Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vấn đề cũ tái phát với PSG khi nội bộ dậy sóng

Cuộc họp với ba bên tham dự gồm Giám đốc thể thao Leonardo, tiền đạo Kylian Mbappe và HLV Thomas Tuchel được diễn ra để dàn xếp mâu thuẫn nội bộ tại PSG vào hôm 2/2.

Mbappe "bật thầy" trong chiến thắng 5-0 của PSG trước Montpellier ở vòng 22 Ligue 1 diễn ra ngày 1/2. Tiền đạo người Pháp không hài lòng sau khi được HLV Tuchel rút khỏi sân vào phút 68. Anh tranh cãi tay đôi với nhà cầm quân người Đức trước sự chứng kiến của đồng đội và khán giả trên sân Parc des Princes.

Theo Le Parisien, Mbappe tức giận vì tin giữa chính sách sử dụng cầu thủ của CLB và HLV không có sự đồng nhất. Cụ thể, PSG muốn mọi ngôi sao đều có mặt trên sân. Bằng cách này, họ sẽ thu về những khoản tiền quảng cáo. Vì vậy, HLV Tuchel phải rút Mbappe khỏi sân và thay bằng Mauro Icardi.

PSG anh 1

HLV Thomas Tuchel và Kylian Mbappe tranh cãi trên sân. Ảnh: Getty Images.

Vì cãi HLV Tuchel, báo giới Pháp tin Mbappe sẽ đối mặt án phạt từ CLB. Thế nhưng, điều truyền thông lo ngại nhất lại nằm ở tương lai của tiền đạo người Pháp. Họ tin cách đối xử của PSG với Mbappe dễ khiến CLB mất ngôi sao này. Mbappe cũng sớm có động thái rục rịch đòi ra đi khi bày tỏ mong muốn gia nhập Real.

Sau mâu thuẫn với HLV Tuchel, Mbappe lập tức nhấn vào nút "thích" trên mạng xã hội của Real Madrid, để chúc mừng đội bóng Hoàng gia giành chiến thắng trong trận derby thủ đô. Hành động ấy của Kylian cũng đủ để truyền thông thêu dệt nhiều kịch bản có thể xảy ra về tương lai Mbappe.

Hiện Real vẫn chờ tín hiệu từ Mbappe. Họ hy vọng sẽ có chữ ký tiền đạo này trong năm 2020. Hợp đồng giữa tiền đạo người Pháp và PSG chỉ còn thời hạn tới năm 2022. Vì vậy, những mâu thuẫn nội bộ giữa PSG và các thành viên, mà điển hình là vụ Mbappe và HLV Tuchel, dễ khiến CLB "chảy máu" tài năng.

Trong thập niên qua, PSG nổi lên như gã nhà giàu của bóng đá châu Âu. Họ sẵn sàng chi tiêu mạnh tay để mang về những ngôi sao lớn. Thế nhưng, nội bộ PSG luôn xuất hiện hục hặc ở mỗi mùa giải, như cầu thủ vướng nghi án "đá ghế" HLV hoặc những tên tuổi không có tiếng nói chung phòng thay đồ.

Tờ L'Equipe tin phòng thay đồ PSG chưa bao giờ có sự đoàn kết. Nó bị chia rẽ bởi hai băng nhóm. Một bên là những người Brazil gồm Thiago Silva, Marquinhos và Neymar, phía còn lại có Kylian Mbappe và tập hợp những người Pháp. Neymar và Edinson Cavani cũng không có quan hệ tốt.

Nội bộ không yên, PSG dù được giới chủ Trung Đông liên tục bơm tiền để đầu tư vào đội hình vẫn là kẻ ngoài cuộc ở Champions League sau nhiều năm. Đó là bi kịch của gã nhà giàu nước Pháp.

Khoảnh khắc Mbappe không hài lòng với HLV PSG Tiền đạo Kylian Mbappe nổi nóng khi bị HLV Thomas Tuchel rút ra sân ở trận PSG thắng Montpellier 5-0 tối 1/2.

Kylian Mbappe đối diện án phạt nội bộ PSG

Kylian Mbappe không hài lòng khi bị huấn luyện viên Thomas Tuchel rút khỏi sân trong trận PSG thắng Montpellier 5-0 diễn ra tối 1/2.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm