Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Reuters: Tin tặc 'có thể từ Nga' tấn công công ty cố vấn cho ông Biden

Tin tặc, được nghi ngờ do Nga hậu thuẫn, đã nhắm vào công ty cố vấn cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Reuters dẫn ba nguồn thạo tin cho biết trong vòng hai tháng qua, một nhóm tin tặc đã nhắm vào nhân viên của công ty SKDKnickerbocker (trụ sở tại Washington). Đây là công ty truyền thông và xây dựng chiến dịch tranh cử cho ông Biden cũng như các đảng viên Dân chủ nổi tiếng khác.

Một nguồn thạo tin cho biết nhóm tin tặc này đã thất bại khi cố gắng truy cập vào mạng của công ty bằng cách lừa người dùng tiết lộ mật khẩu cũng như một số phương thức khác. "Mạng của công ty này được bảo vệ tốt, vì vậy đã không bị xâm nhập", người này nói.

Cũng theo các nguồn tin, Microsoft xác định thủ phạm của các vụ xâm nhập có thể là tin tặc có liên hệ với chính phủ Nga và họ đã thông báo cho công ty về việc này.

Phó chủ tịch SKDK Hilary Rosen từ chối bình luận về vụ việc. Người phát ngôn của ứng cử viên Biden cũng không lên tiếng.

chien dich tranh cu anh 1

Ông Joe Biden là ứng cử viên chính thức của đảng Dân chủ cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov bác bỏ những cáo buộc này, cho đây là "vô nghĩa". Moscow đã nhiều lần phủ nhận việc sử dụng tin tặc để can thiệp vào cuộc bầu cử của các quốc gia khác.

Một trong những nguồn tin của Reuters cho rằng hiện chưa xác định mục tiêu của nhóm tin tặc này là chiến dịch của ông Biden hay thông tin về các khách hàng khác của SKDK.

Trước đó, các cơ quan tình báo Mỹ đang cảnh báo chính phủ nhiều nước có thể sẽ can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống tháng 11.

Các cuộc điều tra của cố vấn đặc biệt Robert Mueller và Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ đều kết luận rằng chính phủ Nga có liên quan đến việc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Ông Mueller đã cảnh báo rằng Nga đang can thiệp vào chiến dịch tranh cử hiện tại của các ứng viên.

Giám đốc điều hành SKDK Anita Dunn từng là giám đốc truyền thông của Nhà Trắng trong nhiệm kỳ Tổng thống Barack Obama và làm việc cho chiến dịch của ông Biden với tư cách là cố vấn cấp cao.

Thế giới ra sao nếu hacker chiếm quyền kiểm soát tất cả vệ tinh? Cuộc sống của con người ngày càng phụ thuộc nhiều vào các vệ tinh. Nếu tất cả vệ tinh bị tin tặc tấn công, thế giới sẽ rơi vào khủng hoảng.

Cuộc đua vào Nhà Trắng tới giai đoạn gay cấn

Với việc một số bang bắt đầu bỏ phiếu sớm, ông Trump và đối thủ Joe Biden đang cố gắng giành các bang chiến trường. Họ bắt đầu đẩy mạnh thông điệp và công kích lẫn nhau.

Mỹ, Anh, Canada tố tin tặc Nga đánh cắp nghiên cứu vaccine Covid-19

Chính phủ các nước cáo buộc tin tặc có liên quan đến tình báo Nga tìm cách đánh cắp thông tin mật quan trọng về vaccine chống virus corona.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm