Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận El Clasico dự kiến lập kỷ lục người xem

Cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barca ở vòng 9 La Liga tối 16/10 (giờ Hà Nội) khả năng cao đi vào lịch sử bóng đá châu Âu về số lượng khán giả theo dõi trên mọi nền tảng.

Real Madrid và Barcelona sẽ là trận đấu tâm điểm của bóng đá châu Âu cuối tuần này. Ảnh: Reuters.

AS cho biết El Clasico sắp tới được dự báo sẽ là trận đấu đầu tiên trong lịch sử 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, có hơn 1 tỷ người xem theo thời gian thực. Thống kê này được tính trên mọi nền tảng từ truyền hình, Internet và các ứng dụng khác.

Số lượng khán giả theo dõi cuộc đối đầu giữa Real MadridBarca đã tăng vọt trong gần một thập niên qua. Ở trận El Clasico vào tháng 5/2014, chỉ có khoảng 500 triệu người xem trên mọi nền tảng.

Sau khi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi rời La Liga, sức hút của giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha giảm đi phần nào. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Robert Lewandowski và nhiều tân binh mới, "Siêu kinh điển" của La Liga vẫn khiến người hâm mộ chú ý. Việc Karim Benzema khả năng cao giành danh hiệu Quả bóng Vàng (Ballon d'Or) cũng tăng thêm gia vị cho cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barca.

Áp lực lớn dành cho Barca và HLV Xavi Hernandez trước "Siêu kinh điển". Đội bóng xứ Catalonia đang dẫn đầu La Liga nhưng rơi vào tình cảnh khó khăn ở Champions League. Trận hòa Inter 3-3 giữa tuần qua khiến Barca sắp bị loại khỏi Champions League mùa này.

Tuy nhiên, ở trận El Clasico gần nhất hồi tháng 3, Barca thắng Real 4-0 ngay trên sân Bernabeu. Đội bóng xứ Catalonia thắng 4 trong 5 trận gần nhất trên sân này và thắng 12 trong 20 lần kể từ ngày 2/6/2009. Họ chỉ hòa 3 và thua 5 trong 8 trận còn lại. Điều này giúp Barca có thêm tự tin khi trở lại sân nhà của Real cho cuộc đối đầu thứ 250 giữa hai đội trong lịch sử.

Xavi không còn đường lùi

Ban lãnh đạo Barca ngoài mặt vẫn ủng hộ Xavi Hernandez nhưng không ai dám chắc ghế của HLV này sẽ yên ổn nếu thua Real Madrid.

Barca chịu tổn thất lớn hơn Real ở siêu kinh điển

Barca gặp bất lợi khi có đến 4 cầu thủ không thể ra sân vào cuối tuần này vì chấn thương nặng, trong khi Real chỉ mất 2 vị trí.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm