Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid thắng Barca 3-1

Những sai lầm cá nhân từ hàng thủ Barca cùng thế trận phản công xuất sắc giúp Real Madrid giành chiến thắng thuyết phục ở trận El Clasico tối 16/10 (giờ Hà Nội).

Ba bàn thắng của Rodrygo Goes, Karim Benzema và Federico Valverde giúp "Los Blancos" giành chiến thắng trước Barca ở vòng 9 La Liga. Đội chủ nhà tạo ra thế trận hợp lý và "giăng bẫy" thành công đối thủ. Hệ thống 4-3-3 của Real Madrid chơi linh hoạt khi biến đổi giữa hai hệ thống 4-2-3-1, 4-4-2 (khi phòng ngự) và 4-3-3 (tấn công).

HLV Carlo Ancelotti sử dụng cách bố trí quen thuộc khi để bộ ba Valverde - Benzema - Vinicius chơi cao nhất trên hàng công. Có thể thấy, dù được chơi trên sân nhà, Real sẽ chủ động phòng ngự chặt tìm kiếm cơ hội phản công nhanh.

Cách nhập cuộc này của đội chủ sân Bernabeu thực tế không có gì mới, khi chiến lược gia người Italy nhiều lần sử dụng trong các trận cầu lớn thời gian qua. Tuy nhiên, Barca tiếp tục rơi vào bẫy phản công của đối thủ.

Real Madrid anh 1

Bộ đôi Karim Benzema và Federico Valverde có ngày thi đấu ấn tượng giúp Real Madrid vượt qua Barcelona. Ảnh: Reuters.

Sergio Busquets mắc sai lầm ở ngay phút 12, khi không thể theo kèm Toni Kroos. Tiền vệ người Đức chọc khe để Vinicius dứt điểm và bóng bật ra đến chân Benzema ghi bàn. Ở trận đấu hồi giữa tuần với Inter Milan, Busquets cũng mắc sai lầm. Bàn thắng sớm giúp Real Madrid dễ chơi. Đội chủ nhà phong tỏa hoàn toàn các bài tấn công của Barca. CLB xứ Catalonia không thể chơi như Xavi muốn.

Tốc độ trên hàng công và chất lượng của hàng tiền vệ giúp Real Madrid kiểm soát trận đấu hoàn hảo. Đến cuối hiệp 1, Real Madrid tiếp tục tận dụng sai lầm của hàng thủ Barca để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Eric Garcia là người xử lý bóng lóng ngóng để đối thủ cướp bóng. Pha dàn xếp ấn tượng của Real Madrid kết thúc bằng việc Valverde sút xa đẹp mắt.

HLV Ancelotti một lần nữa cho thấy tài năng của mình khi đưa Barcelona vào bẫy. Đội khách cầm bóng nhiều nhưng không thể tạo ra cơ hội ăn bàn rõ rệt. Bộ đôi Toni Kroos và Luka Modric tiếp tục cho thấy đẳng cấp khi kiểm soát hoàn toàn trung tuyến.

Và khi các cầu thủ Barca phạm sai lầm cá nhân, họ phải trả giá bởi khả năng phản công sắc sảo của Real. Ngoài sân, HLV Xavi tỏ ra sốt ruột. Chiến lược gia người Tây Ban Nha sau đó tung Gavi, Jordi Alba và Ferran Torres vào sân để thay Busquets, Balde, Raphina.

Real Madrid anh 2

Barca tiếp tục trả giá đắt vì những sai lầm cá nhân. Ảnh: Reuters.

Những điều chỉnh của Barca mang lại hiệu quả vào cuối trận. Phút 83, Barca có bàn gỡ sau khi Torres đệm bóng dễ dàng trong vùng cấm Real Madrid. Tuy nhiên, khi Barca dâng cao đội hình, họ tiếp tục để lộ sơ hở.

Từ một pha phản công nhanh của Real Madrid, trung vệ Garcia tiếp tục mắc sai lầm khi phạm lỗi trong vùng cấm với Rodrygo. Tiền đạo của Real Madrid ghi bàn từ chấm penalty ấn định tỷ số 3-1.

Thất bại ở trận El Clasico khiến chiếc ghế HLV của Xavi thêm áp lực. Trong khi đó, Real Madrid đã đòi lại ngôi đầu La Liga từ tay chính đối thủ truyền kiếp.

Real Madrid anh 3
Real Madrid anh 4
  • Đội hình xuất phát hai đội

    Frenkie de Jong có tên trong đội hình xuất phát Barca. Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti không tạo ra nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát. Đồ họa: Minh Phúc.

    Real Madrid anh 5
  • Barca chơi các trận cầu lớn từ đầu mùa không tốt

    Nếu tính trên mọi đấu trường, Barca đang có tỷ lệ thắng đạt 66,7%. Mùa giải trước tỷ lệ thắng của gã khổng lồ xứ Catalonia trong cùng giai đoạn chỉ đạt 33,3%. Song, kể từ đầu mùa, HLV Xavi và các học trò đều thất bại khi chạm trán các đối thủ mạnh như Bayern, Inter Milan.

    Real Madrid anh 6
  • Toan tính của HLV Ancelotti

    Chiến lược gia người Italy đã sử dụng cách bố trí quen thuộc trong các trận cầu lớn, khi để bộ ba Valverde - Benzema - Vinicius chơi cao nhất trên hàng công. Có thể thấy, dù được chơi trên sân nhà, Real sẽ chủ động phòng ngự chặt tìm kiếm cơ hội phản công nhanh.

    Real Madrid anh 7
  • Thành tích đối đầu của Real Madrid và Barca ở La Liga

    Đội chủ sân Bernabeu thắng 4 trong 5 lần gần nhất gặp Barca tại La Liga. Đồ họa: Minh Phúc.

    Real Madrid anh 8
    Real Madrid anh 9
  • Trận đấu bắt đầu!

    Cả hai đội đều ra sân với trang phục truyền thống của mình. 

  • Chủ nhà chơi thấp

    5' Đội chủ sân Bernabeu chủ động lùi sâu đội hình nhường quyền cầm bóng cho Barcelona trong những phút đầu tiên của trận đấu.

  • Bàn thắng cho Real Madrid

    11' Benzema tận dụng sai lầm của hàng tiền vệ Barca để ghi bàn sau pha dứt điểm của Vinicius.

  • Sergio Busquets một lần nữa mắc sai lầm

    Thủ quân Barca không thể theo kèm Toni Kroos. Tiền vệ người Đức chọc khe để Vinicius dứt điểm và bóng bật ra đến chân Benzema ghi bàn. Ở trận đấu hồi giữa tuần với Inter Milan, Busquets cũng mắc sai lầm

  • Barca gặp khó

    19' Đội khách không thể chơi như Xavi muốn. Tốc độ trên hàng công và chất lượng của hàng tiền vệ giúp Real Madrid kiểm soát trận đấu hoàn hảo.

    Real Madrid anh 10
  • Benzema vượt mặt Suarez

    Karim Benzema (12) hiện đã ghi nhiều bàn thắng ở các trận El Clasico hơn Luis Suarez (11).

    Real Madrid anh 11
  • Barca ép sân

    29' Đội khách lấy lại nhịp độ sau khởi đầu chệch choạc. Bô ba Lewandowski - Dembele - Raphinha bắt đầu chơi mượt mà hơn và tạo ra những cơ hội ăn bàn.

  • Valverde sút xa đẹp mắt

    36' Real Madrid tiếp tục tận dụng sai lầm của hàng thủ Barca để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Eric Garcia là người xử lý bóng lóng ngóng để đối thủ cướp bóng. Pha dàn xếp ấn tượng của Real Madrid kết thúc bằng việc Valverde sút xa đẹp mắt.

    Real Madrid anh 12

  • Barca sập bẫy của Real Madrid

    42' HLV Ancelotti một lần nữa cho thấy tài năng của mình khi đưa Barcelona vào bẫy. Đội khách cầm bóng nhiều nhưng không thể tạo ra cơ hội ăn bàn rõ rệt. Và khi các cầu thủ Barca phạm sai lầm cá nhân, họ phải trả giá bởi khả năng phản công sắc sảo của Real.

    Real Madrid anh 13
  • Hiệp 1 kết thúc

    45+1' Real Madrid xứng đáng dẫn trước khi họ tận dụng triệt để các cơ hội. Trong khi đó, Barca chơi tệ và bị rơi vào bẫy của đối thủ.

    Real Madrid anh 14
  • Thống kê đáng chú ý sau hiệp một

    Đội khách Barca có tỷ lệ cầm bóng và số lần dứt điểm vượt trội nhưng hiệu quả thua rõ rệt so với chủ nhà Real Madrid. Đồ họa: Minh Phúc.

    Real Madrid anh 15
  • Hiệp 2 bắt đầu!

    46' Cả hai đội đều không có sự thay đổi người nào sau khi 45 phút đầu tiên của trận đấu kết thúc. Tuy nhiên, HLV Xavi khả năng phải điều chỉnh nhân sự nếu Barca còn chơi tệ trong nửa đầu hiệp 1.

  • Barca bế tắc

    57' Đội bóng xứ Catalonia gặp nhiều khó khăn khi Real Madrid chủ động chơi thấp và lùi đội hình về phòng ngự. HLV Xavi cần đưa ra điều chỉnh nhân sự sớm.

  • Điều chỉnh của Xavi

    60' Ba dự bị của Barca vào sân: Gavi, Jordi Alba và Ferran Torres vào sân để thay Busquets, Balde, Raphina ra sân. Canh bạc tất tay của HLV Xavi.

  • Real Madrid kiểm soát trận đấu

    70' Toni Kroos và Luka Modric tiếp tục cho thấy đẳng cấp khi kiểm soát hoàn toàn trung tuyến 

  • Chiến thuật hiệu quả của HLV Ancelotti

    76' Hệ thống 4-3-3 của Real Madrid chơi linh hoạt khi biến đổi giữa hai hệ thống 4-2-3-1, 4-4-2 (khi phòng ngự) và 4-3-3 (tấn công). Đội chủ nhà phong tỏa hoàn toàn các bài tấn công của Barca. 

  • Torres rút ngắn tỷ số

    83' Ferran Torres rút ngắn tỷ số cho Barca sau một pha đệm bóng dễ dàng trong vùng cấm Real Madrid.

  • Dấu chấm hết cho Barca

    90+1' Hy vọng vừa nhen nhóm cho Barcelona đã bị dập tắt khi Rodrygo ghi bàn từ penalty nâng tỷ số lên 3-1. Trung vệ Eric Garcia tiếp tục mắc sai lầm khi phạm lỗi trong vùng cấm với tiền đạo của Real Madrid.

  • HẾT GIỜ

    Real Madrid xứng đáng giành chiến thắng trước Barcelona trong một trận đấu họ giăng bẫy đối thủ thành công. Đồ họa: Minh Phúc.

    Real Madrid anh 16

Trận El Clasico dự kiến lập kỷ lục người xem

Cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barca ở vòng 9 La Liga tối 16/10 (giờ Hà Nội) khả năng cao đi vào lịch sử bóng đá châu Âu về số lượng khán giả theo dõi trên mọi nền tảng.

Thế giới đảo ngược giữa Real và Barca

Barcelona không ngừng đốt hàng trăm triệu euro những năm gần đây. Ngược lại, Real Madrid chú trọng đầu tư vào các tài năng trẻ triển vọng.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm