Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình của Nobita gồm những ai

Tác phẩm nổi tiếng “Doraemon” đã có tuổi đời hơn nửa thế kỷ. Chú mèo máy thông minh đã đồng hành cùng Nobita và gia đình cậu trong thời gian dài.

gia dinh nobita anh 1

Ngày nay, nhiều người biết về chú mèo máy thông minh Doraemon cùng những bảo bối thần kỳ của cậu. Bộ truyện đã kết thúc từ lâu nhưng ấn tượng đối với độc giả vẫn rất sâu đậm. Đặc biệt, tình cảm mà gia đình Nobi dành cho Doraemon không khác gì một đứa con ruột. Ảnh: Pinterest.

gia dinh nobita anh 2

Thật vậy, có vẻ kỳ lạ khi đưa tên của Doraemon lên đầu trong danh sách những thành viên của nhà Nobi. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn dễ hiểu khi hai ông bà Nobi đều dành sự chân tình cho mèo máy, đối xử với cậu ấy như một người con trai thứ hai trong nhà. Nếu để ý kỹ, chúng ta dễ dàng nhận thấy tình cảm ấm áp, nhẹ nhàng của ông Nobi hay những lần quát mắng nhưng xuất phát từ sự quan tâm thực chất của bà Nobi. Với họ, Doraemon không còn là chú mèo máy đến từ tương lai để hỗ trợ Nobita mà chính là con trai của họ. Ảnh: YummyBazzar.

gia dinh nobita anh 3

Nobita có tên đầy đủ là Nobi Nobita, là bạn thân nhất của Doraemon và cũng là một trong hai nhân vật chính của truyện. Cậu bé được xây dựng với hình tượng lười nhác, cẩu thả, học tập kém, thể chất kém và đặc biệt đen đủi. Không chỉ thường xuyên bị mẹ la mắng do kết quả học tập, bạn bè trách móc vì không nỗ lực trong thể thao mà Nobita còn hay bị chó cắn, ngã xuống cống… Doraemon xuất hiện như một cứu tinh đối với cậu bé này. Các bảo bối thần kỳ của mèo máy đã giúp Nobita vượt qua rất nhiều tình huống khó khăn. Tuy nhiên, cậu có xu hướng nghịch ngợm, lạm dụng bảo bối vào các mục đích cá nhân. Và thông thường, Doraemon sẽ là người phải xử lý những hậu quả đó. Ảnh: Fandom.

gia dinh nobita anh 4

Nobita kém cỏi ở nhiều mặt nhưng cũng xuất sắc ở một số khía cạnh. Bắn súng và chơi đan dây là một trong những điểm mạnh của cậu. Không ít bộ truyện dài được xây dựng từ khả năng thiện xạ của Nobita. Ngoài ra, khả năng chơi cờ của Nobita cũng nổi bật, ít nhất là khá hơn Jaian và Suneo. Một ưu điểm khác rất nổi bật của Nobita là tấm lòng nghĩa hiệp và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Đó là phẩm chất đáng quý của cậu bé hậu đậu này. Ảnh: Pinterest.

gia dinh nobita anh 5

Bố của Nobita là Nobi Nobisuke, được miêu tả là một người đàn ông trung niên. Ông có công việc văn phòng bận rộn, đôi khi phải tăng ca vất vả. Thời bấy giờ việc có thể đảm đương một gia đình 4 người không phải đơn giản. Gánh nặng ấy có thể mang đến sự mệt mỏi nhưng hiếm khi nào độc giả thấy ông than phiền về việc học của con trai hay tính tình (có phần đanh đá) của vợ. Nobisuke là một người đàn ông ấm áp, rất quan tâm đến gia đình và các con. Mỗi khi Nobita có vấn đề, ông là một người bố nghiêm khắc nhưng rất hiểu chuyện và biết phải răn dạy, giải thích thế nào cho các con của mình. Ảnh: Wiki.

gia dinh nobita anh 6

Vợ của Nobisuke là bà Nobi Tamako. Bà có tính cách nóng nảy, thường xuyên la mắng các con và chồng mỗi khi ông nhậu nhẹt quá đà hoặc ham mê golf thái quá. Tuy nhiên, những điều ấy chỉ là một phần tính cách. Bà Tamako còn được biết đến như một người phụ nữ đảm đang, tháo vát. Một mình bà quán xuyến gia đình, chăm lo chồng con. Xuyên suốt bộ truyện, hầu hết khoảnh khắc xuất hiện của bà Tamako đều toát lên tình yêu thương của nhân vật này đối với chồng và các con. Ảnh: Fandom.

gia dinh nobita anh 7

Một nhân vật khác có ảnh hưởng mạnh mẽ đến Nobita chính là bà nội. Bà không xuất hiện nhiều nhưng mỗi lần được đề cập đều mang đến cảm xúc mạnh liệt cho cậu bé hậu đậu và cả người hâm mộ. Bà nội là người tình cảm, tinh tế và rất hiểu chuyện. Khác với con dâu, bà luôn nhẹ nhàng với Nobita, chăm sóc và dạy bảo cháu mình thông qua những câu chuyện đạo lý nhẹ nhàng. Ảnh: Fandom.

gia dinh nobita anh 8

Về ông nội của Nobita, ông chỉ xuất hiện một lần với hình tượng nghiêm khắc, dữ dằn. Ông thường tỏ ra gắt gỏng nhưng thực tế trong thâm tâm rất thương và muốn rèn luyện khí phách đàn ông cho con trai mình (Nobisuke). Ảnh: Fandom.

gia dinh nobita anh 9

Trong truyện, vào thời tương lai, Nobita và Shizuka kết hôn và có một người con trai. Họ đặt tên là Nobi Nobisuke (đồng âm nhưng viết khác với nhân vật bố của Nobita). Giống với Nobita, Nobisuke học hành không giỏi và thường bị điểm kém. Nhưng khác với bố mình, Nobisuke rất khỏe mạnh, nhanh nhẹn; cậu mới là người hay bắt nạt bạn bè (con của Jaian và con của Suneo). Ảnh: Fandom.

gia dinh nobita anh 10

Một nhân vật khác cũng đến từ tương lai là Nobi Sewashi. Đây là nhân vật đã đưa Doraemon về quá khứ để giúp đỡ Nobita. Theo lời cậu bé, Nobita là “ông nội của ông nội” (ông cố), tương đương với kị nội của Sewashi. Tuy nhiên, ở một số nguồn khác, thông tin đưa ra rằng Nobita chỉ tương đương cụ nội của nhân vật này. Ảnh: Fandom.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Goku có nhanh hơn Flash không

Nếu không tính kỹ thuật dịch chuyển tức thời, liệu Goku hay Flash mới là nhân vật có tốc độ nhanh hơn?

Bài học xương máu của Spider-Man

Spider-Man là siêu anh hùng đại chúng phổ biến bậc nhất của Marvel. Càng nổi tiếng, áp lực đối với Người Nhện càng nhiều và cuối cùng bài học xương máu đã đến.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm