Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real muốn bán James Rodriguez cho MU

Harry Kane đoạt giày vàng Premier League, Arteta và Rosicky chia tay Arsenal, Henderson có thể vắng mặt ở chung kết Europa League là những tin chính sáng 16/5.

Real Madrid sẵn sàng nhượng lại tiền vệ James Rodriguez cho MU hè 2016. Theo thông tin đăng trên trang Daily Star, đội bóng Hoàng gia muốn thu về 60 triệu bảng trong vụ này. Điều đó đồng nghĩa với việc họ chấp nhận chịu lỗ 11 triệu bảng sau 2 năm mua tuyển thủ người Colombia từ AS Monaco.

Real san sang ban James Rodriguez cho MU anh 1
James Rodriguez có thể gia nhập MU hè này. Ảnh: Daily Star.

Mùa này, James Rodriguez thi đấu không ấn tượng trong màu áo Real. Anh ghi 8 bàn sau 32 lần ra sân trên mọi mặt trận. Phong độ không thuyết phục khiến tiền vệ người Colombia mất vị trí chính thức trong đội hình của HLV Zidane.

Trong khi đó, MU cần bổ sung cầu thủ chơi tấn công sáng tạo sau mùa giải gây thất vọng. “Quỷ đỏ” gần như không thể vào top 4 Premier League. Họ chỉ có thể giành vé dự Champions League mùa tới nếu đánh bại Bournemouth 19 bàn trở lên. Rõ ràng, đây là điều khó xảy ra, do đó nhiều khả năng MU sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Họ hiện cùng được 63 điểm như Southampton nhưng đứng thứ 6 do kém hiệu số bàn thắng bại (+12 so với +18).

Harry Kane đoạt giày vàng Premier League

Harry Kane giành danh hiệu vua phá lưới Premier League sau cuộc đua kịch tính với Sergio Aguero (Man City) và Jamie Vardy (Leicester City) đến vòng cuối mùa giải. Tiền đạo của Tottenham dẫn đầu danh sách ghi bàn với 25 lần sút tung lưới đối phương, trong khi hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp kém 1 bàn so với anh.

Kane duy trì hiệu suất ghi bàn cao khi ghi trên 20 bàn thắng cho Tottenham trong 2 mùa giải liên tiếp. Anh cũng trở thành cầu thủ Anh đầu tiên giành giày vàng Premier League kể từ khi Kevin Philipps (Sunderland) có danh hiệu này ở mùa giải 1999/2000.

Arteta và Rosicky chia tay Arsenal

HLV Wenger xác nhận hai tiền vệ Mikel Arteta và Tomas Rosicky rời Arsenal. Tại buổi tiệc chia tay họ, nhà cầm quân người Pháp khẳng định: “Arteta và Rosicky đều nhận được sự tôn trọng trong phòng thay đồ. Ở thời điểm Arsenal gặp khó khăn, họ có ảnh hưởng tích cực đến đội bóng. Đây là ngày buồn cho tôi khi nghĩ đến việc không còn được lựa chọn họ vào đội hình mùa tới".

Rosicky gia nhập CLB chủ sân Emirates được 10 năm, còn Mikel Arteta chuyển đến thi đấu cho Arsenal từ Everton năm 2011. Sau khi gửi lời chia tay đến hai tiền vệ này, HLV Wenger cảm hơn và chúc họ gặp nhiều may mắn.

Henderson có thể vắng mặt ở chung kết Europa League

Tại buổi phỏng vấn trên trang Sky Sports, HLV Juergen Klopp chia sẻ: “Tôi không chắc chắn Henderson có thể ra sân ở chung kết Europa League. Tôi hy vọng không có bất cứ chuyện gì xảy ra với những cầu thủ khác của Liverpool”.

Nhà cầm quân người Đức vui mừng khi Danny Ings trở lại thi đấu sau 7 tháng nghỉ điều trị chấn thương. Ông cho biết: “Danny Ings không có cơ hội ra sân trong trận chung kết Europa League. Tuy nhiên, cậu ấy là cầu thủ hạnh phúc nhất lúc này bởi có trận đấu rất tốt sau thời gian dài mới ra sân ở Premier League”.

Ở vòng 38 Premier League, trận đấu giữa MU và Bournemouth trên sân Old Trafford bị hoãn do nguy cơ đánh bom. Trong khi, Man City hòa 1-1 trong chuyến làm khách đến sân Liberty của Swansea diễn ra lúc 21h ngày 15/5. Iheanacho giúp Man xanh vượt lên, sau đó Ayew sút phạt san bằng tỷ số 1-1 cho Swansea.

Man City xếp thứ 4 khi có 66 điểm cùng hiệu số +30. Họ hơn "Quỷ đỏ" Manchester 3 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. MU chỉ vào top 4 khi thắng Bournemouth từ 19 bàn trở lên.

Real san sang ban James Rodriguez cho MU anh 2
Vị trí của các đội trên bảng xếp hạng Premier League sau vòng 38.

Cuộc đua top 4: Man City chạm tay vào vé Champions League

Sau trận hòa 1-1 trước đội chủ nhà Swansea ở vòng 38, Man City có 66 điểm cùng hiệu số +30. Nếu muốn vượt qua Man xanh để chiếm vị trí thứ 4, MU cần thắng Bournemouth tới 19 bàn.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm