Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City mất top 4 nếu MU thắng Bournemouth 19 bàn cách biệt

"The Citizen" gần như đã dập tắt mọi hy vọng lọt vào top 4 của kình địch cùng thành phố bằng trận hòa nhẹ nhàng với tỉ số 1-1 trước Swansea ở trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Ở vòng 38 Premier League, các trận đấu đều diễn ra vào lúc 21h (giờ Việt Nam). Manchester City có chuyến làm khách đến sân của Swansea, trong khi đó, Manchester United sẽ có cuộc tiếp đón Bournemouth trên sân nhà Old Trafford.

Tuy nhiên, một chiếc túi khả nghi đã được phát hiện ở trên khán đài sân Old Trafford khiến ban tổ chức buộc phải dời trận đấu sang ngày khác và sơ tán toàn bộ các khán đài để đảm bảo an toàn cho cổ động viên hai đội.

Thông tin này như tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các cầu thủ bên phía Man City. Đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini nhập cuộc vô cùng tự tin và có bàn mở tỉ số từ rất sớm nhờ công của tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho.

ket qua tran Man City anh 1
Sao mai 19 tuổi đang có phong độ khá cao ở giai đoạn cuối mùa. Ảnh: Mirror.

Xuất phát từ một đường lên bóng bên cánh trái, sao mai người Nigeria nhanh chân đá bồi sau cú dứt điểm của Sergio Aguero đem về lợi thế cho “The Citizen” ở phút thứ 5.

Sau bàn thua chóng vánh, Swansea đã vùng lên mạnh mẽ và suýt chút nữa có bàn gỡ hòa sau tình huống đánh đầu của Montero. Tuy nhiên, trọng tài Mike Dean ra hiệu cầu thủ của đội chủ nhà đã thực hiện pha phạm lỗi từ phía sau với Bacary Sagna. Đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, nỗ lực của “Thiên nga đen” đã được đền đáp bằng bàn thằng quân bình tỉ số đến từ cú sút phạt đập hàng rào làm bó tay Joe Hart  của Andre Ayew.

ket qua tran Man City anh 2
Bàn gỡ hòa ở phút 45+1 của đội chủ nhà. Ảnh: Mirror.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, đội khách Man City ngay lập tức đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng mọi cơ hội đều trôi qua trước mũi giày của Sergio Aguero hay Iheanacho. Đến khi trận đấu trôi về những phút cuối, đoàn quân của Manuel Pellegrini đã chủ động chơi chậm để bảo toàn tỉ số. Bởi họ biết rằng, một kết quả hòa là quá đủ để giành vé dự Champions League mùa giải tiếp theo.

Với kết quả này, cơ hội giành vé vào top 4 của “Quỷ đỏ” gần như đã khép lại khi họ đang kém “gã hàng xóm ồn ào 3 điểm và chơi ít hơn một trận. Tuy nhiên, thầy trò HLV Louis Van Gaal phải ghi ít nhất 19 bàn vào lưới Bournemouth ở trận đá bù để có cơ hội giành vị trí thứ tư từ tay kình địch cùng thành phố nhờ hiệu số bàn thắng bại. Đây thực sự là nhiệm vụ bất khả thi với Wayne Rooney cùng đồng đội.

Thứ tự các đội nằm trong top 4 khi mùa giải kết thúc đã có sự xáo trộn ở vòng đấu cuối khi Arsenal đã vươn lên vị trí thứ hai sau chiến thắng trước Aston Villa. Trong khi đó, Tottenham lại bất ngờ để CLB xuống hạng Newcastle đánh bại với tỉ số 5-1 ở trận đấu cùng giờ và tụt xuống vị trí thứ ba.

ket qua tran Man City anh 3
Với chênh lệch hiệu số lên đến 18, MU không còn cơ hội giành vé vào top 4 dù có giành chiến thắng trước Bournemouth ở trận đá bù. 

Dời lịch trận MU- Bournemouth vì nghi khủng bố

Trận đấu cuối cùng tại Premier League của “Quỷ đỏ” sẽ không diễn ra trong ngày hôm nay (15/5) vì nghi khủng bố.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm