Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Emiliano Martinez tự ý bỏ gôn khiến HLV nổi giận

Thủ môn người Argentina lên tham gia tấn công và khiến Aston Villa nhận bàn thua trong thất bại 2-4 trước Arsenal tối 18/2 (giờ Hà Nội).

"Tôi rất thất vọng và xấu hổ vì bàn thua cuối cùng. Tôi không bao giờ yêu cầu thủ môn phải bỏ khung thành để tấn công", HLV Unai Emery phát biểu sau trận thua 2-4 trước Arsenal.

"Chúng ta phải luôn giữ sự tỉnh táo. Hôm nay, Martinez đã tự ý quyết định. Trong lịch sử, có vài trường hợp thủ môn dâng cao và tỏa sáng vào phút cuối nhưng thông thường, đối thủ mới là người ghi bàn sau những quyết định kiểu này", cựu thuyền trưởng Arsenal nhấn mạnh.

Phút 90+8, khi tỷ số đang là 3-2 nghiêng về Arsenal, Emiliano Martinez bỏ khung thành để lên tham gia một pha phạt góc. Thủ môn người Argentina không thể tạo khác biệt, thậm chí còn để Gabriel Martinelli thỏa mái ghi bàn vào lưới trống, ấn định tỷ số 4-2 cho Arsenal.

Martinez bo gon anh 1

Aston Villa hai lần dẫn bàn nhưng vẫn để thua trên sân nhà.

Phát biểu của ông Emery như lời khẳng định về mối quan hệ đã xuất hiện rạn nứt giữa ông và cậu học trò sinh năm 1992. Báo chí Anh từng đưa tin nhà cầm quân người Tây Ban Nha không thích cá tính quá mạnh của "Dibu" (biệt danh của Martinez). Thủ môn người Argentina càng khiến HLV của Aston Villa "nóng mắt" với hàng loạt hành động thiếu kiềm chế tại World Cup 2022.

Aston Villa được cho là đang xem xét bán Martinez ngay sau mùa giải 2022/23 nếu nhận được đề nghị hợp lý.

Về phía Martinez, anh chỉ có một lần giữ sạch lưới kể từ khi trở về sau World Cup. Trong ngày gặp lại đội bóng cũ, "Dibu" còn có pha phản lưới mang về cho "Pháo thủ" bàn thắng thứ 3.

Arteta từ chối thay đổi Trước trận gặp Aston Villa ở vòng 24 Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên trưởng của Arsenal tuyên bố tiếp tục đặt niềm tin vào lối chơi kiểm soát bóng.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Martinez: Messi khuyên tôi không nên ăn mừng như vậy

Pha ăn mừng của thủ thành Emiliano Martinez sau trận chung kết World Cup 2022 khiến anh nhận nhiều chỉ trích.

Man City mất ngôi đầu vào tay Arsenal

Đêm 18/2 (giờ Hà Nội), Man City bị Nottingham cầm hòa 1-1 ở vòng 24, qua đó bị Arsenal vượt mặt trên BXH Premier League.

Liverpool chấm dứt mạch 17 trận bất bại của Newcastle

Rạng sáng 19/2 (giờ Hà Nội), Liverpool thắng Newcastle 2-0 nhờ hai pha lập công của Darwin Nunez và Cody Gakpo.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm