Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân vương Leicester suýt thua cựu vương Chelsea

Rất cố gắng để đánh bại Leicester làm quà cho cổ động viên nhà nhưng Chelsea vẫn phải chấp nhận chia điểm với Leicester.

Lần thứ hai trong lịch sử 132 năm, Leicester được đối thủ xếp hàng vỗ tay chúc mừng chức vô địch. Đó cũng là lần thứ hai ngọt ngào trong sự nghiệp cầm quân của HLV Ranieri. Ngay trước trận đấu, chiến lược gia người Italy đã có cuộc gặp gỡ ông chủ Roman Abramovic. Hai người tay bắt mặt mừng trong đường hầm Stamford Bridge.

Với danh dự của cựu vương từng 4 lần đăng quang Premier League và lợi thế cổ vũ đến từ cổ động viên nhà, các cầu thủ Chelsea khẩn trương triển khai thế trận tấn công.

Bên phía Leicester, HLV Ranieri có đôi chút thay đổi trong đội hình xuất phát khi trao cơ hội cho Demarai Gray thay thế Shinji Okazaki. Có lẽ do sự thay đổi này mà thế trận pressing của Leicester đã hoạt động không thực sự tốt.

tran Chelsea vs Leicester anh 1
Đồng đội chung vui cùng Cesc Fabregas. Ảnh: Mirror.

Đội khách để cho chủ nhà liên tiếp có các cơ hội bắn phá khung thành của Schmeichel. Tuy nhiên các cơ hội ngon ăn cứ thế lần lượt trôi qua trước đôi chân của Willian, Hazard và Pedro. Ở phút 44, Pedro đưa bóng vào lưới của Leicester nhưng không được trọng tài công nhận.

Dù Chelsea có nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm nhưng mặt khác cũng phải khẳng định rằng Leicester sở hữu nhiều cơ hội không kém. Các cơ hội đó đều đến từ những tình huống phản công nhanh sở trường. Hai đội kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số hòa 0-0.

Kịch bản hiệp một được lặp lại ở hiệp hai. Chelsea duy trì sức ép nghẹt thở lên phần sân đối phương và cuối cùng điều gì đến đã phải đến. Phút 65, từ tình huống bóng bật ra sát mép vòng cấm địa, Nemanja Matic cướp lấy trái bóng, đột phá tốc độ vào trong và Jeffrey Schlupp đã phạm lỗi với anh. Trọng tài lập tức chỉ tay lên chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11 mét, Cesc Fabregas dễ dàng mở tỷ số cho Chelsea.

Sau bàn thua, Leicester chơi chủ động hơn nhưng họ lại bế tắc trong khâu triển khai ý tưởng. Khi trận đấu trôi về những phút cuối, tưởng rằng Chelsea sẽ giữ trọn 3 điểm thì Danny Drinkwater đã tỏa sáng. Nhận bóng từ tội đồ Schlupp, cựu cầu thủ MU tung cú sút xa ở khoảng cách 25 mét, giữ lại 1 điểm cho Leicester.

Như vậy, Leicester khép lại mùa bóng với 81 điểm qua 23 trận thắng, 12 trận hòa và 3 trận thua. Chelsea đứng vị trí thứ 10 với 12 thắng, 14 hòa và 12 thua.

tran Chelsea vs Leicester anh 2
Danny Drinkwater ăn mừng bàn thắng đầu tiên ghi được trong mùa giải. Ảnh: Mirror.

Ở Champions League mùa tới, Leicester sẽ được xếp ở nhóm hạt giống số 1, có thể tránh được các đội vô địch quốc gia.

Chỉ có 3 đội trong lịch sử Ngoại hạng Anh thua ít hơn Leicester trong 1 mùa giải, đó là Arsenal bất bại mùa 2003/04, Chelsea thua 1 trận mùa 2004/05 và Liverpool thua 2 trận mùa 2008/09.

Wes Morgan là cầu thủ thứ 3 (không tính thủ môn) chơi trọn vẹn tất cả số phút của đội vô địch, sau Gary Pallister của MU mùa 1992/93 và John Terry mùa 2014/15.

tran Chelsea vs Leicester anh 3
Đội hình ra sân của hai đội.
tran Chelsea vs Leicester anh 4
Xếp hạng chung cuộc Ngoại hạng Anh mùa 2015/16 (trận MU vs Bournemouth chưa đá).

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm