Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 bộ comic nên đọc nếu yêu thích Flash

Giống Batman hay Superman, Flash cũng là siêu anh hùng mang tính biểu tượng của DC Comics. Dưới đây là những tác phẩm xuất sắc bậc nhất về nhân vật này.

Flash anh 1

Gần đây, bộ phim The Flash của DCU đã ra mắt tại nhiều cụm rạp trên thế giới. Bộ phim có sự xuất hiện của nhiều siêu anh hùng và khai thác đề tài về đa vũ trụ. Trong đó, Flash là nhân vật được tập trung nhiều nhất. Đối với những người hâm mộ “Tia Chớp”, dưới đây sẽ là những phần truyện đặc sắc về siêu anh hùng này. Ảnh: Ranker.

Flash anh 2

Mặc dù Terminal Velocity (của Mark Waid và Salvador Larocca) không có sự tham gia cụ thể của Barry Allen với tư cách Flash chính, đây vẫn là tác phẩm xuất sắc khai thác sức mạnh, cuộc đời và các biến cố của speedster (những nhân vật có siêu tốc độ). Terminal Velocity tập trung vào vai trò của Wally West trong nỗ lực giải cứu bạn gái của mình trong tương lai nhưng lại bằng một số phương pháp không thực sự tích cực. Chính điều này đã khiến mọi chuyện vượt khỏi tầm kiểm soát, gây nguy hiểm cho vô số người xung quanh. Flash không tương tác với Batman hay Supergirl, nhưng tiền đề đa vũ trụ và chủ đề gia đình cốt lõi của Terminal Velocity là quá đủ để thỏa mãn độc giả.

Flash anh 3

Đối với những người hâm mộ muốn biết thêm về dòng thời gian của Flashpoint, Geoff Johns trở lại với một loạt tác phẩm Flashpoint Beyond. Series này có thể khiến độc giả phát cuồng khi có khoảnh khắc Thomas Wayne bất ngờ xuất hiện sau khi đột ngột tỉnh dậy. Cả về ý tưởng và cách thực hiện, Flashpoint Beyond không chỉ là phần tiếp theo của Flashpoint mà còn kết hợp tính liên tục của The Button và thậm chí cả phần tiếp theo của Watchmen (series Doomsday Clock). Tác phẩm này dẫn dắt người hâm mộ đến với những chuyến phiêu lưu có phần đen tối và lần này, nó tập trung vào Hiệp sĩ bóng đêm nhiều hơn là Flash.

Flash anh 4

Đối với người hâm mộ ngày nay, khái niệm siêu anh hùng hay đa vũ trụ không còn là điều mới mẻ. Có vô tận khả năng có thể diễn ra trong đa vũ trụ, và đó là tiền đề cho các tác giả, nhà văn thỏa sức sáng tạo. Trong đó, Crisis On Infinite Earths của DC là một trong những tác phẩm quan trọng, có ảnh hưởng lớn tới đa vũ trụ. Được tạo ra bởi Marv Wolfman và George Pérez, cốt truyện này chứng kiến ​​Anti-Monitor gần như phá hủy đa vũ trụ và buộc Justice League của các đa vũ trụ phải liên minh lại đối phó. Đây là một cốt truyện mang tính bước ngoặt và có phần tàn khốc khi nó mở đường cho lần “reboot” lớn đầu tiên của thương hiệu DC Comics. Tương tự, Flash đã chứng minh mình là đầu tàu trong cuộc chiến chống lại Anti-Monitor, thực thể vũ trụ đáng sợ.

Flash anh 5

Flash Of Two Worlds được tạo ra bởi Gardner Fox và Carmine Infantino, cốt truyện này tập trung vào những kỳ tích của Barry Allen trong vũ trụ gốc của Flash. Đối với những người hâm mộ truyện tranh hoài cổ, Flash of Two Worlds là sự hồi tưởng thú vị về Silver Age. Bên cạnh đó, nó cũng là tác phẩm đã đưa khái niệm đa vũ trụ vào truyện tranh.

Flash anh 6

Một trong những hợp tác tuyệt vời nhất giữa Batman và Flash là trong Flashpoint (Geoff Johns và Andy Kubert). Số truyện này chứng kiến cảnh Barry Allen gần như phá hủy dòng thời gian chính sau nỗ lực quay ngược thời gian để cứu sống mẹ mình. Flashpoint chắc chắn là một trong những truyện tranh quan trọng nhất của DC Comics. Trong đó, Barry đặt chân đến một dòng thời gian đen tối, nơi Cyborg là chốt chặn cuối cùng của các siêu anh hùng, trong khi Aquaman và Wonder Woman có xung đột dữ dội với tư cách là người đứng đầu hai tộc người. Cuối cùng, Thomas Wayne trở thành đồng minh đáng tin cậy của Flash.

Flash anh 7

Ngày nay độc giả đã quen thuộc với sự kiện Flashpoint, tuy nhiên trong quá khứ The Button của Joshua Williamson, Tom King, Jason Fabok và Howard Porter được đánh giá là một trong những cốt truyện hay nhất từng được tạo ra. Tác phẩm này đóng vai trò là chất xúc tác cho kỷ nguyên Rebirth cùng sự hợp tác giữa Batman và Flash. Ở chiều ngược lại, một Reverse Flash đầy thù hận, nhỏ nhen nhưng thông minh tuyệt đỉnh. Eobard Thawne chứng tỏ bản thân là một trong những phản diện hàng đầu, đem lại mối đe dọa đáng sợ đối với cả hai anh hùng được yêu mến của DC.

Flash anh 8

Supergirl: Woman of Tomorrow của Tom King, Bilquis Evely là tác phẩm tuyệt vời dành cho người hâm mộ nữ anh hùng này. Cốt truyện chính xoay quanh Supergirl và nhiệm vụ du hành vũ trụ của cô cùng người bạn mới quen. Series truyện giới hạn này là tác phẩm hấp dẫn cả về nội dung lẫn hình thức, giúp Supergirl thực sự tỏa sáng và thoát khỏi cái bóng quá lớn của người anh họ - Siêu Nhân.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Spider-Man 2099 rất khác so với phần còn lại của Spider-Verse

Spider-Man 2099 là một trong nhiều anh hùng thuộc vũ trụ Người Nhện. Tuy nhiên, anh ấy là một cá thể đặc biệt, rất khác Peter Parker.

Thanos tàn ác hơn mọi người vẫn nghĩ

Nhiều người nghĩ rằng Mad Titan bị ám ảnh về sự hủy diệt và những việc hắn làm đơn thuần vì lý tưởng bản thân. Nhưng đừng quên Thanos về bản chất vẫn là kẻ đại ác.

Hứa Mộc

Ảnh: CBR

Bạn có thể quan tâm