Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real trục lợi từ mâu thuẫn của Mbappe tại PSG như thế nào

Từ những mầm mống của sự không hài lòng giữa Kylian Mbappe và PSG, Real Madrid đang dần xuất hiện như một bến đỗ không thể chối từ với tiền đạo người Pháp.

Bản kế hoạch chi tiết để chiêu mộ Kylian Mbappe từ PSG của Real Madrid đã được tờ AS đăng tải. Đây được cho là kế hoạch chuyển nhượng dài hơi nhất mà Chủ tịch Florentino Perez từng vạch ra.

Chiến lược này giống với thương vụ chiêu mộ Eden Hazard từ Chelsea. Đầu tiên Real sẽ phải chắc chắn tìm được liên hệ gián tiếp với Mbappe và thuyết phục tiền đạo này không gia hạn hợp đồng (sẽ kết thúc vào tháng 6/2022) với PSG. Nếu Mbappe gật đầu tái ký hợp đồng, mức lương khi đó sẽ quá tầm với của Real.

Mbappe roi PSG toi Real anh 1

Mbappe ghi 22 bàn, kiến tạo 13 lần sau 25 trận trên mọi đấu trường cho PSG mùa này. Ảnh: Getty.

Tiếp theo là quá trình đàm phán. Mục tiêu của Real là tiếp cận để mua được chân sút này với giá từ 150-200 triệu euro vào mùa hè 2021, khi hợp đồng của anh với đội bóng thủ đô nước Pháp sắp hết hạn.

Tình thế hiện tại của Mbappe tại PSG đang ủng hộ kế hoạch này. Trong chiến thắng 5-0 của PSG trước Montpellier, Mbappe đã bị HLV Thomas Tuchel thay ra sớm. Trên đường rời khỏi sân, cầu thủ người Pháp bày tỏ thái độ không hài lòng dù ông Tuchel đã ra và phân trần.

Mâu thuẫn này cùng lời khẳng định bản thân "hạnh phúc tại Paris lúc này, nhưng có thể hạnh phúc ở một nơi khác, trong một kế hoạch khác" của chính Mbappe vào mùa hè 2019 càng làm những thuyết âm mưu có liên quan tới Real nở rộ.

Từ chính thời điểm Mbappe đánh động về sự ra đi đó, PSG đã hai lần đặt lên bàn đàm phán những đề nghị hấp dẫn về lương bổng với tiền đạo này. Câu trả lời đều là không. Với mâu thuẫn đang nổ ra với Tuchel, có thể tin quá trình gia hạn hợp đồng này sẽ tiếp tục bị đóng băng.

Trên thực tế, những nỗ lực chiêu mộ Mbappe của Real đã bắt đầu từ mùa hè 2017, khi cầu thủ sinh năm 1998 cùng AS Monaco vô địch Ligue 1 và vào tới bán kết UEFA Champions League.

Mbappe roi PSG toi Real anh 2

Mâu thuẫn giữa Mbappe và Thomas Tuchel bị phơi bày trước toàn thế giới. Ảnh: Getty.

Theo Football Leaks, Real đã đồng ý mức giá 214 triệu euro để có được Mbappe. Vấn đề khi ấy nằm ở mức lương mà Mbappe đòi hỏi. Con số 12 triệu euro/mùa sau thuế quá lớn và có thể khiến cấu trúc lương bổng ở Real bị phá hỏng.

Sau cùng PSG chấp nhận chi ít hơn (180 triệu euro), nhưng trả lương tốt hơn cho Mbappe và cầu thủ người Pháp gật đầu để gia nhập sân Parc des Princes,

Giờ thì mọi chuyện đã khác. Mbappe đang là siêu sao, nhà vô địch World Cup và là tay săn bàn hay bậc nhất thế giới. Lương bổng giờ không phải vấn đề.

Chủ tịch Perez còn nhìn ra tiềm năng thương mại của chân sút người Pháp. Forbes khẳng định trong năm 2019, Mbappe kiếm được 8 triệu euro từ các hoạt động quảng bá cá nhân.

Real nhìn nhận họ hoàn toàn có thể nhân rộng con số này cho Mbappe. Và cho dù Los Blancos phải trả 50% chi phí quảng cáo cho cầu thủ, thì phần còn lại cũng là đủ để gánh phần lương khổng lồ của tiền đạo này.

Mbappe roi PSG toi Real anh 3

Florentino Perez và Zidane có thừa sự khôn ngoan để biết khi nào đưa ra lời đề nghị cho Mbappe. Ảnh: Getty.

Mối quan hệ của Real và PSG cũng được xem là chìa khóa trong vụ chuyển nhượng bom tấn trên. Khác với Barca, Chủ tịch Perez của Real luôn tôn trọng người đồng cấp bên phía PSG, ông Nasser Al-Khelaifi.

Phía Real thường xuyên đưa thông báo chính thức về việc CLB không có ý định theo đuổi Neymar hoặc Mbappe, trái ngược hoàn toàn so với phong cách đi đêm của Barca. Chiến lược của Real rất rõ ràng. Họ sẽ để thời gian tự đẩy Mbappe ra xa PSG và tới gần hơn với Real.

Khi đó, Los Blancos sẽ bước vào cuộc đua và đưa ra lời đề nghị khiến PSG cũng như Mbappe không thể chối từ.

Khoảnh khắc Mbappe không hài lòng với HLV PSG Tiền đạo Kylian Mbappe nổi nóng khi bị HLV Thomas Tuchel rút ra sân ở trận PSG thắng Montpellier 5-0 tối 1/2.

HLV PSG: 'Không có mâu thuẫn cá nhân giữa tôi và Mbappe'

HLV Thomas Tuchel khẳng định ông không hề có hiềm khích với Kylian Mbappe, ít ngày sau khi rút cậu học trò ra khỏi sân sớm và khiến tiền đạo người Pháp không hài lòng.

Mbappe gặp ban lãnh đạo PSG để giải quyết mâu thuẫn

Sau khi tỏ thái độ với HLV Thomas Tuchel ở trận gặp Montpellier, Kylian Mbappe đã có cuộc gặp ban lãnh đạo PSG để giải quyết mâu thuẫn và xác định tương lai.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm