
nhung vi tuong noi bat cktg anh 2
Rừng - Lee Sin: Tuy không có tỷ lệ thắng quá ấn tượng (chỉ 41%) nhưng thực chất "Thầy tu mù" Lee Sin là tướng được chọn nhiều nhất trong vai trò đi rừng. Lee Sin sở hữu độ cơ động cao, sát thương đột biến ở đầu trận và tính hoa mĩ, đẹp mắt trong lối chơi. Điểm yếu lớn của Lee Sin là đòi hỏi khả năng xử lý của người chơi phải luôn trên đối thủ một bậc mới có thể phát hiệu quả . 
nhung vi tuong noi bat cktg anh 3
Đường giữa - Ryze: Khả năng đẩy lính tốt, đối đầu linh hoạt được với mọi kèo đấu và sức mạnh tăng tiến về cuối game là những điểm mạnh giúp Ryze được khóa vào đến 24 lần ở đường giữa. Đây cũng là vị tướng tủ của cả FPX Doinb và G2 Caps - hai người chơi đường giữa sẽ đối đầu nhau trong trận chung kết sắp tới. 
nhung vi tuong noi bat cktg anh 6
Hỗ trợ - Nautilus: Được các tuyển thủ hỗ trợ lựa chọn 32 lần và có tỷ lệ thắng đến 53%, Nautilus chứng minh mình là một hỗ trợ hoàn hảo. Nautilus có độ chống chịu cao, bộ kỹ năng nhiều khống chế cứng và dễ dàng đánh cặp được với cả Kai'Sa và Xayah (hai tướng xạ thủ kể trên). Người chơi Nautilus thi đấu theo thiên hướng tấn công hoặc bảo vệ chủ lực đều có thể mang lại hiệu quả cao. 
nhung vi tuong noi bat cktg anh 7
Tỷ lệ cấm/chọn 100% - Pantheon: Sức mạnh không thể khắc chế đã biến "chiến thần" Pantheon trở thành tướng bị các đội cấm đi hoàn toàn ở CKTG 2019 (chỉ được hở ra một lần ở giai đoạn Vòng khởi động). Sự độc bá đó đến từ bộ kỹ năng gần như hoàn hảo của vị tướng này với sát thương cao, thời gian hồi chiêu thấp, có khống chế cứng và khả năng chặn sát thương nhận vào. Ngoài ra tiềm năng có thể được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau cũng khiến các đội buộc phải cấm Pantheon nếu không muốn gặp bất lợi trong giai đoạn cấm/chọn.

nhung vi tuong noi bat cktg anh 8
Pantheon bị cấm 74 lần trong 74 trận đấu kể từ giai đoạn vòng bảng. 

Bản lĩnh nhà vô địch của G2 eSports

Đả bại thuyết phục SKT, G2 tiến vào trận chung kết CKTG 2019. Đồng thời, nhà vô địch LEC cũng khiến fan hâm mộ quốc tế ngả mũ thán phục trước sức mạnh của họ.




Lý Phát

Bạn có thể quan tâm