Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid lại lộ ‘tử huyệt’ không chiến

Real Madrid vừa có màn trình diễn gây thất vọng trên SVĐ Sclessin, Bỉ với trận hòa 1-1 trước Standard Liege. Điều đáng nói là Bầy kền kền trắng vẫn mắc căn bệnh sợ độ cao…

Giao hữu CLB:

Real Madrid lại lộ ‘tử huyệt’ không chiến

Real Madrid vừa có màn trình diễn gây thất vọng trên SVĐ Sclessin, Bỉ với trận hòa 1-1 trước Standard Liege. Điều đáng nói là Bầy kền kền trắng vẫn mắc căn bệnh sợ độ cao…

Van der Vaart đã mở tỷ số cho đội khách đến tứ Tây Ban Nha với quả sút phạt trực tiếp không thể cản phá ở phút 12. Tuy nhiên, Los Blancos vẫn phải ra về với một trận hòa, khi họ để Benteke thoải mái đánh đầu ghi bàn ở phút 77. Carvalho là cầu thủ đã mắc lỗi khi không theo kèm Benteke, mặc dù cựu trung vệ ngôi sao Chelsea nổi tiếng là người có khả năng chống bóng bổng tốt.

Real Madrid lại lộ ‘tử huyệt’ không chiến

Real thiếu sức sáng tạo vì Mourinho thận trọng sử dụng tới 3 tiền vệ đánh chặn

Khác với những trận cầu trước đây, gặp các ngôi sao MLS (thắng 3-2), LA Galaxy (thắng 3-2) và Bayern Munich (tranh Beckenbauer Cup, thắng trên loạt “đấu súng” 11m), HLV Jose Mourinho đã đưa vào sân hầu hết là những cầu thủ dự bị. Ngoài ra, ông cũng bố trí chiến thuật khá lạ với đội bóng Hoàng gia, khi thử nghiệm sơ đồ gồm ba cầu thủ đánh chặn ở giữa sân, gồm Lass Diarra, Gago và Granero.

Việc sử dụng tới ba tiền vệ trung tâm không mang thiên hướng tấn công của Mourinho đã làm lối chơi của Real Madrid kém sáng tạo và thiếu đi những tình huống hãm thành nguy hiểm. Bù lại, nhờ vào các mắt xích này, Real đã chơi chắc chắn ở giữa sân, đảm bảo hầu hết những đường lên bóng của đội chủ nhà đều bị Bầy kền kền trắng đánh chặn thành công từ xa.

Ở trận này, Van der Vaart và Sergio Canales (vào sân trong hiệp hai) là hai cầu thủ chơi năng nổ và cố gắng nhất của đội khách. Đây có lẽ là dư âm từ vụ chuyển nhượng Oezil tới Real Madrid, buộc các tiền vệ tấn công của Los Blancos phải tranh đấu, chiếm suất đá chính trong đội hình. Với riêng Van der Vaart, đây có thể coi là trận đấu thành công của anh, khi tiền vệ Hà Lan ghi bàn mở tỷ số khá đẳng cấp. Phút 12, Real được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải vòng cấm, và Van der Vaart đã đặt lòng tinh tế, đưa bóng đi chính xác tới từng centimet, buộc thủ thành Kristof Van Hout phải vào lưới nhặt bóng. Cú sút của Van der Vaart đi hiểm, khi bóng chạm mép trong cột dọc góc gần.

Sau bàn thắng của Real, trận đấu trở nên cởi mở với tốc độ chóng mặt. Chỉ ba phút sau bàn thua, đội bóng nước Bỉ suýt nữa đã gỡ hòa, nếu quả đánh đầu của Eliaquim Mangala không đi thiếu chính xác, sau đường tạt bóng như đặt của Sebastien Pocognoli. Tuy nhiên, đây cũng là tình huống đáng chú ý duy nhất trong những phút còn lại của hiệp một. Bởi hàng thủ của hai đội đã chơi quá xuất sắc, chặn được mọi đường bóng hãm thành từ ngoài vòng cấm.

Real Madrid lại lộ ‘tử huyệt’ không chiến

Ronaldo bị phong tỏa tầm hoạt động bởi hậu vệ đối phương

Bước sang hiệp hai, HLV Mourinho đã tung ra tới 6 sự thay đổi người ngay sau giờ nghỉ giải lao. Cặp tiền đạo hoạt động kém hiệu quả Karim Benzema – Gonzalo Higuain đã được thay thế bởi Di Maria – Cristiano Ronaldo. Với sự hỗ trợ của Sergio Canales, hàng công Real đã chơi khởi sắc trông thấy trong hiệp thi đấu thứ hai.

Mặc dù tạo ra vô số cơ hội dứt điểm, nhưng đây có lẽ là trận đấu mà hàng công Real không có duyên với bàn thắng. Không những vậy, việc Ronaldo bị Daniel Opare – cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Castilla – theo kèm quyết liệt cũng phần nào làm giảm sự nguy hiểm của CR7. Ngược lại, ở tình huống phối hợp tấn công có nét duy nhất của Standard Liege trong hiệp hai, họ đã có bàn thắng san bằng tỷ số.

Phút 77, Christian Benteke nhận đường rót bóng dài của đồng đội, thoải mái bật cao đánh đầu trong vòng cấm, hạ gục thủ thành Jerzy Dudek. Ở bàn thua này, Carvalho đã mắc lỗi vị trí khi không theo kèm tiền đạo đối phương. Một lần nữa, điểm yếu chống bóng bổng lại khiến Real phải trả giá đắt.

Đội hình thi đấu:

Standard Liege: Van Hout (Blazic, 46’); Opare, Mangala, Felipe, Pocognoli; Defour (Goreux, 59’), Witsel, Víctor Ramos, Bokanga (Carcela González, 71’); Pieroni (Danilo, 46’), Grozav (Benteke, 46’).

Real Madrid: Casillas (Dudek, 46’); Arbeloa, Albiol (Carvalho, 46’), Ramos, Drenthe (Marcelo, 46’); Gago (Xabi Alonso, 60’), Lass (Canales, 60’); Van der Vaart (Pedro León, 61’), Granero (Cristiano Ronaldo, 46’); Benzema (Di María, 46’), Higuaín (Khedira, 46’).

Bàn thắng: Benteke 77’ - Van der Vaart 12’

Vân Thăng

Theo DV

Bạn có thể quan tâm