Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real đẩy Atletico Madrid xa dần cuộc đua vô địch

Các bàn thắng của Karim Benzema và Marco Asensio giúp Real thắng Atletico 2-0 ở vòng 17 La Liga rạng sáng 13/12 (giờ Hà Nội).

Thầy trò HLV Carlo Ancelotti tạo thế trận không quá áp đảo trước Atletico. Dù vậy, các tình huống tấn công chớp nhoáng giúp "Los Blancos" giành 3 điểm. Benzema khai thông thế bế tắc của trận đấu từ phút 16. Đến phút 57, Asensio điền tên lên bảng tỷ số.

Sau 17 trận, Real giành 42 điểm và đứng vững ở ngôi đầu La Liga. Thầy trò HLV Ancelotti đang hơn Atletico (vị trí thứ 4 - PV) tới 13 điểm, nhưng chơi nhiều hơn đối thủ một trận. Cách biệt giữa Real và đội nhì bảng (Sevilla) đang là 8 điểm.

Real Madrid anh 1

Benzema trở lại sau chấn thương và ghi bàn ở trận cầu quan trọng. Ảnh: Reuters.

Real lạnh lùng đến đáng sợ trong trận derby thành Madrid. Trận đấu này được cho mang tính chất bản lề cho cuộc đua vô địch La Liga 2021/22.

Đội chủ nhà không vội vã. Họ kiểm soát tuyến giữa và chuyền bóng bình tĩnh qua lại ở cự ly ngắn để kéo giãn hệ thống 4-4-2 của Atletico. Real chọn thời điểm để đột ngột tăng tốc khi nhận ra cơ hội thật sự tới. Bàn mở tỷ số của Benzema đến từ cách chơi đó.

Casemiro cầm bóng từ giữa sân và chuyền đến đồng đội người Pháp. Số 9 của Real Madrid tỉa quả bóng cực nhanh sang biên phải cho Asensio. Tiếp đó, Vinicius Junior di chuyển xuống đáy biên và nhận đường chuyền từ Asensio.

Vinicius quan sát một nhịp và thực hiện cú tạt chuẩn xác cho Benzema lao vào tung cú volley búa bổ. Trong đúng 10 giây, trái bóng từ vị trí giữa sân nằm gọn trong khung thành Atletico.

Bàn thắng giúp Real nhân đôi cách biệt cũng tới từ tình huống phản công ấn tượng. Sau đường chuyền của Eder Militao, Toni Kroos luân chuyển bóng bằng đầu đến Luka Jovic. Jovic dẫn bóng, rồi chuyền sang biên trái cho Vinicius. Và Vinicius đẩy sang biên phải để Asensio dứt điểm cận chân.

Real Madrid anh 2

Real quá mạnh ở La Liga mùa này. Ảnh: Reuters.

Real cầm bóng 62%, nhưng chỉ thực hiện 7 pha dứt điểm. Với 3 cú sút trúng đích, "Los Blancos" có 2 bàn. Thầy trò HLV Ancelotti tấn công ít, nhưng mỗi lần đưa bóng sang 1/3 phần cuối sân của Atletico đều gây nguy hiểm.

Trong khi đó, Atletico tổ chức tấn công bế tắc. Khi Joao Felix, Thomas Lemar và Luis Suarez vào sân ở hiệp 2, đội khách tấn công sắc sảo hơn. Nhưng sự xuất sắc của Thibaut Courtois khiến Atletico không thể có bàn thắng.

Vinicius đóng góp 2 pha kiến tạo, được WhoScored chấm 8 điểm. Benzema nhận 7,4 điểm. Asensio được chấm 7,2 điểm.

Bộ ba tiền vệ Casemiro, Kroos và Modric chơi một trận xuất sắc để áp đảo Rodrigo De Paul và Koke. Trong đó, Modric thể hiện đẳng cấp vượt trội phần còn lại mỗi khi anh cầm bóng hoặc hỗ trợ phòng ngự. CĐV trên sân Bernabeu liên tục vỗ tay khi chứng kiến "ông già" 36 tuổi hoạt động bền bỉ suốt cả trận derby thành Madrid.

Real Madrid anh 3

Real Madrid dứt điểm ít nhưng hiệu quả hơn Atletico Madrid. Đồ họa: Minh Phúc.

Felix: 'Hạ Real sẽ giúp Atletico tiếp tục đua vô địch' Sao trẻ người Bồ Đào Nha hạ quyết tâm thắng trận derby Madrid khi Atletico đang kém Real 10 điểm trên bảng xếp hạng trước vòng 17 La Liga.

Giám đốc La Liga: Vinicius có thể mơ về Quả bóng vàng

Trao đổi với Zing, Giám đốc La Liga tại Việt Nam Brian Wright Vias đánh giá cao tiềm năng của Vinicius Junior và sự trở lại của HLV Carlo Ancelotti tại Real Madrid.

Real Madrid đánh bại Inter Milan

Chiến thắng 2-0 trước Inter Milan trên sân nhà Santiago Bernabeu rạng sáng 8/12 (giờ Hà Nội) đưa Real Madrid vào vòng knock-out Champions League với tư cách đội nhất bảng D.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm