Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Red Bull tiếp tục điệp khúc giành Pole

Chiếc xe RB6 của đội Red Bull đã tiếp tục chứng tỏ ưu thế tốc độ vượt trội của mình ở đường đua F1 năm nay, khi mà chiều qua thêm một lần nữa đội đua Áo lại áp đảo hoàn toàn ở cuộc đua phân hạng.

Đua phân hạng Grand Prix Trung Quốc 2010

Red Bull tiếp tục điệp khúc giành Pole

Chiếc xe RB6 của đội Red Bull đã tiếp tục chứng tỏ ưu thế tốc độ vượt trội của mình ở đường đua F1 năm nay, khi mà chiều qua thêm một lần nữa đội đua Áo lại áp đảo hoàn toàn ở cuộc đua phân hạng.

Lần này, người giành pole ở Grand Prix là Sebastian Vettel. Với thành tích hoàn thành Q3 trong 1 phút 34 giây 558, tay đua người Đức đã lần thứ 3 có được vinh dự và lợi thế xuất phát đầu tiên ở mùa giải năm nay. Có thành tích tốt thứ 2 ở ngày đua phân hạng sau Vettel không ai khác chính là người đồng đội của anh này Mark Webber.

Red Bull tiếp tục điệp khúc giành Pole
Niềm vui của Vettel và Webber sau khi thống trị cuộc đua phân hạng

Như vậy, đây là kết quả lặp lại của Grand Prix Australia khi 2 tay đua của đội Red Bull cũng chia nhau 2 vị trí xuất phát đầu tiên. Không những thế, tính ra đội đua Áo này còn đã giành pole ở cả 4 chặng đua đã qua của mùa giải năm 2010 – một thành tích vô cùng đáng nể.

Trở lại với kết quả cuộc đua phân hạng Grand Prix Trung Quốc, người có lợi thế xuất phát thứ 3 sẽ là đại diện của đội Ferrari Fernando Alonso với kết quả 1 phút 34 giây 913. Xếp tiếp theo lần lượt là Nico Rosberg (Mercedes), Button (McLaren), Hamilton (McLaren) và Massa (Ferrari).

Trong khi đó, huyền thoại M.Schumacher trong lần trở lại đường đua mà anh đã giành được chiến thắng lần thứ 91 và cũng là chiến tích cuối cùng trong sự nghiệp “thứ nhất”, cách đây 4 năm lại đã vẫn thể hiện một phong độ thi đấu thường thường bậc trung, khi chỉ có được vị trí xuất phát thứ 9.

Với kết quả cuộc đua phân hạng rõ ràng đội Red Bull đang có ưu thế rất lớn để lần thứ 2 liên tiếp giành chiến thắng chung cuộc ở một chặng đua. Sau khi đội đua này đã phá dớp, giành chiến thắng ở Grand Prix Malaysia.

Tuy nhiên, với việc hầu hết các tên tuổi lớn đều không phải xuất phát quá bất lợi như ở đường đua Sepang thì để có thể cụ thể hóa ưu thế giành pole, Vettel và người đồng đội Webber sẽ buộc phải duy trì một sự tập trung cùng một chiến thuật hợp lí trong cuộc đua chính thức diễn ra 14h chiều nay.

Red Bull tiếp tục điệp khúc giành Pole
Kết quả cuộc đua phân hạng Grand Prix Trung Quốc

Vài nét về đường đua Thượng Hải

Red Bull tiếp tục điệp khúc giành Pole

Đường đua Quốc tế Thượng Hải là một trong những đường đua có cơ sở hạ tầng tốt nhất trong hệ thống thi đấu của F1 với sức chứa lên tới 200.000 khán giả. Giống như những đường đua được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Hermann Tilke khác, nó có nhiều loại khúc cua đa dạng và đặc biệt là một đoạn thẳng rất dài được kết thúc bởi một khúc cua cực gấp. Điều này cho phép các tay đua sẽ có khá nhiều cơ hội vượt nhau.

Chiều dài một vòng đua: 5.451 km

Tổng số vòng đua: 56

Chiều dài chặng đua: 305.066 km

Chạy một vòng nhanh nhất: M Schumacher (2004) - 1:32.238

Hải Hà

Theo DV

Bạn có thể quan tâm