Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real thắng 2-0 trước đại chiến với Liverpool

Thầy trò HLV Carlo Ancelotti chạy đà hoàn hảo trước trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Liverpool khi đánh bại Osasuna vào rạng sáng 19/2 (giờ Hà Nội).

Valverde, người kiến tạo bàn thắng duy nhất vào lưới Liverpool ở chung kết Champions League 2021/22, tỏa sáng trước khi gặp lại "Lữ đoàn đỏ". Ảnh: Reuters.

Ở vòng 22 La Liga, Real Madrid có chuyến làm khách đến sân của Osasuna. "Kền kền trắng" giành chiến thắng nhờ hai pha lập công của Federico Valverde và Marco Asensio.

Trong ngày thiếu vắng Karim Benzema, Real Madrid phụ thuộc khá nhiều vào khả năng hoạt động độc lập của Vinicius Junior. Tiền đạo cánh người Brazil mang về cơ hội nguy hiểm nhất ở hiệp một cho "Los Blancos". Phút thứ 10, nhờ tốc độ vượt trội, anh có thể băng lên dứt điểm sau đường chuyền về thiếu lực của hậu vệ Osasuna. Tuy nhiên, cú đá ở góc hẹp của Vinicius đã bị thủ môn Sergio Herrera cản phá.

Sau đó, Vinicius tiếp tục nỗ lực đột phá để tìm kiếm thêm cơ hội cho Real. Tuy nhiên, hàng thủ của Osasuna đã kèm ngôi sao này kỹ hơn. Vì thế, hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Real Madrid gia tăng sức ép về phía khung thành Osasuna. Tuy nhiên, do Vinicius, Rodrygo dứt điểm thiếu sắc bén, mãi đến phút 78, đoàn quân HLV Ancelotti mới có thể ghi bàn. Sau đường chuyền của Luka Modric, Vinicius thoát xuống đáy biên rồi đưa bóng vào trong để Valverde băng vào đệm bóng, mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 88, Vinicius đưa được bóng vào lưới Osasuna từ một pha phản công. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng này.

Real Madrid cũng không cần phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng thứ hai. Phút 90+2, họ tổ chức pressing tốt, cướp bóng ngay trên phần sân đối phương. Pha bóng này kết thúc bằng cú dứt điểm chéo góc của Asensio.

Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng 2-0 và thu hẹp khoảng cách với Barca xuống còn 5 điểm. Sau đó, thầy trò HLV Ancelotti sẽ di chuyển sang Anh để chuẩn bị đối đầu Liverpool ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 3h ngày 22/2 trên sân Anfield.

real madrid anh 1

Bảng xếp hạng La Liga sau trận đấu giữa Osasuna và Real Madrid. Ảnh: Sofa Scores.

Highlights Real Madrid 5-3 Al Hilal Rạng sáng 12/2 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Carlo Ancelotti và các học trò ở Real Madrid hạ Al Hilal 5-3 để giành chức vô địch FIFA Club World Cup 2022.

"La Roja" đã thay đổi thế nào? Động lực nào đã biến một đội bóng từng mang danh "Vua vòng loại" trở thành độc cô cầu bại suốt giai đoạn 2008-2012 là điều La Roja: How soccer conquered Spain and how spanish soccer conquered the world của Jimmy Burns chia sẻ.

Kubo tiếp tục tỏa sáng tại La Liga

Phong độ ấn tượng của Takefusa Kubo khiến Real Madrid và Barcelona cân nhắc khả năng chiêu mộ lại tiền vệ người Nhật Bản.

Chelsea thua đội bét bảng tại Stamford Bridge

Đêm 18/2 (giờ Hà Nội), Chelsea thua Southampton 0-1 ở trận đấu thuộc vòng 24 Premier League.

Emiliano Martinez tự ý bỏ gôn khiến HLV nổi giận

Thủ môn người Argentina lên tham gia tấn công và khiến Aston Villa nhận bàn thua trong thất bại 2-4 trước Arsenal tối 18/2 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm