Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Cú lừa Guardiola nếu Man City đứng ngoài top 4’

Cựu tiền vệ Paul Scholes cho rằng, Pep Guardiola sẽ từ chối đề nghị từ Man City nếu đội bóng này không giành quyền dự Champions League mùa tới.

Paul Scholes trả lời phỏng vấn trên trang The Times: “Đó sẽ là cú lừa đối với Pep Guardiola trong trường hợp Man City không thể dự Champions League mùa tới. Nếu họ đưa ra đề nghị với Pep lúc này, tôi nghĩ ông ấy sẽ không đồng ý”.

Guardiola tu choi Man City ngoai top 4 anh 1
Pep Guardiola thay thế Manuel Pellegrini dẫn dắt Man City mùa tới. Ảnh: Mirror.

Theo đánh giá của cựu tiền vệ MU, đội bóng áo xanh thành Manchester thể hiện phong độ đáng thất vọng cuối mùa giải. Họ cho thấy là CLB có chất lượng đội hình đáng lo ngại. Đó sẽ là lý do Pep Guardiola không chấp nhận dẫn dắt Man City nếu nhận được đề nghị lúc này.

Paul Scholes cho rằng, các cầu thủ của đội chủ sân Etihad phải nỗ lực thi đấu nhằm tạo dấu ấn tốt với tân HLV Pep Guardiola. Tiền vệ lừng danh một thời của MU nhận định, chắc chắn Man City sẽ chiến đấu để kết thúc mùa giải trong top 4.

Theo Paul Scholes, để có thể cạnh tranh chức vô địch mùa tới, đội bóng vùng Eastlands cần tăng cường lực lượng. Hiện thủ quân Kompany của Man City phải nghỉ điều trị chấn thương. Việc thiếu vắng trung vệ người Bỉ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả thi đấu của Man xanh. Họ nhận tới 40 bàn thua, bởi một phần nguyên nhân là Kompany chỉ có 14 lần ra sân ở mọi đấu trường mùa này.

Sau khi thay thế Manuel Pellegrini tiếp quản công việc dẫn dắt CLB chủ sân Etihad, Pep Guardiola sẽ cần gia cố hàng phòng ngự. Đây là vấn đề hàng đầu mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha phải giải quyết khi trở thành vị thuyền trưởng Man City.

Ở vòng 38 Ngoại hạng Anh, Man xanh làm khách đến sân của Swansea. Họ cần giành ít nhất 1 điểm để kết thúc mùa này trong top 4. Man xanh hiện hơn MU 2 điểm và có chỉ số phụ tốt hơn nhiều so với đội bóng cùng thành phố. Họ có hiệu số bàn thắng bại là +30, trong khi chỉ số này của "Quỷ đỏ" Manchester là +12.

10 trận đấu thuộc vòng 38 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra lúc 21h ngày 15/5. MU làm khách trên sân của Bournemouth, còn đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ tư là Man City hành quân đến sân của Swansea.

Lần gần nhất hai đội bóng thành Manchester cùng đứng ngoài 3 vị trí dẫn đầu là mùa 1990/91. MU kết thúc ở vị trí thứ 6. còn Man City đứng ở vị trí thứ 5. Mùa 1989/90, cả hai cùng song hành nhưng ở nửa sau bảng xếp hạng. “Quỷ đỏ” xếp thứ 13, trong khi “The Citizens” cán đích ở vị trí 14.

Guardiola tu choi Man City ngoai top 4 anh 2
Lịch thi đấu vòng 38 Ngoại hạng Anh.
Guardiola tu choi Man City ngoai top 4 anh 3
Bảng xếp hạng Premier League trước vòng 38.

Giggs đoạt giải cống hiến sau 25 năm ra mắt ở MU

Cựu tiền vệ MU được vinh danh ở hạng mục giải cống hiến của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA). Đây là phần thưởng xứng đáng đối với Giggs sau 25 năm cống hiến cho bóng đá.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm