Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Reverse-Flash thừa nhận lý do trở thành ác nhân

Dù là anh hùng hay phản diện, mỗi nhân vật đều có một câu chuyện riêng phía sau ánh sáng. Với Reverse-Flash, lý do khiến hắn trở thành ác nhân xuất phát từ một điều bi thảm.

Reverse-Flash anh 1

Reverse-Flash là ác nhân khó nhằn bậc nhất mà Barry từng đối đầu.

Những nhân vật phản diện trong vũ trụ DC đều có lý do riêng và không kém phần quan trọng (với bản thân chúng) để chống lại các siêu anh hùng. Đối với Reverse-Flash, việc trở thành ác nhân xuất phát từ một lý do không mấy vui vẻ.

Giống với nhiều cặp đối thủ không đội trời chung khác, mối thù giữa Flash và Reverse-Flash đã tồn tại từ lâu và chưa thể kết thúc. Những trận chiến cứ ngày một dày lên, người tốt vẫn thắng, kẻ ác vẫn bại nhưng một cái kết dứt khoát giữa cặp này sẽ còn cần rất nhiều thời gian. Nó gần giống với mối quan hệ giữa Batman và Joker vậy.

Các trận chiến giữa họ thường bắt đầu từ sự khác biệt về ý thức hệ hoặc thế giới quan; Joker muốn chứng minh một quan điểm, và Lex Luthor muốn cho nhân loại thấy không cần Superman. Và tất nhiên, Batman và Superman phải xuất hiện và chứng minh điều ngược lại.

Trong trường hợp của Reverse-Flash, nguyên nhân thực sự khiến Eobard Thawne luôn ngáng đường Barry Allen xuất phát từ lý do riêng tư và (có phần) đau lòng nhiều hơn.

Lý do thực sự của Reverse-Flash

Reverse-Flash anh 2

Reverse-Flash liên tục quấy rối, phá đám, hãm hại Barry cũng như những người xung quanh siêu anh hùng này.

Tính đến nay, sự cạnh tranh của Reverse-Flash và Barry Allen đã tồn tại hơn 50 năm trong thế giới truyện tranh. Flash phải đối mặt với nhiều ác nhân nhưng Eobard Thawne chính là một trong những kẻ thù tồi tệ nhất mà siêu anh hùng này từng gặp.

Họ đã phải chiến đấu hết lần này đến lần khác, thậm chí từ không gian, thời gian này đến không gian, thời gian khác. Mọi chuyện xuất phát khi Eobard cố gắng làm mọi thứ có thể để hủy hoại cuộc đời của Barry và bắt đầu từ việc giết mẹ của anh ấy. Nạn nhân tiếp theo là vợ của Barry rồi tới những người bạn đồng hành khác.

Dường như chỉ cần có liên hệ với Barry, Thawne đều sẽ ra tay thẳng thừng. Có cảm giác, mục tiêu cao nhất của Reverse-Flash không phải là hạ gục hay tiêu diệt Barry. Cái hắn muốn là sự dằn vặt trong đau đớn của đối thủ và cả nỗi ám ảnh không thể quên được.

Những cuộc tấn công này đã khiến Barry cảm thấy Eobard phải ghét mình đến tận xương tủy. Nhưng bản thân anh ấy không thể hiểu được lý do vì sao. Barry không thể nghĩ ra đã làm gì để một người có thể thù hận mình tới mức đó.

Trong The Flash #27 (năm 2017) của Joshua Williamson, Paul Pelletier, Howard Porter, Andrew Hennessy và Steve Wands, Eobard đã tấn công tất cả các đồng minh thân cận của Flash và bắt cóc Iris West, bạn gái hiện tại của Barry, và đưa cô ấy đến tương lai.

Không khó để nhận ra, Flash sẽ làm tất cả để giải cứu đồng đội và người thân của mình. Cuộc chiến giữa hai bên nhanh chóng nổ ra và Barry là người giành ưu thế cuối cùng.

Sau tất cả Barry Allen tức giận chất vấn Eobard về lý do hắn tra tấn tinh thần Barry suốt những năm qua. Reverse-Flash chỉ đáp lại ngắn gọn rằng bởi đó là cách duy nhất để hắn có thể khiến Barry dành thời gian cho mình.

Reverse-Flash anh 3

Lời thú nhận của Thawne khiến hắn trở nên thảm hại hơn trong mắt độc giả.

Diễn biến bất ngờ ấy đã thay đổi cách nghĩ của nhiều người. Thawne không hẳn là thù hận hay ghen ghét gì đối với Barry. Trái lại, Thawne công khai thừa nhận rằng việc đọc về những cuộc phiêu lưu của Flash đã giúp hắn đối mặt với những khoảng thời gian đen tối trong cuộc đời mình.

Eobard từng không muốn gì hơn là được gặp người anh hùng của đời mình hay thậm chí khát khao trở thành phụ tá của Barry để giúp siêu anh hùng này chống lại tội phạm. Nhưng khi nhận ra bản thân không hề đặc biệt với Flash, hắn đã quyết định đi ngược lại tất cả và hủy hoại cuộc đời của Barry.

Như vậy, Eobard Thawne từng được Barry Allen truyền cảm hứng để trở thành anh hùng. Nhưng vì những vấn đề đạo đức và sự ám ảnh cá nhân, Eobard biến thành kẻ phản diện tồi tệ nhất mà Flash từng gặp phải.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Wolverine và Hulk lại quyết đấu sinh tử

Cuộc đối đầu giữa Wolverine và Hulk luôn là trận chiến trong mơ của nhiều người hâm mộ. Bởi đây là hai nhân vật mạnh mẽ cùng khả năng phục hồi siêu việt.

Gia đình của Nobita gồm những ai

Tác phẩm nổi tiếng “Doraemon” đã có tuổi đời hơn nửa thế kỷ. Chú mèo máy thông minh đã đồng hành cùng Nobita và gia đình cậu trong thời gian dài.

Hứa Mộc

Ảnh: Screen Rant

Bạn có thể quan tâm