Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sức mạnh vô dụng của các siêu anh hùng DC

Superman, Green Lantern và nhiều siêu anh hùng khác mang tính biểu tượng khác của DC Comics đang sở hữu những sức mạnh không mấy hữu ích trong thực chiến.

sieu anh hung anh 1

DC Comics đã giới thiệu đến độc giả nhiều siêu anh hùng với vô số năng lực đặc biệt khác nhau. Họ đã đối mặt với những mối đe dọa lớn nhất vũ trụ để bảo vệ chính nghĩa. Bên cạnh điều đó, nhiều siêu năng lực của những anh hùng này bị đánh giá không có quá nhiều hữu ích, thậm chí còn gây hại trên quy mô lớn. Chúng chỉ được sử dụng hãn hữu và thường ít xuất hiện hơn bình thường. Trang CBR đã tổng hợp lại những năng lực như vậy.

sieu anh hung anh 2

Wonder Woman thường được coi là siêu anh hùng mạnh mẽ và chỉ đứng sau Superman khi nói đến những nhân vật đáng gờm nhất trên Trái Đất. Sức mạnh, sự bền bỉ và độ linh hoạt của Wonder Woman đã giúp cô ấy có được ưu thế không nhỏ trong các cuộc chiến. Kết hợp với kỹ năng võ thuật thượng thừa, không nhiều ác nhân muốn đối đầu với nữ anh hùng này. Bên cạnh đó, cô ấy cũng được ban tặng nhiều sức mạnh khác từ các vị thần trong đền thờ thần Hy Lạp. Wonder Woman được nữ thần săn bắn Artemis ban cho sức mạnh đồng cảm của động vật. Điều này cho phép cô có thể giao tiếp tốt với động vật. Đây là một sức mạnh tuyệt vời nhưng nó ít khi phát huy hiệu quả trong chiến đấu.

sieu anh hung anh 3

Martian Manhunter là thành viên nòng cốt của Liên minh công lý. J'onn J'onnz sở hữu nhiều sức mạnh đặc biệt như siêu giác quan, khả năng biến hình, tàng hình hay sức mạnh tâm linh… Điểm yếu hiếm hoi của Martian Manhunter chỉ là lửa. Tuy nhiên trong đó, một sức mạnh không thực sự nổi bật như số còn lại. Khả năng tàng hình của J’onn có vẻ rất hữu ích nhưng sức mạnh ngoại cảm cộng với việc có thể thay đổi hình dạng của anh ấy khiến nó trở nên vô dụng. Rõ ràng, Martian Manhunter có hàng trăm cách khác nhau để kẻ thù không nhìn thấy hoặc không nhận ra bản thể của anh ấy. Trong đó, tàng hình lại là năng lực kém hiệu quả nhất.

sieu anh hung anh 4

Firestorm là một trong những siêu anh hùng hàng đầu của DC Comics. Anh ấy có thể bay lượn, sở hữu siêu sức mạnh, gần như bất tử, có khả năng tàng hình và điều khiển năng lượng nguyên tử… Nếu là nhân vật khác, bất cứ sức mạnh nào trong số đó cũng đủ để họ có thể tự hào. Nhưng đối với Firestorm lại khác. Sức mạnh lớn nhất của anh ấy là có thể điều khiển các phân tử, sắp xếp lại chúng thành bất kỳ thứ gì khác trong bảng tuần hoàn để tạo ra các hợp chất hoặc một vài vụ nổ siêu lớn. Với siêu năng lực ấy, Firestorm sẽ mạnh tới khó có thể tưởng tượng nổi và có lẽ chẳng có lúc nào cần sử dụng đến siêu sức mạnh cả. Hơn thế nữa, việc có thể chất gần như bất tử, không thể bị thương khiến Firestorm không có lý do gì để tham gia vào một cuộc chiến tay đôi.

sieu anh hung anh 5

Du hành đa vũ trụ chắc chắn là mơ ước của nhiều người, thậm chí nhiều siêu anh hùng. Và Wally West là người may mắn có khả năng ấy. Cậu đảm nhận vị trí Flash thay cho Barry trong Crisis on Infinite Earths. Wally bắt đầu sự nghiệp siêu anh hùng của mình với tư cách là phụ tá của Barry, Kid Flash. Barry đã dạy Wally mọi thứ, bao gồm cả sức mạnh để có thể di chuyển trong đa vũ trụ. Sau cuộc tấn công của Anti-Monitor, sức mạnh này hoàn toàn vô dụng. Từ năm 1985 cho đến khoảng cuối những năm 2000, Wally West không còn du hành qua đa vũ trụ nữa.

sieu anh hung anh 6

Nếu du hành đa vũ trụ là mơ ước thì du hành thời gian chắc chắn sẽ là khát khao cháy bỏng nhất của bất cứ ai. Không nhiều nhân vật được DC Comics trao cho vinh dự này. Và Barry Allen là một trong số ít những người đó. Đây là nhân vật then chốt, có sức ảnh hưởng rất lớn đối với nội dung của toàn bộ DC Comics, đặc biệt trong sự kiện Flashpoint. Anh ấy từng cố du hành ngược thời gian để cứu mẹ mình trong quá khứ và vô tình phá hủy toàn bộ thế giới. Năng lực lớn nhưng tác hại còn lớn hơn. Đó là lý do du hành thời gian là một khả năng vô dụng đối với Barry bởi những hậu quả khủng khiếp không thể lường trước sẽ diễn ra và ảnh hưởng tới toàn vũ trụ. Trên thực tế, siêu năng lực này còn tệ hơn là vô dụng; nó rất có hại.

sieu anh hung anh 7

Kể từ khi ra mắt, Hal Jordan nhanh chóng trở thành Green Lantern vĩ đại nhất trong Quân đoàn đèn lồng xanh, điều này hẳn nói lên sự quan trọng của nhân vật này. Sức mạnh của anh đến từ chiếc nhẫn Green Lantern - thứ vũ khí nguy hiểm bậc nhất vũ trụ. Chiếc nhẫn đòi hỏi sức mạnh ý chí to lớn và óc tưởng tượng thượng thừa. Hal có cả hai yếu tố đó. Điều này giúp anh đánh bại được vô số kẻ thù nguy hiểm trong vũ trụ. Chiếc nhẫn của Hal có thể làm được rất nhiều điều. Nhưng khía cạnh vô dụng nhất của nó là khả năng hoạt động như một chiếc xuồng cứu sinh. Về cơ bản, chiếc nhẫn có thể biến người dùng thành năng lượng và giữ họ an toàn bên trong chính nó. Chắc chắn, thật tuyệt khi có khả năng này. Nhưng nó hiếm khi được sử dụng.

sieu anh hung anh 8

Swamp Thing là một gã khổng lồ có ngoại hình đáng sợ của DC Comics. Lần đầu tiên xuất hiện, anh ấy có hình dạng một con quái vật với sức mạnh và khả năng phục hồi tuyệt vời. Cuối cùng Swamp Thing có được sức mạnh của Green, thứ cho phép anh kiểm soát cả thế giới thực vật. Đây là một bước nhảy vọt về sức mạnh và giúp nhân vật này đánh bại những mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với thế giới, dù chúng là con người hay đến từ một thế giới khác. Sức mạnh vô dụng nhất của Swamp Thing được giới thiệu là khả năng phát triển ảo giác mạnh đến mức trở thành ma thuật. Chúng có thể thao túng đối thủ, đẩy họ đến giới hạn của năng lực tinh thần và tiêu diệt bất kỳ kẻ thủ ác nào. Đó là một sức mạnh kỳ lạ nhưng lại hiếm khi được Swamp Thing sử dụng trong một cuộc chiến.

sieu anh hung anh 9

Superman sở hữu quá nhiều siêu năng lực đặc biệt. Chúng giúp anh ấy trở thành đầu tàu của chính nghĩa, là đại biểu cho công lý. Mọi nhân vật phản diện đều không mong muốn đối đầu trực tiếp với Siêu Nhân. Tuy nhiên, trong quá khứ anh ấy từng xuất hiện trong một số nội dung thiếu nghiêm túc (đối với hình tượng ấy) và được trao cho khả năng nói tiếng bụng siêu đẳng. Dù là quá khứ hay hiện tại, năng lực này rõ ràng không thích hợp để xây dựng trên Superman, nó không có hiệu quả trong thực chiến.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Các trạng thái biến hình của Vegeta

Mỗi trạng thái khác nhau sẽ đem đến một mức độ sức mạnh khác biệt cho Vegeta. Và dưới đây là những hình thái đặc biệt của hoàng tử Saiyan.

Majin Buu có một năng lực khiến Frieza phải ghen tị

Dù trong “Dragon Ball Z” hay “Super”, Frieza đều là một trong những nhân vật sở hữu sức mạnh đáng sợ nhất. Vậy điều gì khiến tên độc tài vũ trụ phải ghen tị ở Majin Buu?

Hứa Mộc

Ảnh: CBR

Bạn có thể quan tâm