Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc La Liga: Vinicius có thể mơ về Quả bóng vàng

Trao đổi với Zing, Giám đốc La Liga tại Việt Nam Brian Wright Vias đánh giá cao tiềm năng của Vinicius Junior và sự trở lại của HLV Carlo Ancelotti tại Real Madrid.

Với phong độ ổn định từ đầu mùa, Real Madrid nổi lên như ứng viên hàng đầu cho chức vô địch La Liga 2021/22. Nhà đương kim vô địch giải Atletico được kỳ vọng có thể cản bước đội bóng của HLV Carlo Ancelotti trong trận derby Madrid diễn ra rạng sáng 13/12 (giờ Hà Nội).

Tuy nhiên, nhiệm vụ với thầy trò HLV Diego Simeone là không hề đơn giản. Phong độ của Atletico mùa này thiếu ổn định trong khi Real lại cho thấy sự thăng hoa.

Real Madrid anh 1

Trận derby Madrid sắp tới ảnh hưởng lớn đến cục diện cuộc đua La Liga mùa này. Ảnh: One Football.

Ancelotti là HLV hoàn hảo cho Real Madrid

- Đến thời điểm này của mùa giải, Real Madrid chơi ấn tượng. Họ dẫn đầu La Liga và hơn đội xếp thứ hai tới 8 điểm. Ở Champions League, "Los Blancos" cũng có vé vào vòng trong với tư cách đội nhất bảng. Đâu là chìa khóa chính cho thành công của đội chủ sân Bernabeu mùa này?

- Real Madrid chơi cân bằng và quan trọng nhất là sự thư thái trong tâm lý thi đấu và lối chơi của cả đội kể từ khi HLV Ancelotti về dẫn dắt đội bóng.

Nguồn năng lượng và phương pháp huấn luyện của HLV người Italy giúp phát huy tối đa năng lực những cầu thủ Real Madrid hiện có. Nhiều cầu thủ trong đội tin tưởng Ancelotti, thi đấu nhiệt huyết trên sân. Rõ ràng, Ancelotti là HLV hoàn hảo với môi trường và bầu không khí của Real Madrid.

- Trong chuỗi trận ấn tượng của Real từ đầu mùa, Vinicius Jr chắc chắn là ngôi sao nổi bật. Liệu chân sút người Brazil có thể mơ về danh hiệu Quả bóng vàng sang năm nếu anh vẫn duy trì phong độ như thời gian qua?

- Nếu Vinicius tiếp tục thi đấu như đầu mùa tới giờ, tôi cho rằng việc anh ấy nằm trong danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng vàng sang năm là điều hoàn toàn có cơ sở.

Tuy nhiên với nhiều cổ động viên yêu bóng đá, việc cầu thủ con cưng của họ không giành Quả bóng vàng chẳng phải điều gì tồi tệ. Điều quan trọng là Vinicius đang chơi tiến bộ hơn.

Cậu ấy cải thiện ở cả khả năng dứt điểm, đi bóng và ra quyết định chính xác hơn. Điều đó lý giải việc tiền đạo người Brazil có thống kê số bàn thắng hay kiến tạo tốt hơn các mùa trước. Đó mới là điều mà các cổ động viên Real Madrid muốn thấy.

- Trên bảng xếp hạng La Liga, Real Madrid hơn Atletico tới 10 điểm. Barcelona giờ thậm chí kém "Los Blancos" 16 điểm, đội chủ sân Bernabeu phải chăng đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch?

- Rõ ràng là như vậy. Chúng ta không thể phủ nhận Real Madrid trong vài năm qua luôn là đội có màn nước rút khá ấn tượng trong cuộc đua La Liga. Bắt đầu từ mùa xuân, "Los Blancos" chơi khá ổn ở La Liga. Việc họ nắm lợi thế lớn tại La Liga từ lúc này là điều đáng lo với nhiều đối thủ khác.

Tất nhiên, chúng ta không thể xem thường Atletico Madrid, Sevilla hay Real Sociedad. Họ là những đội bóng đã thể hiện được sự ổn định trong vài năm qua. Trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra.

Real Madrid anh 2

Vinicius đang có đà thăng tiến mạnh mẽ ở mùa giải năm nay. Ảnh: Reuters.

Không thể xem thường Atletico

- Atletico, đội được kỳ vọng cản bước Real Madrid cuối tuần này, đang sa sút. Nhiều người cho rằng HLV Diego Simeone đang có mùa giải tệ nhất kể từ khi huấn luyện Atletico. Ông nghĩ sao về điều này?

- Không nghi ngờ gì, Simeone là một trong những HLV hay nhất lịch sử bóng đá thế giới. Không dễ để bất kỳ HLV nào có thể dẫn dắt đội bóng vô địch trước mũi Real Madrid hay Barca như Simeone với Atletico.

Tôi cho rằng Simeone rồi sẽ có cách giúp Atletico vượt qua khó khăn. Còn quá sớm để nói về một mùa giải thất bại của CLB thành Madrid. HLV người Argentina rồi sẽ giúp CLB vượt qua khó khăn. Theo quan điểm của tôi, Atletico mùa này vẫn là một đội bóng mà không CLB lớn nào có thể xem thường.

- Atletico bị đánh giá thấp hơn Real Madrid ở trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, nhiều cổ động viên Atletico hy vọng Antoine Griezmann có thể tỏa sáng. Liệu chân sút vừa chuyển sang Atletico từ Barca có thể để lại dấu ấn trong trận derby Madrid tới?

- Điều khiến Griezmann được kỳ vọng chính là khả năng tỏa sáng ở những trận cầu lớn. Để có thể bùng nổ ở những trận đại chiến, các cầu thủ không chỉ cần tài năng. Họ còn cần sự tự tin, bản lĩnh và tâm lý vững vàng.

Griezmann vừa tỏa sáng giúp Atletico giành vé dự vòng 16 đội Champions League và tôi cho rằng cậu ấy đủ khả năng làm tổn thương hàng thủ Real Madrid.

- Cảm ơn ông vì cuộc trao đổi.

Felix: 'Hạ Real sẽ giúp Atletico tiếp tục đua vô địch' Sao trẻ người Bồ Đào Nha hạ quyết tâm thắng trận derby Madrid khi Atletico đang kém Real 10 điểm trên bảng xếp hạng trước vòng 17 La Liga.

Lời cảnh báo của Pep dành cho bóng đá Anh

Các đại diện của Ngoại hạng Anh tỏ ra thắng thế ở Champions League. Nhưng để họ tái hiện sự thống trị như La Liga trước đây là chuyện không đơn giản.

Kubo ghi bàn phút bù giờ giúp Mallorca hạ Atletico Madrid

Tiền vệ người Nhật Bản ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Mallorca trước chủ nhà Atletico Madrid ở vòng 16 La Liga rạng sáng 5/12 (giờ Hà Nội).

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm