Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid bất lực trước đội đứng thứ 19

"Los Blancos" không thể ghi bàn vào lưới Cadiz dù tung ra đến 36 pha dứt điểm ở trận đấu vòng 18 La Liga rạng sáng 20/12 (giờ Hà Nội).

Cadiz chỉ giành 13 điểm sau 17 trận và đứng áp chót bảng xếp hạng La Liga mùa này. Họ phải làm khách ở Bernabeu trong trận đấu thuộc vòng 18, nhưng xuất sắc thủ hòa chủ nhà bằng lối chơi phòng ngự tiêu cực. Như vậy, chuỗi 6 trận thắng của Real Madrid ở La Liga mùa này bị cắt đứt bởi Cadiz.

Với một điểm giành được, Real Madrid vẫn đứng vững ở ngôi đầu. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti hơn Sevilla, đội xếp thứ hai, 6 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Khoảng cách giữa Real Madrid và Atletico đang là 14 điểm.

real vs cadiz anh 1

Cadiz kiên cường chống trả các ngôi sao của Real. Ảnh: Reuters.

Marca dùng từ "bất lực" để nói về trận hòa của Real Madrid. Phút 90+3, "Los Blancos" được hưởng quả đá phạt ở cự ly thuận lợi. David Alaba dứt điểm nhưng bóng dội hàng rào bật ra. Sau đó, Toni Kroos bắt volley, song lực bóng đi quá nhẹ.

Real Madrid dùng tất cả mảng miếng tấn công ở trận này. Từ quả tạt bổng, sút xa, tình huống cố định, đến các pha đột phá cá nhân, nhưng thất bại. Các ngôi sao tấn công của chủ nhà bị "lệch thước ngắm" trầm trọng.

Cadiz dồn tất cả quân số về sân nhà để cố thủ. Đội khách chỉ cầm bóng 18%, thực hiện 175 đường chuyền và dứt điểm 4 lần. Trong khi đó, Real Madrid chuyền hơn 800 quả và có 9 tình huống dứt điểm trúng đích.

Cơ hội thuận lợi nhất của Real Madrid được trao cho Eden Hazard ở phút 55. Tiền đạo người Bỉ chọn đúng điểm rơi sau pha treo bóng bổng và đánh đầu, nhưng thủ môn Jeremias Ledesma của Cadiz phản xạ quá xuất sắc.

Sự trở lại của Hazard là điểm nhấn ở đội hình Real Madrid. Sau nhiều trận đấu, cựu sao Chelsea mới được HLV Ancelotti trao cơ hội đá chính ở La Liga. Trước đó, tiền vệ 30 tuổi ngồi dự bị ba trận liên tiếp và không được sử dụng.

Hazard có trận đầu tiên thi đấu trọn vẹn 90 phút ở mùa này. Anh được Whoscored chấm 7,1 điểm, tương đương Vinicius Junior và nhỉnh hơn Benzema (7 điểm).

Thủ môn Ledesma thực hiện đến 9 pha cứu thua trước Real Madrid. Anh được chấm 8,6 điểm và là ngôi sao của trận đấu.

Chuyên gia Jose María Rodriguez của Marca cho rằng trận hòa 0-0 trước Cadiz là lời cảnh tỉnh đối với Real Madrid. Thầy trò HLV Ancelotti vẫn dẫn đầu, nhưng cuộc chiến ở La Liga mùa này vẫn còn phức tạp.

real vs cadiz anh 2

Real Madrid có thời lượng kiểm soát bóng lên tới 82%. Đồ họa: Minh Phúc.

Cơ hội cho Eden Hazard ở Real Madrid Trong bối cảnh đội hình bị sứt mẻ vì Covid-19, huấn luyện viên Carlo Ancelotti tuyên bố sẽ cho Eden Hazard đá chính ở trận gặp Cadiz tại vòng 18 La Liga.

Modric phá vỡ quy luật ở Real Madrid

Giống như một loại rượu vang chỉ ngon hơn theo năm tháng, thời gian không thể cản tiền vệ người Croatia tiếp tục tỏa sáng.

Sẽ ra sao nếu Ramos ghi bàn loại Real Madrid

"Đây là ngày khó khăn nhất trong đời tôi, kết thúc thời gian đẹp đẽ", Sergio Ramos thốt lên khi chia tay Real Madrid hồi tháng 6.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm