Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real thắng ngược ở phút 90+9, đối thủ tố 'trận đấu có mùi'

Đêm 21/1, Real Madrid bị dẫn 2-0 nhưng vẫn giành chiến thắng 3-2 trước Almeria trên sân Santiago Bernabeu ở vòng 21 La Liga.

Real Madrid ngược dòng ngoạn mục trên sân nhà.

Phút 90+9, khán giả tại Bernabeu vẫn cổ vũ cuồng nhiệt để tiếp lửa cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, nỗ lực của Real Madrid được đền đáp bằng bàn ấn định tỷ số 3-2 của Dani Carvajal. Từ pha làm tường của Jude Bellingham, thủ quân "Los Blancos" băng vào dứt điểm cận thành, hạ gục toàn bộ hệ thống phòng ngự của Almeria.

Phát biểu sau trận, Marc Pubill của Almeria nói: "Có ai đó đã quyết định rằng chúng tôi không được phép thắng tại Bernabeu ngày hôm nay. Điều đó được chứng minh bằng những gì diễn ra trên sân. Tôi cũng cạn lời".

Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti chia sẻ: "Tôi hiểu cảm giác của Almeria nhưng trọng tài đã hoàn thành tốt công việc ở trận đấu hôm nay".

Cầu thủ Almeria có lý do để phàn nàn, bởi họ trở thành nạn nhân của hàng loạt quyết định gây tranh cãi của VAR, tất cả đều diễn ra trong hiệp đấu thứ 2.

Phút 61, khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về đội khách, Sergio Arribas thoát xuống, sút tung lưới Kepa. Tuy nhiên, bàn thắng của Almeria lại không được công nhận. Tổ VAR cho rằng tiền vệ Lopy phạm lỗi với Bellingham khi tham gia đợt tấn công. Không chỉ tước bàn thắng của đội khách, trọng tài chính còn rút thêm thẻ vàng cho Lopy.

6 phút sau, mành lưới của Almeria rung lên sau pha dứt điểm cận thành của Vinicius Jr. VAR lại vào cuộc và đưa ra kết quả chống lại đoàn quân của HLV Gaizka Garitano. Cầu thủ Almeria cho rằng Vinicius để bóng chạm tay nhưng các trọng tài lại xác định tiền đạo này dứt điểm bằng vai. Theo đó, bàn gỡ hòa 2-2 của Real hợp lệ.

Cầu thủ Almeria thi đấu với tâm lý ức chế, để rồi gục ngã ở phút bù giờ thứ 9 của hiệp hai. Trước đó, Marc Pubill cùng đồng đội đã có hiệp một tưng bừng với 2 bàn thắng vào lưới Kepa, lần lượt do công của Largie Ramazani (1') và Edgar Gonzalez (43').

Theo Opta, Almeria là CLB đầu tiên sau 20 năm có thể dẫn trước tại Bernabeu, đồng thời khiến Real không có nổi một cú sút trúng đích trong 45 phút đầu.

Màn lội ngược dòng 3-2 đầy ngoạn mục giúp CLB Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục nằm trong nhóm đầu của La Liga, họ đã 51 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Girona 1 điểm. Song, thầy trò Carlo Ancelotti vẫn còn một trận chưa đấu.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Ronaldo chê bai giải Quả bóng vàng, FIFA The Best

Tiền đạo 38 tuổi bất ngờ lên tiếng chỉ trích mức độ uy tín của giải Cầu thủ hay nhất năm do France Football và FIFA tổ chức.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm