Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid chống đối La Liga

"Los Blancos" đưa ra thông điệp mạnh mẽ về việc phản đối quỹ CVC hỗ trợ các đội bóng tại La Liga.

Vào lúc 16h ngày 10/8 (giờ Hà Nội), ban lãnh đạo Real Madrid tổ chức cuộc họp để thống nhất quan điểm về sự liên kết giữa La Liga và quỹ CVC. Theo đó, đội chủ sân Bernabeu đi ngược lại hoàn toàn với những gì mà ông Javier Tebas, Chủ tịch La Liga mong muốn.

"Hội đồng quản trị Real Madrid quyết định thực hiện mọi thủ tục pháp lý để vô hiệu hóa, phản đối các thỏa thuận có thể được thông qua bởi Hội đồng La Liga vào ngày 12/8 sắp tới. Đây là những thỏa thuận giữa La Liga và quỹ CVC", Real Madrid thông báo trên trang chủ đội bóng.

real madrid anh 1

Ông Agnelli (trái) đã cảnh báo chủ tịch Perez của Real Madrid về quỹ CVC. Ảnh: Marca.

Đây là điều có thể dự đoán trước. Những đội bóng lớn như Real, Barca sẽ không đồng ý nhận hỗ trợ từ quỹ CVC. Thậm chí, Barca chấp nhận chia tay Messi khi phản đối sự liên kết giữa quỹ CVC và La Liga.

Trước đó, Andrea Agnelli, Chủ tịch Juventus, đã đích thân cảnh báo Joan Laporta (Chủ tịch Barca) và Florentino Perez (Chủ tịch Real) về rủi ro của thỏa thuận giữa quỹ CVC và La Liga. Ông Agnelli gọi đó là khoản tiền "bánh mì cho hôm nay nhưng khiến bạn đói vào ngày mai".

Chủ tịch Juventus cho biết quỹ CVC cũng đề nghị giúp đỡ các đội bóng ở Serie A. Tuy nhiên, những ông lớn Juventus, Inter Milan, AC Milan đã từ chối. Họ cho rằng việc nhận tiền hỗ trợ từ CVC sẽ khiến đội bóng gặp bất lợi trong trung hạn và dài hạn. Sau đó, quỹ CVC đã phải rút lui trước sự phản đối.

Nếu nhận hỗ trợ từ CVC, Liga sẽ có khoản tiền 2,7 tỷ euro. Đổi lại, họ phải chia sẻ lợi nhuận cho quỹ này trong khoảng thời gian lên đến 50 năm.

Theo ước tính, nếu lợi nhuận của La Liga không giảm, khoản tiền mà quỹ CVC nhận lại sẽ là 9,8 tỷ euro. Nếu lợi nhuận tăng 2%, con số quỹ CVC thu về sẽ là 16,6 tỷ euro. Ngay cả khi La Liga mất giá, quỹ CVC cũng không hề lỗ. Đó là những tính toán khiến Chủ tịch Juventus đưa ra cảnh báo với Barca và Real.

Bale bỏ lỡ phạt đền trước Milan Gareth Bale bị thủ môn người Pháp Mike Maignan cản phạt đền trong trận giao hữu không bàn thắng giữa Real Madrid và AC Milan đêm 8/8 (giờ Hà Nội).

Chủ tịch Real Madrid đứng sau vụ Messi rời Barca

Chủ tịch Joan Laporta đã đồng thuận với đề xuất của quỹ đầu tư CVC để có tiền giữ chân Lionel Messi trước khi Florentino Perez nhảy vào và làm đảo lộn tất cả.

Bale mặc số áo lạ khi trở về Real Madrid

Cầu thủ người xứ Wales đá chính trong trận giao hữu hòa 0-0 giữa Real Madrid và Milan đêm 8/8 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm