Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rio Ferdinand: 'Messi đã khiến MU xấu hổ'

Cựu trung vệ người Anh nhớ về những trải nghiệm đáng quên ở trận chung kết Champions League.

"Ronaldinho là nhà ảo thuật gia, nhưng Messi luôn là quái vật, kẻ sẽ luôn khiến bạn đổ gục với một bàn thắng hoặc đường chuyền chỉ trong tích tắc", Rio Ferdinand kể với Copa90.

MU anh 1

Messi hành hạ hàng thủ Manchester United trong trận chung kết Champions League năm 2011. Ảnh: Getty.

"Barca đã dạy chúng tôi bài học tại Wembley. Messi đã lấy đi danh dự của chúng tôi, cậu ta đã khiến toàn đội MU cảm thấy xấu hổ", cựu trung vệ tuyển Anh nhớ lại.

Trận chung kết Champions League mùa giải 2010/11 chứng kiến sự thăng hoa của Barcelona với dàn hảo thủ như Messi, Villa, Xavi, Iniesta.

Đội bóng xứ Catalonia đã đánh bại MU của Sir Alex Ferguson với tỷ số 3-1 để bước lên đỉnh châu Âu. Trận đấu đó cũng chứng kiến khoảnh khắc đáng nhớ khi HLV Ferguson run tay bất lực trên băng ghế chỉ đạo.

"Tôi đứng đó và chứng kiến các cầu thủ Barca nâng cúp vô địch", Ferdinand nhớ lại. "Giggs và Scholes đứng cạnh tôi với nỗi thất vọng cùng cực và tôi thốt lên: Tôi cảm thấy xấu hổ quá các chiến hữu".

Đó là trận đấu mà Messi đã trình diễn thứ bóng đá siêu đẳng khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho MU từ pha solo đẳng cấp. Pedro và David Villa là 2 cầu thủ khác lập công cho Barca, trong khi Rooney nổ súng cho MU.

Messi sút thủng tóc đối thủ để ghi bàn trong phim hoạt hình Đoạn phim hoạt hình ngắn được chia sẻ trên kênh của CLB Barcelona nhìn lại hành trình Lionel Messi đi từ một cậu bé mắc chứng chậm lớn đến vị thế của siêu sao hàng đầu thế giới.

Đại diện Lautaro Martinez: 'Ai cũng muốn thi đấu cùng Messi'

Người đại diện của chân sút Inter Milan khiến dư luận xôn xao khi có tuyên bố đầy ẩn ý về tương lai.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm