Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đua top 4: Man City chạm tay vào vé Champions League

Sau trận hòa 1-1 trước đội chủ nhà Swansea ở vòng 38, Man City có 66 điểm cùng hiệu số +30. Nếu muốn vượt qua Man xanh để chiếm vị trí thứ 4, MU cần thắng Bournemouth tới 19 bàn.

Highlights Swansea City 1-1 Manchester City Cầm hòa Swansea 1-1, Manchester City gần như chắc chắn góp mặt trong top 4 khi mùa này kết thúc.

Man City hòa 1-1 trong chuyến làm khách đến sân Liberty của Swansea ở vòng 38 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 21h. Iheanacho giúp Man xanh vượt lên, sau đó Ayew sút phạt san bằng tỷ số 1-1 cho Swansea. Còn trận đấu giữa MU và Bournemouth trên sân Old Trafford bị hoãn do nguy cơ đánh bom.

Man City xếp thứ 4 khi có 66 điểm cùng hiệu số +30. Họ hơn "Quỷ đỏ" Manchester 3 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. MU chỉ vào top 4 khi thắng Bournemouth từ 19 bàn trở lên.

Cuoc dua top 4 Ngoai hang Anh anh 1
Vị trí của các đội trên bảng xếp hạng sau vòng 38 Premier League.
  • MU và Man City, sự nhục nhã không chỉ riêng ai

    Trong ngày hạ màn mùa giải người ta lại được thấy sự cạnh tranh giữa hai đội thành Manchester. Đáng buồn thay, đó không phải vì ngôi vô địch, mà cho một vị trí cuối trong tốp 4.

    Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Premier League không có đội bóng nào của Manchester nằm trong tốp 3 và cũng là lần đầu sau 10 năm, họ thất bại để chiếm một trong hai vị trí cao nhất. Một cảm giác xa lạ bởi những năm qua, thành phố này thống trị Premier League: MU giành 5 chức vô địch, còn Man City cũng kiếm được 2 trong một thập kỷ qua.

  • Van Gaal: ‘Không thực tế khi MU đặt mục tiêu vô địch’

    HLV Louis van Gaal cho rằng, đội hình MU chưa đủ sức để cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh. Theo nhà cầm quân người Hà Lan, mục tiêu của họ chỉ là vào top 4.

    Tại buổi phỏng vấn mới đây, HLV Van Gaal của MU chia sẻ: “Chúng tôi có thể giành cúp FA. Tuy nhiên, đội bóng không đạt mục tiêu đề ra nếu đứng ngoài top 4. Tất nhiên, mọi người có thể nói là MU cần vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng tôi nghĩ điều đó là không thực tế”.

  • Wayne Rooney: ‘MU có tương lai rất sáng’

    MU trải qua mùa này không thành công như mong đợi của người hâm mộ, nhưng thủ quân Wayne Rooney tin tưởng các cầu thủ trẻ sẽ giúp đội bóng gặt hái thành công trong tương lai.

    Tại buổi phỏng vấn trên trang United Review, tiền đạo Wayne Rooney chia sẻ: “Tôi luôn cảm thấy thích thú khi thi đấu cùng các cầu thủ trẻ. Anthony Martial cũng như Memphis Depay, Marcus Rashford, Jesse Lingard cần tiếp tục học hỏi và cải thiện khả năng. Họ mang đến tương lai rất sáng cho MU”.

  • Trang Sunday Times đưa tin, Everton đưa ra đề nghị dành cho HLV Jose Mourinho, nhưng họ vẫn chưa nhận được câu trả lời từ nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

    Sau khi sa thải HLV Roberto Martinez do thành tích không tốt mùa này (44 điểm sau 37 vòng đấu), ban lãnh đạo Everton gấp rút tìm một huấn luyện viên tài năng dẫn dắt CLB mùa tới. Mục tiêu mới nhất lọt tầm ngắm của đội chủ sân Goodison Park là Jose Mourinho.

    MU có đối thủ giành chữ ký của Mourinho

    Trang Sunday Times đưa tin, Everton đưa ra đề nghị dành cho HLV Jose Mourinho, nhưng họ vẫn chưa nhận được câu trả lời từ nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

  • Paul Scholes trả lời phỏng vấn trên trang The Times: “Đó sẽ là cú lừa đối với Pep Guardiola trong trường hợp Man City không thể dự Champions League mùa tới. Nếu họ đưa ra đề nghị với Pep lúc này, tôi nghĩ ông ấy sẽ không đồng ý”.

    ‘Cú lừa Guardiola nếu Man City đứng ngoài top 4’

    Cựu tiền vệ Paul Scholes cho rằng, Pep Guardiola sẽ từ chối đề nghị từ Man City nếu đội bóng này không giành quyền dự Champions League mùa tới.

  • Trước khi vòng 38 Ngoại hạng Anh diễn ra, hai cựu danh thủ MU, Dwight Yorke và Bryan Robson giao lưu cùng người hâm mộ Việt Nam nhân sự kiện ILOVEUNITED được tổ chức tại Hà Nội.

    ILOVEUNITED là sự kiện được MU tổ chức thường xuyên trên toàn thế giới, tạo điều kiện cho người hâm mộ “Quỷ đỏ” được tập trung ở một địa điểm để cổ vũ cho đội bóng nước Anh.

    Trong mùa giải 2015/16, Hà Nội được lựa chọn là điểm đến cuối cùng trong chuỗi sự kiện ILOVEUNITED, người hâm mộ MU tại Việt Nam sẽ được dự sự kiện và theo dõi trận đấu cuối cùng trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2015/2016 giữa MU và Bournemouth trên màn hình lớn tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức. Ảnh: Đức Anh.

    Cuoc dua top 4 Ngoai hang Anh anh 2
    Cuoc dua top 4 Ngoai hang Anh anh 3
  • Trong sự kiện tối 15/5/2016, trước khi trận đấu vòng 38 Ngoại hạng Anh diễn ra, fan MU có cơ hội tham gia những trò chơi và nhận phần quà hấp dẫn, như những bức tranh có chữ ký của cựu danh thủ Dwight Yorke, hay thử tài sút bóng trúng lưới với những phần quà đến từ MU.

    MU mong muốn tổ chức thành công sự kiện ILOVEUNITED lần này với những kỷ niệm khó quên dành cho các bạn yêu đội bóng tại Việt Nam. Ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” hy vọng, Hà Nội là cái kết đẹp mùa này của CLB MU.

    Cuoc dua top 4 Ngoai hang Anh anh 4
  • Cầu thủ đá chính và dự bị của MU và Bournemouth

    MU: De Gea, Valencia, Smalling, Blind, Borthwick-Jackson, Carrick, Rooney, Mata, Lingard, Martial, Rashford.

    Dự bị: Romero, Jones, Varela, Young, Herrera, Pereira, Memphis.

    Bournemouth:

    Cuoc dua top 4 Ngoai hang Anh anh 5
  • Cầu thủ đá chính và dự bị của Swansea và Man City

    Man City: Hart (đội trưởng), Sagna, Otamendi, Mangala, Clichy, Fernando, Fernandinho, Navas, De Bruyne, Iheanacho, Aguero.

    Dự bị: Caballero, Sterling, Kolarov, Demichelis, Nasri, Toure, Bony.

    Swansea: Nordfeldt, Rangel, Fernandez, Amat, Kingsley, Britton (đội trưởng), Cork, Fer, Routledge, Montero, Ayew.

    Dự bị: Vickers, Naughton, Fulton, Gorre, Barrow, Emnes. Gomis.

  • Trong buổi giao lưu với người hâm mộ MU tại Việt Nam, đại sứ Yorke và Robson cho biết, Đông Nam Á với lực lượng CĐV hùng hậu luôn là sự quan tâm đặc biệt của MU. Ảnh: Đức Anh.

    Cuoc dua top 4 Ngoai hang Anh anh 6
  • MU công bố áo đấu sân khách mùa tới

    MU giới thiệu trang phục thi đấu trên sân khách mùa giải 2016/17. Các cầu thủ gồm David de Gea, Juan Mata, Luke Shaw góp mặt trong buổi giới thiệu áo đấu.

    Hãng Adidas sử dụng màu xanh làm chủ đạo cho thiết kế mẫu áo đấu sân khách mùa tới của MU. Ngoài ra, điểm nhấn đáng chú ý là những sọc kẻ đỏ trên hai vai. Họ từng sử dụng trang phục thi đấu xa nhà với gam màu này ở mùa giải 2008/09 và 2006/07.

    Mức giá của mẫu áo đấu này được chào bán trên cửa hàng online của MU là 60 bảng, quần cho người lớn có giá 30 bảng và 25 bảng đối với trẻ em, còn tất được bán với giá 13 bảng.

    Cuoc dua top 4 Ngoai hang Anh anh 7
  • MU không từ bỏ cuộc đua giành vé dự Champions League

    Trung vệ Chris Smalling thể hiện quyết tâm trước vòng đấu cuối cùng: "Tôi không tin là cuộc đua giành vé dự Champions League đã an bài. MU vẫn còn cơ hội vào top 4, và việc chúng tôi cần làm là phải đánh bại Bournemouth".

    Con đường dẫn tới Champions League chỉ còn một kẽ hở nhỏ trước mắt MU. Để lách qua khe hẹp đó, "Quỷ đỏ" cần hai điều kiện. Đầu tiên là thầy trò HLV Louis van Gaal cần đánh bại Bournemouth. Tiếp đó, họ phải cầu mong cho Man xanh trắng tay trong chuyến làm khách trước Swansea.

  • Các CĐV MU hy vọng thầy trò HLV Van Gaal sẽ giành chiến thắng trước Bournemouth, qua đó có thể giành vé dự Champions League mùa tới. Ảnh: Getty Images.

    Cuoc dua top 4 Ngoai hang Anh anh 8

     

  • Trang BBC đăng sơ đồ chiến thuật của đội chủ nhà MU và Bournemouth ở vòng 38 Ngoại hạng Anh.

    Cuoc dua top 4 Ngoai hang Anh anh 9
    Cuoc dua top 4 Ngoai hang Anh anh 10

  • Theo ban tổ chức sân Old Trafford, họ sửa lại khán đài Stretford End, nên trận đấu giữa MU và Bournemouth sẽ hoãn 45 phút. Đây không phải là lần đầu tiên mùa này, trận đấu của Quỷ đỏ bị hoãn so với kế hoạch. Ảnh: BBC.

    Cuoc dua top 4 Ngoai hang Anh anh 11

     

     

  • Hiệp 1 trận đấu giữa đội chủ nhà Swansea và Man City ở vòng 38 Ngoại hạng Anh bắt đầu.

  • 3': De Bruyne căng ngang rất đẹp, nhưng Iheanacho không thể chạm vào bóng để thực hiện cú dứt điểm cận thành. Man City chơi tấn công tích cực ngay sau tiếng còi khai cuộc.

  • 6': Man City mở tỷ số: Sau khi thủ môn Nordfeldt đẩy bóng ra, tiền đạo Iheanacho dứt điểm bồi làm tung lưới đội chủ nhà Swansea.

  • 10': Trọng tài từ chối bàn thắng của Swansea: Montero đánh đầu đưa bóng vào lưới Man City, nhưng trọng tài Mike Dean ra hiệu cầu thủ của Swansea thực hiện pha phạm lỗi đẩy người từ phía sau.

  • Kelechi Iheanacho ghi bàn mở tỷ số cho Manchester City.

  • Ở trận đấu cùng giờ giữa Arsenal vs Aston Villa, Olivier Giroud đánh đầu mở tỷ số cho Pháo thủ.

  • Tiền đạo trẻ Iheanacho đưa Man City vượt lên dẫn trước đội chủ nhà Swansea khá sớm. Ảnh: Getty Images.

    Cuoc dua top 4 Ngoai hang Anh anh 12

     

  • Trận đấu giữa MU và Bournemouth hoãn vì nguy cơ đánh bom

    Trận đấu giữa MU và Bournemouth tại Ngoại hạng Anh ban đầu đã bị lùi lại 45 phút. Khán giả tại 2 khán đài Stretford End và Sir Alex Ferguson được thông báo sơ tán khẩn cấp vì nhận thông tin có nguy cơ đánh bom sân Old Trafford.

    Ban tổ chức sân xác nhận có một "vali lạ" được giấu trên góc khán đài Tây Bắc và phải chờ đợi cơ quan chức năng vào cuộc. Trận đấu do đó không thể được tiếp tục.

  • Nhân viên an ninh kiểm tra sân Old Trafford sau khi một vali lạ được phát hiện trên khán đài. Ảnh: Getty Images.

    Cuoc dua top 4 Ngoai hang Anh anh 13
    Cuoc dua top 4 Ngoai hang Anh anh 14
  • 27': Băng xuống bên cánh trái phá bẫy việt vị và vượt qua cầu thủ Swansea, nhưng Aguero dứt điểm vào góc gần đưa bóng đi vào mép bên khung thành đội chủ nhà.

  • Tình huống Jordon Ibe ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Liverpool trong trận đấu với West Brom.

  • 35': Những phút vừa qua, thế trận trên sân trong trận đấu giữa đội chủ nhà Swansea và Man City diễn ra khá cân bằng. Tuy nhiên, cổ động viên có mặt trên khán đài sân Liberty không được chứng kiến nhiều pha tấn công thực sự nguy hiểm.

  • 38': Man City thực hiện pha phản công tốc độ, nhưng cú cứa lòng của Navas đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà Swansea.

  • 41': Swansea được hưởng quả phạt từ khoảng cách 25 m, nhưng pha phối hợp đá phạt không thành công, khi bóng nằm gọn trong tay thủ môn Joe Hart bên phía Man City.

  • 45': Trọng tài quyết định rút thẻ vàng cảnh cáo trung vệ Otamendi của Man City sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ Swansea trước khu vực cấm địa.

  • 45+1': Swansea gỡ hòa 1-1: Ayew sút phạt đưa bóng trúng hàng rào đổi hướng khiến thủ môn Joe Hart không thể cứu thua cho Man City.

  • Kết thúc hiệp 1 của trận đấu thuộc vòng 38 Ngoại hạng Anh, đội chủ nhà Swansea và Man City hòa nhau với tỷ số 1-1.

  • Thông số trận đấu giữa đội chủ nhà Swansea và Man City sau 45 phút đầu tiên.

    Cuoc dua top 4 Ngoai hang Anh anh 15
  • Kết quả của 9 trận đấu ở vòng 38 Ngoại hạng Anh sau hiệp 1. Trong khi đó, trận đấu giữa MU và Bournemouth hoãn vì nguy cơ đánh bom.

    Cuoc dua top 4 Ngoai hang Anh anh 16
  • Hiệp 2 trận đấu thuộc vòng 38 Ngoại hạng Anh giữa đội chủ nhà Swansea và Man City bắt đầu.

  • 47': Sau quả treo bóng rất đẹp của De Bruyne, trung vệ Mangala lên tham gia tấn công, đánh đầu đưa bóng đi cao hơn khung thành Swansea.

  • 51': Sau khi De Bruyne tạt bóng trúng cột dọc bật ra, Iheanacho có cơ hội lập cú đúp bàn thắng, nhưng lại xử lý lóng ngóng khiến Man City không thể có pha dứt điểm.

  • Man City nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ hai vào lưới Swansea nhưng vẫn chưa thành công. Ảnh: Getty Images.

    Cuoc dua top 4 Ngoai hang Anh anh 17
  • 58': Sau quả treo bóng vào từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Fernandez đánh đầu trong tư thế thoải mái đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Man City.

  • 59': Đội chủ nhà Swansea điều chỉnh đội hình khi Barrow vào thế chỗ của Routledge.

  • Swansea bất ngờ có bàn gỡ hòa sau tình huống đá phạt trực tiếp.

  • 63': Sau pha đánh đầu phá bóng của hậu vệ Swansea, tiền đạo Sergio Aguero băng vào khu vực cấm địa dùng ngực khống chế bóng, nhưng anh lại dứt điểm trượt.

  • 67': Sau đường chuyền ngược trở lại của Iheanacho, tiền vệ Fernandinho dứt điểm ngoài khu vực cấm địa nhưng không thành công.

  • 68': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Sagna của Man City sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ Swansea ở gần khu vực cấm địa.

  • Man City gặp nhiều khó khăn trước Swansea trong hiệp 2. Họ vẫn chưa thể xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà lần thứ hai. Ảnh: Getty Images.

    Cuoc dua top 4 Ngoai hang Anh anh 18

     

  • Tình huống băng xuống dứt diểm nguy hiểm của Aguero.

  • 72': Iheanacho dứt điểm không thành công do trượt chân ngay trước khu vực cấm địa. Ngay sau đó, anh phải nhường chỗ cho tiền vệ Nasri.

  • 74': Thủ quân Britton của Swansea nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi nhằm truy cản De Bruyne trong tình huống phản công của Man City.

  • 81': Trọng tài cho dừng trận đấu để các bác sĩ vào sân chăm sóc cho hậu vệ Sagna của Man City bị đau sau tình huống tranh bóng với cầu thủ Swansea gần đường biên ngang.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 3 phút. Man City điều chỉnh đội hình khi Aguero nhường chỗ cho Yaya Toure.

  • Kết thúc trận đấu, đội chủ nhà Swansea và Man City hòa nhau với tỷ số 1-1 ở vòng 38 Ngoại hạng Anh.


Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm