Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhân vật ‘One Piece’ xây dựng từ hình tượng có thật

Nhiều người hâm mộ không biết rằng một số nhân vật trong “One Piece” được lấy cảm hứng dựa trên những tên cướp biển hoặc hải quân có thật trong lịch sử.


One Piece anh 1

Theo CBR, tác giả Eiichiro Oda đã xây dựng một số nhân vật của One Piece dựa trên các hình tượng có thật và phần nhiều trong số đó là những hải tặc nổi tiếng. Thực tế, không chỉ có cướp biển, còn nhiều hình tượng hải quân và các nhà thám hiểm cũng xuất hiện trong truyện. Oda đã sử dụng tài năng của mình để lồng ghép truyền thuyết về họ vào bộ manga một cách mượt mà, phù hợp nhất. Ảnh hưởng của One Piece đối với văn hóa đại chúng là không thể phủ nhận. Khi câu chuyện tiếp tục phát triển và lan tỏa đến hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới, thật thú vị khi độc giả có thể nghiên cứu thêm nguồn cảm hứng đằng sau các nhân vật mà họ yêu thích.

One Piece anh 2

Gol D. Roger được mệnh danh là vua hải tặc và là người sở hữu kho báu One Piece lừng danh. Trong truyện, ông được coi là nhân vật mở ra một thời kỳ mới hoàn toàn cho các băng nhóm cướp biển. Theo CBR, nhân vật này có khả năng được xây dựng dựa trên cảm hứng Olivier Levasseur - một hải tặc người Pháp. Olivier Levasseur (1695-1730) là cướp biển khét vào thế kỷ 18. Hắn đã cướp được một khối tài sản khổng lồ và cất giấu chúng ở một nơi bí mật. Trước khi bị hành hình, Olivier đã để lại một chuỗi mật mã bí ẩn và thách thức mọi người có thể tìm ra chúng. Cho đến ngày nay, kho báu này vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải.

One Piece anh 3

Marshall D. Teach, còn được gọi là Râu Đen, là thuyền trưởng của băng hải tặc Râu Đen trong One Piece. Hắn ta mới được xếp vào hàng ngũ Tứ Hoàng hùng mạnh của bộ truyện sau khi đánh bại tàn quân của băng Râu Trắng. Marshall D. Teach được lấy cảm hứng từ tên cướp biển nổi tiếng nhất ngoài đời thực, người cũng có biệt danh là Râu Đen. Tuy nhiên, tên của Râu Đen ngoài đời thực là Edward Teach. Vì vậy, Oda đã sử dụng họ của tên cướp biển ngoài đời thực cho Râu Đen trong One Piece. Điều này đã tạo ra Marshall D. Teach thay vì Edward Teach.

One Piece anh 4

Một nhân vật nổi tiếng khác cũng được lấy cảm hứng từ Edward Teach chính là Râu Trắng Edward Newgate - người đàn ông mạnh nhất thế giới. Không một ai nghi ngờ về sức mạnh của cựu Tứ Hoàng này. Chiến lực của ông ấy khiến tất cả kẻ thù phải e ngại cho đến phút cuối cùng, dù là Chính phủ thế giới hay các băng đảng đối địch. Râu Trắng sở hữu trái ác quỷ Gura Gura no Mi, giúp tạo ra các chấn động khổng lồ hay các trận động đất lớn. Tên đầu tiên của Râu Trắng được lấy từ Edward Teach (hay còn gọi là Râu Đen ngoài đời thực). Họ của ông đến từ Newgate, một nhà tù khét tiếng ở London. Đó là nơi giam giữ rất nhiều cướp biển khét tiếng vào thời đại hoàng kim của cướp biển trong lịch sử.

One Piece anh 5

Charlotte "Big Mom" Linlin là thuyền trưởng của băng hải tặc Big Mom. Giống Râu Trắng, bà là một cựu Tứ Hoàng sở hữu sức mạnh khổng lồ, khó có thể ngăn cản. Charlotte Linlin sở hữu trái ác quỷ Soru Soru no Mi, cho phép bà tác động lên tuổi thọ và linh hồn của người khác. Theo CBR, tên của bà được ghép từ tên cướp biển ngoài đời thực, Charlotte Badger - nữ hải tặc đầu tiên của thế giới và Charlotte de Berry - một cướp biển khét tiếng đến từ nước Anh.

One Piece anh 6

Thế hệ tồi tệ nhất (Worst Generation) từ khái niệm dùng để chỉ những hải tặc siêu tân tinh có tiền truy nã trên 100 triệu Belly. Và Roronoa Zoro là một trong số đó. Đây là nhân vật đã đi theo độc giả từ những chương đầu tiên của bộ manga. Anh cũng là thành viên đầu tiên tham gia băng Mũ Rơm cùng Luffy trong chuyến phiêu lưu trở thành Vua hải tặc. Riêng cá nhân Zoro có ước mơ đạt được danh hiệu Kiếm sĩ mạnh nhất thế giới. Trên thực tế, Zoro được xây dựng dựa trên một hải tặc ngoài đời thực có tên là François l'Olonais. François là tên cướp biển khét tiếng hoạt động trong những năm 1660. Hắn có biệt danh là Lưỡi hái Tây Ban Nha (Le fleau des Espagnols) bởi sự tàn bạo của mình và thói quen nhắm tới các tàu buôn Tây Ban Nha ở khu vực Caribe.

One Piece anh 7

Eustass Kid là một trong những hải tặc nổi danh trong One Piece. Giống như Zoro, anh ấy cũng là một phần của Thế hệ tồi tệ nhất. Kid là thuyền trưởng của băng hải tặc cùng tên và cũng là một trong những siêu tân tinh mạnh nhất. Thậm chí, Kid cùng Law đã đánh bại Tứ Hoàng nổi tiếng một thời - Big Mom. Được biết, họ của nhân vật này được lấy từ Eustace the Monk, một tên cướp biển kiêm lính đánh thuê người Pháp. Còn cái tên Kid được lấy cảm hứng hải tặc người Scotland, William "Captain" Kidd.

One Piece anh 8

Silvers Rayleigh là thành viên của một trong những thủy thủ đoàn mạnh nhất từng xuất hiện trong One Piece. Trong quá khứ, ông là thuyền phó băng hải tặc Roger và còn được biết đến như “Cánh tay phải của Vua hải tặc”. Mặc dù không có sức mạnh trái ác quỷ, Rayleigh vẫn là một trong những nhân vật mạnh nhất trong truyện. Khả năng của Rayleigh đã suy giảm theo tuổi tác nhưng ông có thể đối đầu sòng phẳng với một Đô đốc hải quân. Theo CBR, nhiều khả năng Rayleigh được xây dựng từ hình tượng của Sir Walter Raleigh, một nhà thám hiểm, nhà hàng hải, tác giả, nhà thơ người Anh và cũng là cận thần của Elizabeth I. Raleigh được biết đến nhiều với những nỗ lực đưa việc sử dụng thuốc lá trở thành xu hướng chủ đạo trong xã hội Anh thời bấy giờ.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Khám phá hậu trường của vũ trụ điện ảnh Marvel

Cuốn sách mới của nhóm tác giả Joanna Robinson, Dave Gonzales và Gavin Edwards sẽ mang đến cho độc giả một góc nhìn hoàn toàn mới về hậu trường của Marvel Entertainment.

Joker đã thay đổi như thế nào từ lần đầu xuất hiện

Joker là nhân vật phản diện nổi tiếng nhất trong truyện tranh từng tồn tại. Nếu so sánh với lần đầu xuất hiện, có quá nhiều sự thay đổi cả trong và ngoài ác nhân này.

Hứa Mộc

Ảnh: CBR, Fandom

Bạn có thể quan tâm